มหาวิทยาลัยเปิดโฮจิมินห์ซิตี้ มอบโอกาสการเรียนรู้และการวิจัยขั้นสูงด้วยระบบ ERP จากเอปิคอร์

พฤหัส ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๖
เอปิคอร์จับมือมหาวิทยาลัยเปิดโฮจิมินห์ซิตี้ สานต่อความร่วมมือต่อเนื่อง เป็นปีที่ 3

" ทุกวันนี้อุตสาหกรรมการผลิตต้องพึ่งพาเทคโนโลยีเป็นอย่างมากเพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ปัจจุบันคนยุคมิลเลนเนียลกำลังก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงานเพิ่มมากขึ้น และบุคลากรเหล่านี้มีความชำนาญในเรื่องเทคโนโลยีและคุ้นเคยกับระบบดิจิตอลเป็นอย่างดี การเสริมสร้างประสบการณ์และทักษะที่เกี่ยวข้องให้แก่นักศึกษาจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับตัวและเสริมศักยภาพให้กับพนักงานเพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกันและกระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างเป็นรูปธรรม"

แซบบี้ จิลล์

รองประธานบริหาร

เอปิคอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

บริษัท เอปิคอร์ ซอฟต์แวร์ (Epicor Software) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาซอฟต์แวร์ระดับองค์กรสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงเพื่อเสริมสร้างการเติบโตของธุรกิจ ได้เปิดเผยถึง การติดตั้งและใช้งานโซลูชั่นการวางแผนทรัพยากรขององค์กร (Enterprise Resource Planning หรือ ERP) เวอร์ชั่นล่าสุดของเอปิคอร์เพื่อรองรับการเรียนการสอนและการวิจัยที่มหาวิทยาลัยเปิดโฮจิมินห์ซิตี้ (Ho Chi Minh City Open University) พร้อมกับที่ เอปิคอร์ ได้จัดเตรียมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้บริการสนับสนุนสำหรับเครือข่ายการวิจัยของทางมหาวิทยาลัย รวมทั้งจัดฝึกอบรมให้แก่คณาจารย์ ดำเนินการฝึกอบรมและสัมมนาสำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับโซลูชั่นอีกด้วย

นับตั้งแต่ที่ริเริ่มโครงการความร่วมมือเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2556 มหาวิทยาลัยเปิดโฮจิมินห์ซิตี้ได้รับประโยชน์มากมายด้านการเรียนการสอนจากระบบ ERP ของเอปิคอร์สำหรับนักศึกษา และตอนนี้มีการอัพเกรดระบบเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด และผนวกรวมเข้ากับหลักสูตรสำหรับนักศึกษาในสาขาวิชาการเงิน-การธนาคาร วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ และการบัญชี-การสอบบัญชี และอีกสองสาขาใหม่ นั่นคือ บริหารธุรกิจ และการศึกษาชั้นสูง

นักศึกษากว่า 100 คนได้รับประสบการณ์จากการใช้งานจริงบนโมดูล ERP ทั้งหมดของเอปิคอร์ ซึ่งครอบคลุมกระบวนการด้านการเงิน การผลิต และการจัดจำหน่าย ทั้งนี้ โมดูลงานขาย การจัดซื้อ และบัญชีแยกประเภททั่วไปช่วยให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ทางทฤษฎีเรื่องการดำเนินธุรกิจกับสถานการณ์จริงทางด้านธุรกิจ และทำให้นักศึกษามีทักษะและความพร้อมสำหรับการทำงานหลังจากที่จบการศึกษา

ผศ.ดร. เหงียน แวน พุค อธิการบดี มหาวิทยาลัยเปิดโฮจิมินห์ซิตี้ อธิบายว่า "ในโลกธุรกิจ มักเป็นเรื่องยากที่จะแสดงหรือประยุกต์ใช้แนวคิดทางทฤษฎี วิชาต่างๆ อย่างเช่น การปฏิบัติงานด้านการเงิน และรูปแบบการจัดจำหน่าย เป็นวิชาที่สอนให้เข้าใจได้ยาก แต่ด้วยระบบ ERP ของเอปิคอร์ที่เรามีอยู่ ช่วยให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้แนวคิดดังกล่าวในภาคปฏิบัติได้อย่างชัดเจน ซึ่งช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถของนักศึกษาในการสำรวจโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ทดสอบความรู้ที่ได้รับ และปรับปรุงความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับโลกธุรกิจ นอกจากนี้ ระบบ ERP ของเอปิคอร์ยังรองรับการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยนักศึกษาจะต้องทำแบบทดสอบการปรับใช้ความรู้ทางทฤษฎีในสถานการณ์ต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสัมฤทธิผลและความพึงพอใจในการเรียนรู้ได้อีกทางหนึ่ง"

"ในเรื่องของงานวิจัยและการสอน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการประสานงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างมหาวิทยาลัยและองค์กรในภาคอุตสาหกรรม เมื่อนักศึกษามีความคุ้นเคยกับกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจและระบบสารสนเทศภาคอุตสาหกรรมที่ทันสมัย ก็จะสามารถพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ โดยอ้างอิงผลการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับความต้องการของเศรษฐกิจเวียดนามในปัจจุบัน และในทางกลับกัน บริษัทต่างๆ ก็จะได้รับประโยชน์จากแนวคิดและแนวทางใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยให้สามารถบริหารจัดการสภาพแวดล้อมแอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ" ผศ.ดร. เหงียน กล่าวเพิ่มเติม

มร. แซบบี้ จิลล์ รองประธานบริหารของเอปิคอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเปิดโฮจิมินห์ซิตี้ ทุกวันนี้อุตสาหกรรมการผลิตต้องพึ่งพาเทคโนโลยีเป็นอย่างมากเพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ปัจจุบันคนยุคมิลเลนเนียลกำลังก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงานเพิ่มมากขึ้น และบุคลากรเหล่านี้มีความชำนาญในเรื่องเทคโนโลยีและคุ้นเคยกับระบบดิจิตอลเป็นอย่างดี การเสริมสร้างประสบการณ์และทักษะที่เกี่ยวข้องให้แก่นักศึกษาจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับตัวและเสริมศักยภาพให้กับพนักงานเพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกันและกระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างเป็นรูปธรรม"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ