Startup Thailand และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ขอนำเสนองาน Echelon Thailand 2017 15-16 พฤษภาคม 2560 ณ C ASEAN

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๔
Echelon Thailand จัดขึ้นโดย e27 งานประชุมและดิจิตัลแพลทฟอร์มด้านเทคโนโลยี การลงทุน และผู้ประกอบการสองวันเต็ม พร้อมที่จะทลายพรมแดนและสร้างอนาคตที่สดใสทั้งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Echelon Thailand 2017 งานประชุมระดับนานาชาติด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้ จะเป็นการทลายพรมแดนกั้นระหว่างอาเซียนโดยรวบรวมสตาร์ทอัพดาวเด่นและบริษัทธุรกิจยักษ์ใหญ่จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มารวมตัวกัน ในปีนี้ตลาดเทคโนโลยีต่างเฝ้ารอคอยการกำเนิดของนวัตกรรมใหม่ๆ และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ Echelon กลับมาจัดงานในประเทศไทย โดยสานต่อและผสานรวมตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าด้วยกัน

"ตอนนี้มีคนหันกลับมาสนใจตลาดในประเทศไทยมากขึ้นเนื่องจากมีชาวจีนเข้ามาลงทุนและมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และผลักดันให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เมื่อจับมือร่วมกัน เราก็เริ่มเล็งเห็นว่ามีสตาร์ทอัพที่น่าสนใจเกิดขึ้นมาที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ ไม่ใช่แค่ตลาดในประเทศไทยเพียงอย่างเดียว" แธดเดียส โคห์ (Thaddeus Koh) ผู้ร่วมก่อตั้ง e27 กล่าว

วงการสตาร์ทอัพในประเทศไทยกำลังเริ่มเติบโตขึ้น โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ซึ่งมีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาประเทศไทยให้เป็น "สตาร์ทอัพฮัพของอาเซียน" โดยในปีนี้ได้ทุ่มเงินถึง 1.2 พันล้านบาทเพื่อผลักดันสตาร์ทอัพทั่วประเทศ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติก่อตั้งขึ้นโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเป็นหน่วยงานอิสระที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมในประเทศไทย

คุณพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ชี้แจงว่า วัตถุประสงค์ในการพัฒนาประเทศให้เป็นสตาร์ทอัพฮัพของอาเซียนนั้น ก็เพื่อสร้างแบรนด์ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการขยายฐานการเป็นสตาร์ทอัพฮัพของภูมิภาคนี้ให้กว้างยิ่งขึ้น Echelon เป็นหน่วยงานหนึ่งที่สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรด้วย เพื่อร่วมกันจุดประกายโครงการสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยมีสตาร์ทอัพฮัพเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่จะปฏิวัติให้ภูมิภาคอาเซียนก้าวเข้าสู่สังคมดิจิตัลยุคใหม่

Echelon Thailand จัดขึ้นโดย e27 งานประชุมสองวันซึ่งอัดแน่นไปด้วยความรู้ด้านดิจิตัล คอนเนคชั่น ทาเลนท์ และเงินทุนนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับผู้ประกอบการในการสร้างบริษัทของตนเองให้เติบโตทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก งานคอนเฟอเรนซ์ในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 15-16 พฤษภาคม ณ C asean โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,500 คนทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตัล นักศึกษา ผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพ นักลงทุน และตัวแทนจากองค์กรต่างๆ จากกว่า 20 ประเทศ e27 ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, GoodShift Ventures, InVent, Krungsri Finnovate, 500 Startups, Techstars และอื่นๆ อีกมากมาย

"แพลทฟอร์ม (e27.co) ที่เราได้จัดทำขึ้นสำหรับชุมชน e27 ของเรานั้น ให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าและโอกาสที่ธุรกิจต่างๆ จะได้มาจับคู่ประกอบธุรกิจร่วมกันตลอดทั้งปี นอกจากนั้นยังมีสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติเข้ามามีบทบาทด้วย ทำให้เราได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ในภูมิภาคนี้เพื่อผลักดันให้เกิดการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้กับบริษัทและ SME ต่างๆ" แธดเดียส กล่าวเสริม

เนื่องจากผู้เข้าร่วมงานมีความสนใจในหลากหลายด้าน ดังนั้น จึงมีการบรรยายในหลากหลายหัวข้อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกตามความสนใจ ได้แก่

• Future Stage: การบรรยายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจจากผู้ปฏิบัติวงการและปิดท้ายด้วยผู้ก่อตั้งจากทั่วประเทศไทยและจากภูมิภาคนี้ ซึ่งจะมานำเสนอแนวความคิดนวัตกรรมก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลกในเดือนมิถุนายนในงาน Echelon Asia Summit (e27.co/echelon/asia) ที่ประเทศสิงคโปร์

• Startup Academy: วิชาธุรกิจเบื้องต้น ร่วมด้วยผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพในระยะเริ่มต้น นำเสนอโดย Techstars

• VentureCon: หัวข้อสำหรับนักลงทุนโดยเฉพาะ นำเสนอโดย GoodShift Ventures เพื่อปรึกษาหารือกันอย่างใกล้ชิดในเรื่องเหล่านี้ รวมถึงกลยุทธ์ในการได้รับเงินสนับสนุนตั้งแต่ระดับ Angel ไปถึงระดับ Seed และระดับ Series A

• Corporate Innovation: หัวข้อสำหรับภาคเช้า นำเสนอโดย 500 Startups ซึ่งจัดขึ้นสำหรับตัวแทนจากบริษัทต่างๆ ที่กำลังมองหาวิธีการผสมผสานนวัตกรรมเข้ากับหัวใจหลักของธุรกิจตนเองเพื่อก้าวให้ทันกับยุคประเทศไทย 4.0 และโครงการ Smart City ในภูมิภาคนี้

เนื้อหาที่น่าสนใจ

Insights: วิทยากรกว่า 70 ท่านจากประเทศไทย สิงคโปร์ จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากมาย ได้แก่

• เกรซ หยุน เซีย (Grace Yun Xia) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการลงทุนของ Tencent บรรยายเรื่องเทคโนโลยีอันก้าวหน้าและต้นแบบธุรกิจในประเทศจีนที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเรียนรู้ได้

• แธดเดียส โคห์ (Thaddeus Koh) ผู้ก่อตั้ง e27 บรรยายเรื่องการเติบโตของชุมชนสตาร์ทอัพอย่างไร้ขอบเขตเพื่อความสมบูรณ์ของแบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• ดร. การดี เลียวไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ C asean บรรยายเรื่องการต่อยอดความได้เปรียบในการแข่งขันของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

• คุณหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO / Venture Partner ของ Ookbee / 500 TukTuks บรรยายเรื่องการสร้างโมเดลธุรกิจอุ๊คบีเพื่อขยายธุรกิจโดยวิธีการใช้คอนเทนต์ที่สร้างโดยผู้ใช้งานและการสร้างเงินจากดิจิตัลคอนเทนท์

• ไซม่อน อองเกอติล (Simon Anquetil) ผู้ก่อตั้งและประธาน GoodShift Ventures บรรยายเรื่องการลงทุนที่สร้างอิมแพค: ทฤษฎีและกลยุทธ์

• อาร์โนด์ บอนซอม (Arnaud Bonzom) กรรมการฝ่ายนวัตกรรมองค์กร 500 Startups

• โคอิชิ ไซโตะ (Koichi Saito) จาก KK Fund

• ไมเคิล สมิธ จูเนียร์ (Michael Smith Jr) จาก SeedPlus และ คุณแชมป์ ปุณยธร สุทธิพงษ์ชัย จาก Creative Ventures บรรยายเรื่องการจัดการกับเงินทุนตั้งต้น การวิเคราะห์โอกาส และการตัดสินใจที่สร้างผลกำไร และข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้เพื่อช่วยให้การลงทุนงอกเงย

• ดร. จอห์น เลสลี มิลลาร์ (Dr John Leslie Millar) MB ChB ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนากลยุทธิ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (มหาชน) จำกัด

คอนเนคชั่น: หัวข้อนี้นำเสนอโดย GoodShift Ventures, TechStars และ 500 Startups ซึ่งจะเชื่อมโยงคุณให้ได้รู้จักกับผู้ก่อตั้งและนักลงทุนกว่า 15,000 รายจากทั่วโลก

การระดมทุน: จุดหมายต่อไปของ TOP100 Fight Club คือประเทศไทย และเรากำลังตามหาสตาร์ทอัพหน้าใหม่ที่มีแววรุ่งที่สุดในเอเชีย! ถ้าคุณไม่ได้อยู่กรุงเทพฯ ก็สามารถร่วมงาน Echelon Connect ซึ่งจัดโดย AsiaStartups เพื่อจับคู่กับนักลงทุนกว่า 100 รายจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิตลอดทั้งปี!

รายละเอียด

งานประชุม

C Asean, Cyber World Tower ชั้น 10 เลขที่ 302 ถนนรัชดา ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

• รถไฟใต้ดิน MRT: สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ (ทางออกที่ 1 เลี้ยวขวา ใช้เวลาเดินไปยัง Cyber World Tower 5 นาที)

• วันที่: 15 – 16 พฤษภาคม 2560

• เวลา: 8.00 – 18.00 น.

• ลงทะเบียนรับบัตรเข้างานประเภท Delegate (ตัวแทน), Startup (สตาร์ทอัพ), Investor (นักลงทุน) และ Corporate (บริษัท) ได้ที่ e27.co/echelon/thailand/register หน้างานมีบัตรจำนวนจำกัด

สามารถเข้าไปดูกำหนดการเต็มรูปแบบและรายชื่อวิทยากรได้ที่ลิงค์นี้ https://e27.co/echelon/thailand/agenda

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้