CLX เดินหน้าแผนกลยุทธ์ขยายธุรกิจด้วยการเข้าซื้อกิจการ Dialogue Group

พฤหัส ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๗
-การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ช่วยขับเคลื่อนบริษัทให้สามารถขยายธุรกิจในภูมิภาค APAC ได้เร็วขึ้น อีกทั้งขยายความครอบคลุมของเครือข่ายและยกระดับไลน์ผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย

CLX Communications ("CLX") (XSTO: CLX) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นการสื่อสารบนคลาวด์ ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการ Dialogue Group Ltd ("Dialogue") ผู้จัดหาบริการรับส่งข้อความบนมือถือและระบบความปลอดภัยระดับโลก วงเงิน 32 ล้านปอนด์ โดยคำนวณจากพื้นฐานของกิจการที่ไม่มีเงินสดและหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ย

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/470400/CLX_Communications_AB_Logo.jpg )

การที่ CLX ซื้อกิจการ Dialogue ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในเมืองเชฟฟิลด์ กรุงลอนดอน นครซิดนีย์ และสิงคโปร์นั้น จะช่วยผลักดันให้บริษัทก้าวเข้าสู่ตลาดสำคัญๆในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกได้เร็วขึ้น ขณะเดียวกันก็เพิ่มจำนวนผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือเข้าไปในระบบเครือข่าย Tier One Super Network ของบริษัท ซึ่งปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์กว่า 200 ราย

ข้อตกลงนี้นับเป็นย่างก้าวใหม่ในแผนกลยุทธ์ธุรกิจของ CLX ในการสร้างบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารบนคลาวด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย Dialogue ถือเป็นบริษัทที่ 4 ที่ควบรวมกิจการกับ CLX นับตั้งแต่ที่ CLX เริ่มเปิดขายหุ้น IPO ในปี 2558 โดยก่อนหน้านั้น บริษัทได้ซื้อกิจการ และ ในปี 2559 และ Xura Secure Communications เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

โยฮัน เฮดเบิร์ก ประธานและซีอีโอ CLX Communications กล่าวว่า "วิสัยทัศน์ของเรามีความชัดเจน เรากำลังสร้างบริษัท CPaaS (Communications Platform as a Service) ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำอุตสาหกรรม การซื้อกิจการ Dialogue นับเป็นก้าวใหม่ในแผนกลยุทธ์ที่เราวางไว้นับตั้งแต่ที่ได้เสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก"

"Dialogue เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านบริการรับส่งข้อความบนโทรศัพท์เคลื่อนที่และระบบความปลอดภัยทางการสื่อสารด้วยระบบเครือข่าย Tier One ที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก การผนวกรวม Dialogue เข้ามาเป็นสมาชิกครอบครัว CLX ที่กำลังเติบโตนั้น จะช่วยขยายฐานลูกค้าให้กับเราในสหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย บวกกับการเชื่อมต่อโดยผู้ให้บริการเครือข่าย Tier One ในนิวซีแลนด์ สิงคโปร์ มาเลเซีย บังกลาเทศ เวียดนาม กัมพูชา ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และอียิปต์"

ข้อตกลงซื้อกิจการดังกล่าวจะช่วยผลักดันบริษัทให้บรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำในเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นภูมิภาคที่เติบโตอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตำแหน่งผู้นำในยุโรปและอเมริกาเหนือ เอเชีย-แปซิฟิกเป็นตลาดที่ทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดยบริษัทข้ามชาติหลายแห่งในสหรัฐต่างก็ต้องการที่จะขยายธุรกิจในตลาดเกิดใหม่และเลือกใช้บริการของ CLX ในการจัดหาโซลูชั่นระดับโลกที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการสื่อสารในระดับองค์กร

นอกเหนือจากนี้ CLX ยังผนวกโซลูชั่น Sentinel Security ที่ทรงพลังและล้ำสมัยเข้าไปในพอร์ตฟอลิโอผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซึ่งช่วยยกระดับความเป็นผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นด้านความปลอดภัยให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทั่วโลก โซลูชั่นของบริษัทช่วยลดการเกิดกรณีปลอมแปลงในอุตสาหกรรม เช่น การปลอมชื่อ ซึ่งท้ายที่สุดจะช่วยเพิ่มพูนรายได้ให้กับผู้ให้บริการ อีกทั้งลดกรณีการร้องเรียนจากผู้ขอรับบริการ เนื่องจากจำนวนสแปมและการปลอมแปลงที่ลดน้อยลง ผลิตภัณฑ์ Sentinel ซึ่งผสมผสานกับโซลูชั่นความปลอดภัยของ CLX ถือเป็นกล่องเครื่องมือทรงประสิทธิภาพในการตรวจจับและป้องกันภัยคุกคามให้แก่อุตสาหกรรมในปัจจุบัน

ฮิวจ์ สเปียร์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Dialogue Communications กล่าวเสริมว่า "ผมรู้สึกยินดีที่เราสามารถบรรลุข้อตกลงนี้ได้ ซึ่งถือเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับ CLX ขณะเดียวกันยังช่วยให้เราอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในเอเชีย-แปซิฟิก"

"ข้อตกลงนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราเข้าถึงเครือข่าย Tier 1 ที่ใหญ่สุดในอุตสาหกรรม และยกระดับบริการให้มีคุณภาพสูงขึ้น น่าเชื่อถือขึ้น และปลอดภัยขึ้น นอกจากนี้ยังมอบโอกาสให้แก่พนักงานของเราในการพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพ"

เกี่ยวกับ CLX Communications

CLX Communications (CLX) คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาบริการและโซลูชั่นการสื่อสารบนคลาวด์ให้แก่องค์กรและผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการการสื่อสารเคลื่อนที่จาก CLX เปิดทางให้องค์กรต่างๆสามารถสื่อสารกับผู้คนและอุปกรณ์เชื่อมต่อ (Internet of Things หรือ IoT) ได้ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และคุ้มค่า

โซลูชั่นของ CLX นำไปสู่การสื่อสารที่มีความสำคัญระดับธุรกิจทั่วโลกผ่านบริการข้อความสั้น (SMS) บริการเสียง และบริการการเชื่อมต่อ IoT โดย CLX มีผลกำไรที่เติบโตอย่างมั่นคงนับตั้งแต่ก่อตั้ง บริษัทมีสำนักใหญ่อยู่ที่สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน และมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 20 ประเทศ

หุ้น CLX Communications จดทะเบียนซื้อขายใน NASDAQ Stockholm รหัสหุ้น XSTO: CLX

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ CLX Communications AB: http://www.clxcommunications.com

เกี่ยวกับ Dialogue

Dialogue Group เป็นบริษัทให้บริการการสื่อสารด้วยข้อความสั้น (SMS) และข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น (A2P) ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานที่สุด โดยเปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่ปี 2537 Dialogue เพียบพร้อมด้วยความรู้และประสบการณ์ในทุกมิติของตลาด A2P และใน A2P SMART Hub ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่โดดเด่นในการคัดกรองและควบคุมทราฟฟิก A2P ให้กับผู้ให้บริการ อีกทั้งเปิดทางให้ MNO สามารถกำหนดค่าทราฟฟิกของพวกเขาได้อย่างประสบความสำเร็จและเพิ่มรายได้ที่ยั่งยืนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

ปัจจุบัน Dialogue Group ทำงานร่วมกับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับชั้นนำของโลกกว่า 50 เครือข่ายใน 14 ประเทศ เช่น ญี่ปุ่น กัมพูชา บังกลาเทศ อียิปต์ ไอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

Dialogue Group เป็นสมาชิกของ GSMA ซึ่งเป็นผู้แทนผลประโยชน์ของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทั่วโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และมีสำนักงานย่อยอยู่ในเชฟฟิลด์ ซิดนีย์ และสิงคโปร์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.dialogue.net

ที่มา: CLX Communications

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ