AMD เปิดตัว Ryzen 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ 6-core ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในตลาด เพื่อเหล่าเกมเมอร์และนักสร้างสรรค์พร้อมกันทั่วโลก

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๓๔
โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 ทั้งสี่รุ่นซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่า Core i5 ถึง 87%เป็นการนำนวัตกรรมและประสิทธิภาพมอบให้ผู้ใช้พีซีหลายล้านราย

AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัว AMD Ryzen 5 โปรเซสเซอร์เดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูงพร้อมกันสี่รุ่น มาพร้อมประสิทธิภาพการประมวลผลในระดับหลากหลายราคา หลังจากการเปิดตัว Ryzen 7 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั่วโลกเมื่อเดือนมีนาคม โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 มอบประสบการณ์และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงแก่เหล่าเกมเมอร์และนักสร้างสรรค์ทั่วโลก ด้วยประสิทธิภาพของ AMD Ryzen 5 1600X ที่เหนือกว่า Core i5 7600K1 ของ Intel ถึง 87% เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 ใช้เทคโนโลยี AMD SenseMI ซึ่งเป็นความสามารถในการทำงานแบบมัลติทาคส์กิ้ง และสถาปัตยกรรม "Zen" ที่ทรงพลังและมีประประสิทธิภาพ จึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้ตามความต้องการในแต่ละด้านด้วยการตอบสนองและประสิทธิภาพอันน่าทึ่ง

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มคอมพิวเตอร์และกราฟิกบริษัท AMD กล่าวว่า "AMD Ryzen เป็นบทพิสูจน์ถึงการเป็นผู้เปลี่ยนแปลงทิศทางของตลาด โดยได้นำนวัตกรรมและการแข่งขันให้กลับมาสู่กลุ่มตลาดพีซี และเรารู้สึกตื่นเต้นในการนำเสนอโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen อีกรุ่นหนึ่งเข้าสู่ตลาด AMD Ryzen 5 จะสร้างความตื่นตัวให้กับตลาดเดสก์ท็อประดับกลาง ด้วยราคาที่เหมาะสมพร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูง หรือความต้องการด้านอื่นๆ"

การวางจำหน่าย

AMD Ryzen 5 มีวางจำหน่ายแล้วสองรุ่นที่เป็นแบบ 6-core และอีกสองรุ่นที่เป็นแบบ 4-core ซึ่งใช้เทคโนโลยี AMD simultaneous multithreading (SMT) ทั้งนี้โปเซสเซอร์ AMD Ryzen ทุกรุ่นจะรองรับโครงสร้างพื้นฐานใหม่ AM4 ด้วยการออกแบบมาเธอร์บอร์ดจากผู้ผลิตมาร์เธอร์บอร์ดชั้นนำ

AMD Ryzen 5 1600X และ 1600 ออกแบบมาเพื่อการทำงานระดับเวิร์คสเตชั่นอย่างแท้จริง มอบประสิทธิภาพให้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไปพร้อมๆ กับการสตรีมภาพและเสียง โดยรุ่น 1600X และรุ่น 1600 เป็นเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์แบบ 6-core สองรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและใช้พลังงานน้อยสุดที่มี 12-thread เพื่อมอบความได้เปรียบในด้านการประมวลผลแบบมัลติคอร์ในระดับราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้

AMD Ryzen 5 1500X และ 1400 ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมและการประมวลผลประสิทธิภาพสูงซึ่งประกอบด้วยคอร์ประมวลผล 4-core, 8-thread เพื่อการเล่นเกมและการประมวลผลประสิทธิภาพสูงด้วยเทคโนโลยี AMD SenseMI เพื่อวิเคราะห์และปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า Ryzen 5 1500X มีระบบเร่งความเร็วเพิ่มเติม (XFR) ถึง 200MHz เมื่อนำมาใช้กับระบบระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม ซึ่งโดดเด่นอยู่ในกลุ่มการเร่งความเร็วที่เพิ่มขึ้นของโปรเซสเซอร์ Ryzen ของ AMD ในปัจจุบัน เพื่อสร้างและมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้เหล่าเกมเมอร์ทุกคน

โปรเซสเซอร์ที่เหมาะกับสตรีมเมอร์

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา วงการ eSports เติบโตจนเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกที่จะมีรายได้มากถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2562 และ eSports ได้เผยแพร่ภาพวิดีโอเกมซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยม และในบางเกมต้องใช้ CPU ที่มีประสิทธิภาพสูง ในขณะเดียวกันก็เป็นที่รับรู้กันทั่วไปว่าการเล่นเกมพร้อมๆ กันและการสตรีมมิ่งต้องการ CPU แบบมัลติเธรด AMD นำเสนอโปรเซสเซอร์ Ryzen 5 1600X 6-core, 12-thread ให้กับกลุ่มเกมเมอร์ ด้วยบริการโซลูชั่นในการสตรีมมิ่งเกมคุณภาพสูงระดับ 1080p/60 FPS/3500Kbps

การวางจำหน่ายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 และแพลตฟอร์ม

Ryzen 5 ทั้งสี่รุ่นมีวางจำหน่ายแล้วทางร้านค้าออนไลน์ทั่วโลก โปรเซสเซอร์ Ryzen ทุกรุ่นรองรับโครงสร้างพื้นฐาน AM4 ใช้มาเธอร์บอร์ดที่ออกแบบโดย ODM ชั้นนำ ทั้งนี้ในงาน 2017 International Consumer Electronics Show (CES 2017) AMD และพันธมิตรได้ประกาศเปิดตัวมาเธอร์บอร์ดหลายรายการทั้งจาก ASRock, Asus, Biostar, Gigabyte และ MSI ซึ่งทุกรายการสร้างขึ้นบนเดสก์ท็อปชิปเซ็ตสำหรับโปรเซสเซอร์ Ryzen ของ AMD สามรุ่นคือ X370, B350 และ A320 ในการเปิดตัวโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 นี้ พันธมิตรด้านมาเธอร์บอร์ดของ AMD ยังให้ความสำคัญกับมาเธอร์บอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ตตระกูล A320 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าพีซีเกมมิ่งที่มองหาแพลตฟอร์มเกมพีซีที่เพียบพร้อม แข็งแกร่งและในระดับราคาที่สามารถเข้าถึงได้ โดยมีราคาประมาณ 50 เหรียญสหรัฐฯ

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

• ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen: AMD.com/Ryzen

• ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม "Zen" core: AMD.com/Zen

• ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และ นวัตกรรม ของ AMD

• ร่วมเป็นแฟนเพจกับ AMD on Facebook

• ติดตาม AMD ทางทวิตเตอร์ @AMD

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ http://www.amd.com/en-us

บล็อก https://community.amd.com/welcome

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd

AMD, the AMD Arrow logo, AMD Ryzen and combinations thereof, are trademarks of Advanced Micro Devices, Inc. Other names are for informational purposes only and may be trademarks of their respective owners.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital