“หัวเว่ย” พลิกโฉมท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดสู่ดิจิทัล

อังคาร ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๓
ในระหว่างมหกรรม Dubai Airport Show ครั้งที่ 17 ซึ่งจัดขึ้นที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หัวเว่ย (Huawei) และท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ว่าด้วยการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างเป็นทางการเพื่อพลิกโฉมสนามบินไปสู่ดิจิทัล

MoU ฉบับดังกล่าวระบุถึงกรอบความร่วมมือระหว่าง HIA และหัวเว่ย ในการร่วมกันสร้างสรรค์แนวคิด ต้นแบบ และโซลูชั่นที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมโดยอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเฉพาะ IoT และเครื่องจักรอัตโนมัติ เพื่อรับมือกับความท้าทายและโอกาสทางธุรกิจ โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งพลิกโฉมการดำเนินงานในสนามบินไปสู่ระบบดิจิทัล รวมถึงแบ่งปันโซลูชั่นเพื่อประโยชน์ของอุตสาหกรรมการคมนาคมทางอากาศโดยรวม ทั้งนี้ HIA ตั้งใจว่าจะยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสาร เพิ่มความปลอดภัยและคุณภาพการสื่อสาร ตลอดจนพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานผ่านการสร้างความร่วมมือครั้งนี้

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170515/1851702-1

คำบรรยายภาพ - บัดร์ โมฮัมเหม็ด อัล เมียร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ HIA (ซ้าย) และ ซีหลิน หยวน ประธานฝ่ายการคมนาคมของ หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรซ์ บิสิเนส กรุ๊ป (ขวา)

ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ได้รับการยกย่องในฐานะ "ท่าอากาศยานระดับ 5 ดาว" จาก Skytrax ซึ่งเป็นองค์กรมาตรฐานจากลอนดอนที่ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้โดยสารเพื่อจัดอันดับสนามบินและสายการบิน ส่งผลให้ HIA เป็นท่าอากาศยานแห่งแรกในตะวันออกกลางและแห่งที่ 6 ของโลกที่ได้รับตำแหน่งดังกล่าว นอกจากนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดยังคว้ารางวัล "West Asia-Best Airport" สองปีติดต่อกันในปี 2558 และ 2559 จากการประกาศรางวัล "Future Travel Experience Awards – Asia"

บัดร์ โมฮัมเหม็ด อัล เมียร์ วิศวกรและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ HIA กล่าวถึงความร่วมมือกับหัวเว่ยว่า "เทคโนโลยีที่ทันสมัยจะช่วยผลักดันให้ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล ขณะที่ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับหัวเว่ยที่เปิดโอกาสให้เราเข้าถึงเครือข่ายพันธมิตรเฉพาะกลุ่ม จะช่วยเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่าน ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทที่เรามีต่ออุตสาหกรรม ผ่านการแบ่งปันแนวคิดและโซลูชั่นที่อาจเกิดขึ้นจากความร่วมมือครั้งนี้"

ซีหลิน หยวน ประธานฝ่ายการคมนาคมของ หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรซ์ บิสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดในการสร้างสนามบินอัจฉริยะที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้โดยสารในอนาคต รวมถึงความต้องการของลูกค้าที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล การเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัลเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ทางการค้าของ HIA และจะช่วยให้ทางสนามบินสามารถมอบประสบการณ์ที่มีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง เพื่อเดินหน้าสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าต่อไป"

หัวเว่ยได้จัดหาโซลูชั่นไอซีทีหลากหลายประเภทให้แก่สนามบิน สายการบิน และหน่วยงานควบคุมการจราจรทางอากาศทั่วโลก ทำให้องค์กรเหล่านี้ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล พร้อมกับยกระดับความสามารถด้านการบริการ ประสิทธิภาพการดำเนินงาน และการเติบโตของรายได้ โซลูชั่นไอซีทีดังกล่าวครอบคลุมถึงศูนย์ข้อมูลในอาคารและนอกอาคาร อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์ แพลตฟอร์มคลาวด์แบบหลอมรวม แพลตฟอร์มวิเคราะห์บิ๊กดาต้า ตลอดจนโซลูชั่นการสื่อสารแบบมีสาย/ไร้สาย

ณ สิ้นปี 2559 หัวเว่ยได้จัดหาผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการด้านไอซีทีให้แก่สนามบิน สายการบิน และหน่วยงานควบคุมการจราจรทางอากาศมากกว่า 40 แห่งทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมถึงสนามบินระดับโลกกว่า 15 แห่ง ที่มีผู้โดยสารมากกว่า 30 ล้านคนต่อปี

มหกรรม Dubai Airport Show ประจำปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม ณ Dubai World Trade Centre (DWTC) โดยผู้ร่วมงานสามารถเยี่ยมชมบูธของหัวเว่ยได้ที่ Stand 4140 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของหัวเว่ยในงานได้ที่ http://e.huawei.com/topic/aviation2017/index.html

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นแนวหน้าของโลก ปัจจุบันมีการใช้งานโซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และบริการไอซีทีที่เปี่ยมนวัตกรรมของเราในกว่า 170 ประเทศและดินแดน ซึ่งครอบคลุม 1 ใน 3 ของประชากรโลก หัวเว่ยเป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2530 และพนักงานทุกคนเป็นเจ้าของบริษัทร่วมกันผ่านการถือหุ้น รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ