แกร็บเปิดตัวบริการ 'แกร็บไบค์ (วิน)’ ในกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางในเมือง

พุธ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๐
? ผู้โดยสารในกรุงเทพฯ สามารถเรียกใช้บริการ แกร็บไบค์ (วิน) ผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บ และรับบริการได้ง่าย ๆ ถึงหน้าประตู สามารถเลือกชำระค่าบริการได้ทั้งเงินสดและแกร็บเพย์

? สื่อสารกับคนขับได้โดยตรงด้วยฟังก์ชั่นแกร็บแช็ทก่อนเริ่มต้นการเดินทาง

? ทั้งคนขับและผู้โดยสารของแกร็บไบค์ (วิน) มีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย

แกร็บ ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวแกร็บไบค์ (วิน) หลังจากประสบความสำเร็จในการทดลองให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 แกร็บไบค์ (วิน) เป็นความร่วมมือระหว่างแกร็บและผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งให้บริการด้วยรถจักรยานยนต์ที่ลงทะเบียนถูกต้อง

ผู้โดยสารสามารถใช้แอพพลิเคชั่นแกร็บเรียกใช้บริการแกร็บไบค์ (วิน) ได้ โดยคนขับจะมารับผู้โดยสารถึงที่ไม่ว่าจะเรียกใช้บริการจากจุดใดในกรุงเทพฯ โดยไม่ต้องเดินไปเรียกรถถึงวินมอเตอร์ไซค์ แกร็บไบค์เป็นบริการที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดของแกร็บในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากเป็นการมอบทางเลือกในการเดินทางที่รวดเร็ว ปลอดภัย ในราคาที่เหมาะสม เหมาะกับการเดินทางช่วงเร่งด่วนในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น

ขั้นที่ 1: เลือกจุดรับ-ส่ง และเลือกแกร็บไบค์ (วิน) ด้านล่าง ก่อนที่จะกด "จอง"

ขั้นที่ 2: แกร็บจะค้นหาคนขับแกร็บไบค์ (วิน) ที่สะดวกให้บริการ และเลือกผู้ที่อยู่ใกล้จุดรับผู้โดยสาร

ขั้นที่ 3: แอพจะแสดงรายละเอียดคนขับ เพื่อให้ผู้โดยสารทราบได้ว่าคนขับอยู่ที่ใด และจะมาถึงเวลาใด

ขั้นที่ 4: หลังจากถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ผู้โดยสารสามารถให้คะแนนคนขับและแสดงความคิดเห็นได้

"แกร็บมีความยินดีที่จะให้บริการแกร็บไบค์ (วิน) โดยร่วมมือกับคนขับและพันธมิตรเพื่อมอบบริการให้แก่ผู้ที่อาศัยหรือทำงานในกรุงเทพฯ แกร็บทำงานร่วมกับกรมการขนส่งทางบกอย่างใกล้ชิดในช่วงทดลองให้บริการ และตอนนี้แกร็บไบค์ (วิน) พร้อมแล้วที่จะให้บริการทั่วกรุงเทพฯ แกร็บต้องการมอบอิสรภาพทางการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร มอบความปลอดภัยและความสะดวกให้แก่คนไทย นอกจากนี้แกร็บยังมีส่วนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่คนขับของเราอีกด้วย" นายยี วี แตง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว

เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของทุกคน

แกร็บไบค์ (วิน) ในช่วงทดลองเป็นการร่วมมือกับวินมอเตอร์ไซค์ เพื่อมองหาโอกาสในการพัฒนาบริการของแกร็บและฟังก์ชั่นให้ครอบคลุมมากขึ้น

เทคโนโลยีของแกร็บช่วยพัฒนาประสิทธิภาพของระบบวินมอเตอร์ไซค์ โดยช่วยปรับความต้องการการใช้งานของผู้โดยสารและจำนวนมอเตอร์ไซค์วินตามจุดต่างๆ ให้สมดุลมากขึ้น โดยช่วยลดระยะเวลาในการรอมอเตอร์ไซค์ของผู้โดยสาร และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานของมอเตอร์ไซค์วินซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้สูงขึ้นโดยไม่ต้องทำงานหนักขึ้น

คนขับผู้ให้บริการสามารถใช้แกร็บแช็ท ซึ่งเป็นโปรแกรมส่งข้อความของแกร็บ เพื่อติดต่อลูกค้าได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องออกจากแอพพลิเคชั่น และไม่ต้องเสียค่าโทรศัพท์หรือค่าส่งข้อความ ช่วยให้สามารถบ่งบอกตำแหน่งได้ละเอียดขึ้น ประเมินเวลาได้ง่ายขึ้น และแจ้งเตือนได้เมื่อมาถึง เพื่อความปลอดภัยคนขับจะได้รับการแนะนำให้ใช้แกร็บแชทเมื่อมอเตอร์ไซค์จอดอยู่เท่านั้น แกร็บแช็ทมีข้อความตัวอย่างให้ผู้โดยสารและคนขับเลือกใช้ได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นแปลข้อความตัวอย่างให้เป็นภาษาอังกฤษ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน ไทย และเวียดนามได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการสื่อสารเวลาเดินทาง

เดินทางสะดวก ปลอดภัย และประหยัด ด้วยแกร็บไบค์ (วิน)

แกร็บไบค์ (วิน) ให้บริการโดยคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกต้องตามกฎหมาย ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกให้มอบบริการได้ภายในกรุงเทพฯ ค่าบริการแกร็บไบค์ (วิน) นั้นเป็นอัตราเดียวกับวินมอเตอร์ไซค์ ทั่วไป และแสดงค่าโดยสารในแอพก่อนที่ผู้โดยสารจะเลือกรับบริการ ผู้โดยสารสามารถชำระค่าบริการได้ด้วยเงินสดและแกร็บเพย์ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นการชำระเงินในแอพของแกร็บที่ไม่ต้องใช้เงินสด ค่าบริการจะถูกหักจากบัตรเครดิตที่ได้ลงทะเบียนไว้หลังจากถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ผู้โดยสารสามารถลงจากรถได้ทันทีโดยไม่ต้องหยิบเงินจากกระเป๋าหรือรอเงินทอน

เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร คนขับแกร็บไบค์ (วิน) ทุกคนจะมีหมวกกันน็อกให้บริการ ซึ่งในส่วนของคนขับเองนั้นก็จะสวมทั้งเสื้อแจ็กเก็ตและหมวกกันน็อคเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ทั้งคนขับและผู้โดยสารยังจะได้รับความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุกลุ่มโดยไม่เสียค่าบริการ เพื่อสร้างความรู้สึกปลอดภัยในทุกครั้งที่เดินทางกับแกร็บ รวมทั้งผู้โดยสารยังสามารถแจ้งให้คนใกล้ชิดทราบถึงรายละเอียดการเดินทางได้โดยใช้ฟังก์ชั่น Share My Ride ของแอพพลิเคชั่นแกร็บอีกด้วย

ใช้บริการแกร็บไบค์ (วิน) ได้แล้ววันนี้ผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บ ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play และ iOS App Store อ่านข้อมูลเพิ่มเติมไดที่ https://www.grab.com/th/en/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้