Trend Micro ฉลองครบรอบ 1 ปีที่รับ TippingPoint เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท รวมทั้งแถลงถึงความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่จากปีแรกของการควบรวมธุรกิจ

จันทร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๖
เดือนมีนาคมนี้ เป็นเดือนที่เราครบรอบ 1 ปี หลังจากที่ทาง Trend Micro (TYO : 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้ปิดดีลการเข้าซื้อกิจการธุรกิจในส่วนของ TippingPoint จากทาง Hewlett Packard Enterprise โดยในปีแรกหลังจากควบรวมกิจการนั้น Trend Micro ไม่เพียงแค่รักษาประสิทธิภาพการบริการ และความต่อเนื่องทางธุรกิจไว้ได้เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จนทำให้ส่วนธุรกิจ TippingPoint มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพิ่มขึ้นทั้งส่วนของธุรกิจและอันดับการเป็นผู้นำในตลาด อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ Trend Micro TippingPoint ได้รับยกย่องให้เป็น "Leader" ในรายงาน 2017 Gartner Magic Quadrant ในด้านระบบการป้องกันและตรวจจับการบุกรุก ทั้งส่วนของ "ความสมบูรณ์แบบของวิสัยทัศน์องค์กร" และ "ความสามารถในการทำงาน"1 นอกจากนี้ Trend Micro ยังได้รับตำแหน่ง "แนะนำให้ใช้" จากการทดสอบความสามารถของระบบป้องกันการบุกรุกแบบ Next-Gen โดย NSS Labs ประจำปี 2559 อีกด้วย

ในการการันตีความสำเร็จของการควบรวมกิจการครั้งนี้ Trend Micro ได้เซ็นสัญญาว่าจ้างพนักงานเดิมของ TippingPoint มากกว่า 300 ท่าน รวมถึงยังให้ความต่อเนื่องในการบริการแก่ลูกค้าเดิมของ TippingPoint โดยเฉพาะลูกค้ารายใหญ่กว่า 2,500 ราย โดยในเดือนมีนาคมนี้ ได้จัดให้ทีมงานเข้ามาอยู่ในสำนักงานแห่งใหม่ ที่มีศูนย์การวิจัยทางเทคนิคชั้นสูงอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส

จากปีที่ผ่านมานั้น เสถียรภาพทางธุรกิจที่ทาง Trend Micro ได้ดำเนินการสร้างไว้ทั้งหมดข้างต้น ได้ส่งผลให้สามารถสานต่อนวัตกรรมอันเป็นตำนานของทาง TippingPoint พร้อมทั้งยกระดับของเดิมให้ดีขึ้นอีกหลายเท่า ด้วยการผสานการทำงานเข้ากับผลิตภัณฑ์ของ Trend Micro ที่สร้างความโดดเด่นและความเชื่อมั่นให้เพิ่มขึ้นมากในตลาดความปลอดภัยบนเครือข่ายระดับองค์กร อย่างเช่น TippingPoint Next-Generation IPS (NGIPS) ที่นำมาผสานเข้ากับเทคโนโลยีป้องกันอันตรายขั้นสูงของ Deep Discovery เพื่อให้ได้โซลูชั่นป้องกันภัยบนเครือข่ายที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น เป็นต้น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา TippingPoint ได้กลายเป็นโซลูชั่น NGIPS โซลูชั่นแรก ที่ให้ throughput สูงถึง 100Gbps โดยมีความหน่วง (Latency) ต่ำ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ประสิทธิภาพสูงและเครือข่ายระดับองค์กรโดยเฉพาะ นอกจากนี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ได้มีการเพิ่มเทคโนโลยี Machine Learning เข้ามายัง TippingPoint ทำให้เราเป็นผู้จำหน่าย NGIPS แบบ Standalone รายแรกที่สามารถตรวจจับและสกัดกั้นการโจมตีบนเครือข่ายโดยตรงได้แบบเรียลไทม์ โดยใน 12 เดือนที่ผ่านมานี้ Trend Micro ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรใหม่ถึง 16 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับ Machine Learning ที่นำมาใช้ยกระดับความอัจฉริยะของระบบความปลอดภัย

การต้อนรับ TippingPoint เข้ามานี้ ยังได้นำเอาระบบความปลอดภัยอัจฉริยะชั้นนำอันทรงพลัง และหน่วยงานวิจัยช่องโหว่อย่าง Digital Vaccine ® Labs (DVLabs) และโครงการตั้งค่าหัวล่าบั๊ก Zero Day Initiative (ZDI) มาอยู่ภายใต้ครอบครัวของเราด้วย ซึ่งในปีที่ผ่านมา ZDI ได้ช่วยค้นหาช่อบโหว่ถึง 678 รายการในผลิตภัณฑ์ของผู้จำหน่ายกว่า 48 ราย โดยยังมีอีกกว่า 400 รายการที่รอกำหนดเวลาเปิดเผยต่อสาธารณะ ความสามารถในการค้นพบช่องโหว่ก่อนคนอื่นเหล่านี้ได้ยกระดับความสามารถในการปกป้องบั๊กแบบ Zero-day ของ Trend Micro เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

ตัวอย่างเช่น ในปี 2559 ที่ผ่านมานั้น ลูกค้าของ Trend Micro TippingPoint ได้รับการปกป้องล่วงหน้าก่อนที่ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์จะออกแพ็ตช์มาเป็นทางการถึง 57 วันโดยเฉลี่ย และในเดือนมีนาคมนี้ ทางโครงการ ZDI ก็ได้สานต่อภารกิจในการส่งเสริมการค้นหาช่องโหว่ด้วยการฉลองครบรอบ 10 ปี การแข่งขันการแฮ็กระบบ Pwn2Own ด้วยเงินรางวัลมากกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ใน 5 ประเภทการแข่งขัน ที่จะจัดขึ้นในงานประชุมด้านความปลอดภัย CanSecWest ที่จะถึงนี้

"การซื้อกิจการของ TippingPoint นั้นทำให้เราได้โอกาสที่แตกต่างในการเพิ่มเทคโนโลยี NGIPS ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมกับได้ความเชี่ยวชาญในการวิจัยช่องโหว่และอันตรายในระดับชั้นนำของโลก เพื่อยกระดับสายผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยทั้งหมดของเรา" เควิน ซิมเซอร์ รองประธานบริหารฝ่ายการขายการตลาด, และการพัฒนาธุรกิจของ Trend Micro กล่าว "จากช่วงการเปลี่ยนถ่ายที่ผ่านมานั้น เราได้เน้นย้ำถึงการขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆขณะที่ยังรักษาความต่อเนื่องทางธุรกิจ และให้ความช่วยเหลือและตอบรับกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยมาตรฐานเดียวกับที่ทุกคนคาดหวังจากชื่อ Trend Micro"

"ในฐานะลูกค้าดั้งเดิมของ TippingPoint และผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องนั้น เราได้เห็นถึงวิสัยทัศน์และความตั้งใจในการดูแลอย่างชัดเจน ที่ Trend Micro มอบให้ตลอดมา"อิบราฮิม เกดอน ซีทีโอของ TELUS กล่าว นอกจากนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่ของ TippingPoint ที่เรารับมาดูแลต่อเนื่องก็ได้รับการยกระดับระบบความปลอดภัยขึ้นอย่างมากภายใน 12 เดือนที่ผ่านมา อันเป็นผลจากระบบจัดการอันตรายอย่างอัจฉริยะ และเทคนิคชั้นสูงที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม ที่เรานำมาช่วยป้องกันอันตรายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น Network Defend ของ Trend Micro นั้น สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ https://www.trendmicro.com/en_us/business/products/network.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้