กระแสดี!!! คิดดี...มีตังค์ แอปพลิเคชันเพื่อคนไทย ไม่หยุดเดินหน้ามุ่งพัฒนาแอปฯอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างวิถีชีวิตแบบใหม่ มีสไตล์ มีสตางค์

อังคาร ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๗
เป็นที่น่ายินดีกับกระแสตอบรับแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" ที่เครือข่ายอนาคตไทยได้พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือช่วยสร้างวิถีชีวิตแบบใหม่ มีสไตล์ มีสตางค์ ให้กับคนไทยผ่านเมนูต่างๆ ที่เสริมความรู้และทักษะด้านการบริหารจัดการการเงินให้กับผู้ใช้ "ลด ละ วิถีชีวิตฟุ้งเฟ้อ" โดยมียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 2 เดือน ยอดดาวน์โหลดทะลุ 100,000 ดาวน์โหลด ติดอันดับ 1 ฟรีแอปพลิเคชัน Categories หมวด Lifestyle ด้วยเครือข่ายอนาคตไทยมองเห็นถึงปัญหา พฤติกรรมการบริหารจัดการการเงินของคนในสังคมไทยปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ได้รับอิทธิพลของกระแสวัตถุนิยม จนเกิดการใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวันอย่างไม่มีเหตุผลและเกินตัว ส่งผลให้เกิดหนี้สิน จึงเป็นที่มาของการพัฒนาตัวช่วยเสริมความรู้และทักษะในการบริหารจัดการ การเงิน อีกทั้งยังเป็นการช่วยคนไทยให้สนุกกับการออม พร้อมวิถีการดำเนินชีวิตอย่างมีสไตล์ ทำให้ลดค่าใช้จ่ายแบบง่ายๆ และมีเงินออมเพิ่มมากขึ้น ผ่านแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" บนสมาร์ทโฟน โดยยอดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" ในช่วงระยะเวลาเพียงสองเดือนแรงเกินคาดหมาย แต่คณะทำงานเครือข่ายอนาคตไทยยังไม่หยุดที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันดังกล่าว โดยตั้งใจที่จะทำให้มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้ได้เข้ามาใช้งานเพิ่มมากขึ้นและใช้อย่างต่อเนื่อง

นายธาตรี ลิขนะพิชิตกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันมั่นพัฒนา มูลนิธิมั่นพัฒนาในนามเครือข่ายอนาคตไทย เล่าถึงความสำเร็จของการเผยแพร่แอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือให้กับผู้ใช้ในเรื่องการบริหารจัดการการเงิน ผ่านเมนูต่างๆ ในแอปพลิเคชัน ได้แก่ เมนูตั้งฝัน เมนูหา เมนูออม เมนูใช้ รวมถึงการนำเอาปฏิทิน คิดดี...มีตังค์ ซึ่งมีเทคนิคและวิธีการใช้ชีวิตที่เป็นกิจกรรมสามารถทำได้ง่ายๆ มาเป็นตัวอย่างให้กับผู้ใช้ได้นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เรียกได้ว่า หากใช้ชีวิตแบบมีสไตล์แล้ว เราก็จะมีสตางค์เพิ่มมากขึ้น

"จากผลการประเมินกระแสการตอบรับของผู้ใช้ พบว่า เมนูที่มีการเข้าใช้มากที่สุดคือ "เมนูตั้งฝัน" เป็นการตั้งเป้าหมายชีวิตที่เกี่ยวข้องกับการเงินในเรื่องต่างๆ เรื่องที่มีผู้ใช้เข้าไปตั้งฝันมากที่สุดคือ "รางวัลชีวิต" เป็นเรื่องของการประเมินสถานะทางการเงินในปัจจุบันทั้งเงินเดือน และเงินเก็บของผู้ใช้ ว่ามีความเหมาะสมกับการที่จะตั้งเป้าหมายในการให้รางวัลชีวิตกับตัวเองในรูปแบบไหน และรองลงมาคือ "เมนูปฏิทินคิดดี...มีตังค์" ที่มีการเข้าใช้เป็นอันดับสอง ซึ่งเป็นปฏิทินที่มีข้อเสนอแนะประจำวันในเรื่องการใช้ชีวิตแบบมีสไตล์ มีสตางค์ ซึ่งเป็นวิถีชีวิตแบบพอเพียงนั่นเอง" เมนูยอดฮิต ของแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" คือ เมนูตั้งฝัน มีทั้งหมด 7 เรื่อง เรียงตามลำดับความสนใจของผู้ใช้แอปพลิเคชัน ได้แก่ เรื่องการให้รางวัลชีวิต เป้าหมายการมีเงินล้าน รถที่คู่ควรกับตัวฉัน ความสามารถในการกู้เงิน การออมเพื่อวัยเกษียณ บ้านในฝัน และ ทริปท่องเที่ยวในฝัน ตามลำดับ ซึ่งผู้ใช้เพียงแค่ใส่ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ระบบคำนวณและประมวลคำตอบออกมาเป็นผลลัพธ์ ซึ่งในทุกคำตอบ ล้วนบอกให้ทราบถึงสถานภาพทางการเงินของตนเองมีความเหมาะสมที่จะตั้งเป้าหมายตามความต้องการที่มีอยู่ได้เพียงใด สามารถกระตุ้นความคิดให้กับผู้ใช้เพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายในระดับที่ตนเองต้องการ อีกทั้งยังเชื่อมโยงไปยังแหล่งความรู้ใน เมนูหา เมนูออม และเมนูใช้ ซึ่งเป็นการรวบรวมแนวทางเรื่องการหารายได้เสริม การลงทุน การออม และการใช้เงินอย่างชาญฉลาด "

" การทำรายการตั้งฝันข้างต้น นอกจากจะทำให้ผู้ใช้ได้รู้จักที่จะประเมินสถานภาพทางการเงินของตัวเองกับเป้าหมายแล้ว จะพบว่าในแอปพลิเคชันยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยปรับแนวคิดสู่วิถีชีวิตที่พอเพียงบนพื้นฐานของเหตุและผล ความพอประมาณ ด้วยความรู้และคุณธรรมที่แฝงอยู่ในโจทย์และผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้แอปพลิเคชัน เช่น เมื่อข้อมูลระดับรายได้ของคุณอยู่ในระดับต่ำ จะพบคำตอบว่า รางวัลที่เหมาะสมคือกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยมีคำอธิบายว่า "กินอะไรไม่สำคัญ อยู่ที่มีคนที่เรารักนั่งกินด้วยก็ยิ้มออกแล้ว" ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความตระหนักต่อสถานภาพทางการเงินที่ต้องระมัดระวังในการใช้จ่ายแล้วยังได้ให้แง่คิดใหม่ในเชิงบวกว่าสิ่งสำคัญของรางวัลชีวิตอาจไม่ได้อยู่ที่มูลค่า เป็นต้น "

"การพัฒนาแอปพลิเคชันนี้เครือข่ายอนาคตไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยพฤติกรรมต่างๆที่สะท้อนอยู่ในชีวิตประจำวันของคนในสังคม หากปรับมุมมอง ปรับแนวความคิด เพื่อเป็นการตัดสินใจในด้านใดด้านหนึ่ง ที่อยู่บนพื้นฐานของความมีเหตุและผล มีความเหมาะสมกับสถานภาพทางการเงินของตัวเองแล้ว สิ่งเหล่านี้จะเป็นพื้นฐานในการลดความเสี่ยงในการตัดสินใจ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข"

"อย่างไรก็ตามแม้ยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "คิดดี...มีตังค์" ในระยะเวลาเพียงสองเดือนจะแรงเกินคาด แต่ทีมงานยังไม่หยุดที่จะพัฒนา เราตั้งใจที่จะทำให้มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้ได้เข้ามาใช้งานเพิ่มมากขึ้น และใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่อยากเห็นคนไทยปรับเปลี่ยนวิธีคิดและวิถีชีวิตในแบบใหม่ มีสไตล์ มีสตางค์ ต่อไป" นายธาตรีกล่าว

ท่านสามารถติดตามรายละเอียดของแอปพลิเคชัน คิดดี...มีตังค์ และสื่อรณรงค์อื่นๆ ของเครือข่ายอนาคตไทยได้ที่ Facebook "เครือข่ายอนาคตไทย" (https://www.facebook.com/เครือข่ายอนาคตไทย) และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน คิดดี...มีตังค์ ได้แล้วที่ App Store / Play Store หรือ Scan QR Code เพื่อ Download Application

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้