แคนนอน พัฒนาเฟิร์มแวร์อัพเกรดใหม่สำหรับกล้อง EOS 5D Mark IV เพิ่มฟีเจอร์สใหม่ “Canon Log (C Log)” เตรียมให้บริการลูกค้า เร็วๆนี้

พุธ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๐
แคนนอน ขานรับข้อเสนอแนะจากลูกค้าผู้ใช้กล้องถ่ายภาพและวิดีโอระดับมืออาชีพทั่วโลกด้วยการออกเฟิร์มแวร์อัพเกรดสำหรับกล้องรุ่น EOS 5D Mark IV เพิ่มฟีเจอร์ใหม่คือ Canon Log (C Log) ซึ่งเดิมมีเฉพาะในกล้องตระกูล Cinema EOS และเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่ม dynamic range รวมถึงทำให้การแก้สี (colour grading) ทำได้ง่ายขึ้น

นอกจากจะช่วยเพิ่ม dynamic range ได้ถึง 800% แล้ว C Log ยังช่วยเก็บรายละเอียดในส่วนที่มืดที่สุดและสว่างที่สุดของภาพ หากใช้ C Log บนกล้อง EOS 5D Mark IV โดยตั้งค่า ISO ไว้ที่ 400 จะทำให้ได้ค่า dynamic range สูงสุดถึง 12 สต็อป เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในที่ที่สภาพแสงไม่เอื้ออำนวย

C Log ช่วยให้นักถ่ายวิดีโอและภาพยนตร์มีอิสระมากขึ้นในขั้นตอนโพสต์โปรดักชัน ด้วยการปรับข้อมูลการประมวลผลภาพหลังจากถ่ายภาพแล้ว จึงง่ายต่อการเทียบสี (colour match) กับฟุตเทจที่ถ่ายด้วยกล้องตัวอื่นรวมถึงกล้องในตระกูล Cinema EOS ของแคนนอนด้วย ผู้ใช้สามารถนำฟุตเทจต่างๆ มารวมกันและเทียบสีได้ในขั้นตอนการแก้สีขั้นตอนเดียวกัน ทำให้ได้สีที่สม่ำเสมอกลมกลืนกันทั้งชิ้นงาน แม้จะใช้กล้องที่แตกต่างกันในการถ่ายทำ นอกจากนี้ C Log ยังช่วยลดสัญญาณรบกวนภาพ (noise) โดยเฉพาะในบริเวณที่เป็นเงาดำซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ในการแก้สี เฟิร์มแวร์ใหม่นี้จึงช่วยให้การแก้สีทำได้สะดวกขึ้นด้วยการให้สีสันที่ถูกต้องและมีความคลาดเคลื่อนน้อยที่สุด

ทั้งนี้ ทางแคนนอนจะแจ้งรายละเอียดวันที่เปิดให้อัพเกรดเฟิร์มแวร์ และราคาให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยผู้ใช้งานกล้อง EOS 5D Mark IV สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th หรือ Facebook Canon Thailand.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน