Messenger เปิดให้บริการเกมส์แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก สนุกสุดมันส์ไปกับฟีเจอร์และเกมส์ใหม่ๆ มากมาย

พุธ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๖
วันนี้ Facebook จะเริ่มทยอยเปิดให้บริการ Instant Games บน Messenger เพิ่มยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้ Messengerจำนวนกว่า 1.2 พันล้านคนต่อเดือน นอกจากนี้ Facebook จะเปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ซึ่งได้เปิดตัวแบบเอ็กซ์คลูซีฟแก่บรรดานักพัฒนา ภายในงานประชุมประจำปี F8 ที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ที่อัพเดทใหม่เหล่านี้ ได้แก่ ฟีเจอร์ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่เต็มอิ่มยิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกมสามารถออกแบบเกมที่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และมีความซับซ้อนได้เป็นอย่างดี รวมถึงเกมบอท (Game bots) ที่จะช่วยให้ผู้สร้างเกมนำเสนอฟีเจอร์ที่น่าตื่นเต้นมากมาย เช่น ระดับของผู้เล่นและของรางวัลต่างๆ ภายในเกม เมื่อนักพัฒนาได้เริ่มใช้ประโยชน์จากความสามารถใหม่ๆ เหล่านี้แล้ว ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมส์ในมิติใหม่ที่สนุกสุดมันส์ และน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ Rich gameplay ต่างๆ ที่ช่วยให้เกมส์สนุกเต็มอรรถรส เช่น เกมที่ผู้เล่นสลับสับเปลี่ยนกันเป็นรอบๆ(ฟีเจอร์ที่ได้รับการร้องขอเข้ามามากที่สุด!) จะปรากฏคะแนนผู้เล่นบนลีดเดอร์บอร์ด (leaderboards) รวมถึงเปิดการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนท์ ดีไซน์ภาพที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น และข้อความภายในเกมที่สามารถปรับแต่งเองได้ระหว่างที่เล่น นอกจากนี้เกมบอทจะช่วยดึงผู้เล่นกลับเข้ามาสู่เกมอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอตัวเลือกใหม่ๆ ในเกม และสามารถท้าดวลกับผู้เล่นรายอื่นๆ จากคะแนนที่อัพเดทบนลีดเดอร์บอร์ด

สำหรับหนึ่งในเกมส์แรกๆ ที่เปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว คือ เกม Words With Friends จากค่าย Zynga หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล โดยผู้เล่นสามารถใช้งานฟีเจอร์ที่เติมเต็มอรรถรส ในรูปแบบเกมที่สลับผู้เล่น บนMessenger ได้แล้ว

ผู้ใช้จะเริ่มเห็นฟีเจอร์ใหม่ๆ จากการที่ผู้พัฒนาเกมได้เพิ่มความสามารถใหม่เหล่านี้ในบรรดา Instant Games บนMessenger โดยเกม EverWing จากบริษัทเกม Blackstorm จะเป็นหนึ่งในเกมส์แรกๆ ที่ใช้เกมบอท ปัจจุบันMessenger มีเกมส์ให้เลือกเล่นได้สูงสุดถึง 50 เกมส์ โดยขึ้นอยู่กับดีไวซ์ที่คุณใช้งานและสถานที่ที่คุณอยู่ และยังมีเกมส์ใหม่ๆ แนะนำเกือบทุกสัปดาห์ และเราก็ตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะนำเกมพูลสุดฮิตอันดับ 1 ของโลก อย่างเกม 8ball pool ของค่ายเกม Miniclip มาให้เล่นได้โดยตรงจาก Instant Games เร็วๆ นี้

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Instant Games บน Messenger โฉมใหม่จะเริ่มทยอยเปิดให้บริการผู้ใช้ทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ สำหรับทั้งผู้ใช้ไอโอเอสและแอนดรอยด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ