เมื่อ “ความสุข” กระจายตัว ณ ชุมชนเล็กๆ ในจังหวัดสุดขอบชายแดนไทย ซัมซุงอาสาฯ ลุยภารกิจส่งมอบรอยยิ้มในโครงการ “Samsung Love and Care”

พฤหัส ๒๐ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๑๔
"หนองคาย" เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่สุดชายแดนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยติดกับประเทศลาว ถึงแม้หนองคายจะเป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมมากมาย แต่ผู้คนที่อาศัยในหลายพื้นที่ที่ห่างไกล ยังคงเข้าไม่ถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังมีสภาพแวดล้อมภายในชุมชนที่ไม่สดใสเท่าใดนัก ด้วยเหตุนี้มูลนิธิ

ศุภนิมิตแห่งประเทศไทย พันธมิตรทางความดีของไทยซัมซุง ซึ่งเพิ่งเปิดสำนักงานในจังหวัดหนองคาย จึงนำเสนอชื่อของ"โรงเรียนบ้านหนอง" โรงเรียนเล็กๆ ในอำเภอสังคมที่อยู่ติดชายแดนไปสู่ประเทศลาว ที่ยังไม่เคยได้รับการช่วยเหลือมาก่อน ไทยซัมซุงจึงได้ตกลงร่วมมือและเป็นผู้บุกเบิกในการลุยภารกิจส่งมอบรอยยิ้มในโครงการ "Samsung Love and Care" ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมครั้งแรกแรกที่จัดขึ้นโดยบริษัทเอกชนในชุมชนแห่งนี้

โครงการ "Samsung Love and Care" โครงการเพื่อสังคมระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโอเชียเนีย ที่มีจุดมุ่งหมายในการยกระดับความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของชุมชนที่ซัมซุงได้ดำเนินธุรกิจอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของการศึกษาหรือสิ่งแวดล้อมโดยรอบ สำหรับในประเทศไทย ซัมซุงได้เดินทางไปส่งมอบความรักและความดูแลแก่ชุมชนในพื้นที่ห่างไกลมาแล้วทั้งสิ้น 6 แห่งทั่วทุกภาคในประเทศไทย

ความตั้งใจในการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ให้กับผู้คนทั่วโลกที่อยู่ในดีเอ็นเอของชาวซัมซุงทุกคน ผลักดันให้พนักงานหลายสิบชีวิตอาสาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปสู่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ซึ่งอยู่ห่างจาก ตัวเมืองหนองคายไปอีกประมาณ 2 ชั่วโมง ที่นั่นเราไปพบปะกับอาสาสมัครจากบริษัทคู่ค้าท้องถิ่นสำคัญ ของไทยซัมซุง บจก.เพาเวอร์โปร นอร์ทอีสเทิร์น และอาสาสมัครจากมูลนิธิศุภนิมิตฯ รวมทั้งสิ้นกว่า 60 ชีวิต ที่รวมตัวกันพร้อมเพื่อร่วมกันพัฒนาโรงเรียนและดูแลน้องๆ นักเรียน และคนในชุมชนโดยรอบ

เช้าตรู่ของวันภารกิจ เด็กนักเรียนตัวน้อยจากโรงเรียนบ้านหนองทำการต้อนรับผู้บริหารจากหลายฝ่าย และเหล่าอาสาสมัครด้วยการแสดงน่ารักๆ และเมื่อทุกฝ่ายพร้อมแล้ว เราก็เริ่มกิจกรรมกัน แม้ว่าแดดแรงจ้ามาก แค่ไหน แต่อาสาสมัครจากทุกฝ่าย พร้อมด้วยเด็กๆ และคุณครู ต่างร่วมมือร่วมใจกันซ่อมแซมปรับปรุงอาคารเรียน ตกแต่งศิลปะฝาผนัง ทำสวนหย่อม และการทำเกษตรอาหารกลางวันกันอย่างสนุกสนาน จึงทำให้บรรยากาศ ในการทำความดีวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่น่าจดจำของอาสาสมัครทุกคน หลังจากนั้นช่วงบ่ายได้มีกิจกรรมสันทนาการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างอาสาสมัครจากไทยซัมซุงกับคู่ค้าและน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านหนอง โดยมีการใช้งานแท็บเล็ตเพื่อให้น้องๆ ได้ใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีอีกด้วย เรียกได้ว่ากิจกรรมนี้ ได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทั้งผู้ให้และผู้รับอย่างทั่วถึง

สิ้นสุดกิจกรรมทางซัมซุงได้มอบของที่ระลึกให้กับน้องๆ และคุณครู พร้อมทั้งให้ตัวแทนอาสาสมัครมากล่าว ความรู้สึกในใจก่อนจากกัน โดยนายนิติพนธ์ คงเกียรติกุล พนักงานขายจากบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด หนึ่งในอาสาสมัคร กล่าวว่า "ในฐานะพี่อาสาสมัครที่ได้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น นอกเหนือจากการทำงานทุกๆ วัน สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเติมเต็มพลังในการทำงาน คือ รอยยิ้ม ของเด็กๆ เราส่งให้ความสุขให้น้องๆ และน้องๆ มอบความสุขให้เราด้วยรอยยิ้ม ถือเป็นความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ และน่าประทับใจ" เป็นอีกหนึ่งครั้งของโครงการ Samsung Love and Care ที่ช่วยกระจายความสุขไปยังพื้นที่ห่างไกลในภาคต่างๆ ในประเทศไทย และเรายังคงจะเดินหน้ากิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้