แซสคว้าตำแหน่งผู้นำด้านโซลูชันการวิเคราะห์เชิงพยากรณ์ และการนำความรู้ไปต่อยอดหรือที่รู้จักกันในระบบโซลูชั่นที่เรียกว่า Machine Leaning

จันทร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๖
แซสได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำจากรายงาน The Forrester Wave: Predictive Analytics and Machine Learning Solutions, Q1 2017 โดยได้รับคะแนนสูงสุดในกลุ่มผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ 14 รายจากสามประเภทผลิตภัณฑ์ที่มีการประเมินผล ได้แก่ ข้อเสนอแนะ กลยุทธ์ธุรกิจ และบทบาทในตลาดซอฟต์แวรว์อนาไลติกส์

โดยรายงานฉับบใหม่นี้ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของบริษัท แซส ซอฟท์แวร์ หลังจากเพิ่งได้รับการยกย่องเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่าเป็นผู้นำเพียงรายเดียวในรายงาน The Forrester Wave: Enterprise Insight Platform Suites, Q4 2016 ซึ่งในรายงานดังกล่าว บริษัท ฟอร์เรสเตอร์ ได้ระบุว่า แซสเป็น "ผู้นำในกลุ่ม" ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ที่ได้รับการประเมินว่า "มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการนำเสนอแพลตฟอร์มข้อมูลเชิงลึกที่สนับสนุนการตัดสินใจ"

ทั้งนี้ในรายงาน Predictive Analytics and Machine Learning Solutions ฉบับล่าสุดระบุว่า "แซสได้พลิกโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Science) ของตน โดยสามารถผสานรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลเข้าไว้ใน SAS Visual Suite (SAS Visual Analytics, SAS Visual Statistics, SAS Visual Data Mining และ Machine Learning) ซึ่งทำให้โซลูชันดังกล่าวพร้อมรองรับการดำเนินการด้านการจัดเตรียมข้อมูล ระบบเสมือนจริง การวิเคราะห์ข้อมูล การสร้างโมเดล และการปรับใช้โมเดล การผสานรวมเครื่องมือให้เป็นหนึ่งเดียวนี้ซึ่งจะช่วยยกระดับความสามารถด้านการใช้งานให้กับนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูลที่ต้องการสร้างโมเดลในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะโมเดลที่มีความซับซ้อนอย่างมาก

"สำหรับวิสัยทัศน์ของบริษัท แซส ที่มีต่อวิทยาศาสตร์ข้อมูลไม่ได้จำกัดเพียงเฉพาะการสร้างสรรค์นวัตกรรมในรูปของเครื่องมือเท่านั้น แต่ยังสามารถปรับให้เข้ากับวิธีการวิเคราะห์ใหม่ๆ ที่สร้างโอกาสให้กับองค์กรต่างๆ เช่น ข้อมูลสถิติ เศรษฐมิติ การเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด การเรียนรู้ของเครื่องมือ การเรียนรู้เชิงลึก และการมีปฏิสัมพันธ์ด้านภาษาอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ บริษัท แซส ยังได้เปิดตัวบริการสนับสนุนสำหรับการใช้งานการวิเคราะห์ของแซสผ่านระบบ Python, Java และ Lua ซึ่งเป็นระบบที่รองรับสมุดบันทึก (Notebook) ด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลในรูปแบบโอเพ่นซอร์ส"

ก้าวไปสู่อนาคต

SAS® Viya เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์แบบเปิดที่พร้อมใช้งานบนระบบคลาวด์ และได้รับการพูดถึงอย่างชัดเจนในรายงาน The Forrester Wave: Enterprise Insight Platform Suites, Q4 2016 ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น SAS Viya พร้อมให้การประมวลผลแบบกระจายที่รวดเร็วและรองรับการดำเนินงานด้านการจัดเตรียมข้อมูล ระบบเสมือนจริง การวิเคราะห์ และการบริหารจัดการโมเดลต่างๆ กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้พร้อมรองรับผู้ใช้ในหลากหลายกลุ่ม ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ นักวิเคราะห์ นักสถิติ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล และผู้บริหาร โดยเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ใช้ในแต่ละประเภทให้สามารถพัฒนาการวิเคราะห์ร่วมกันทั้งองค์กรได้อย่างเห็นผล

นายณัฐพล อภิลักษณ์โตยานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า การวิเคราะห์จะยังคงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยแพลตฟอร์ม SAS Viya ซึ่งองค์กรต่างๆ กำลังต้องการการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพอย่างมากเพื่อช่วยในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และสร้างความแตกต่างในการแข่งขัน และสำหรับบริษัท แซส ถือเป็นทางเลือกที่พร้อม 'ผลักดัน' ให้เกิดข้อมูลเชิงลึกด้านการวิเคราะห์และการตัดสินใจ และเรากำลังก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดอย่างต่อเนื่องด้วย SAS Viya"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเครื่องจักรสามารถสร้างโมเดลการวิเคราะห์แบบอัตโนมัติได้อย่างไร สามารถอ่านได้ที่ "Machine Learning: What it is and why it matters"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4