“สนุกดอทคอม” ผนึก “แบไต๋” เสริมแกร่งแพลตฟอร์มแชร์คอนเทนต์ข่าวและสาระด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ไอที

ศุกร์ ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๘:๐๒
"สนุกดอทคอม" ผนึก "แบไต๋" เสริมแกร่งแพลตฟอร์มแชร์คอนเทนต์ข่าวและสาระด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ไอที และสตาร์ทอัพ ตอบโจทย์สังคมอุดมปัญญา

www.sanook.com เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือกับ www.beartai.com เว็บไซต์ข้อมูลข่าวสารด้านเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ของชาวไทย บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ขยายศักยภาพ "Sanook! Hitech Powered by Beartai" (http://hitech.sanook.com) โดยแชร์ สร้างคอนเทนต์ และเพิ่มพื้นที่สำหรับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้มากขึ้น ตั้งเป้าเผยแพร่คอนเทนต์คุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญด้านข่าวไอทีถึงผู้ใช้งาน Sanook! กว่า 36 ล้านคน

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า "ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการช่วยสร้างคลังความรู้ทางด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และไอที ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนศักยภาพของ News Portal Platform ให้มีคุณภาพและสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมากได้ดียิ่งขึ้น โดยเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ตระหนักดีว่าเทคโนโลยีมีบทบาทกับชีวิตประจำวันในทุกๆ มิติ ทั้งเรื่องของการใช้ชีวิต การทำงาน การหารายได้ และการพัฒนาตนเอง ซึ่งเว็บไซต์ Sanook! เข้าถึงประชาชนในกลุ่มที่หลากหลาย ดังนั้นการเพิ่มเนื้อหาที่จะมาทำให้คนเข้าใจเทคโนโลยี และนำไปประยุกต์ใช้ให้ตรงกับความต้องการ ให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเอง สังคม และประเทศ เป็นสิ่งที่เราเล็งเห็น จึงเกิดความร่วมมือ Sanook! Hitech Powered by Beartai โดยหมวดใหม่ที่คนอ่านเว็บ Sanook! อาจจะยังไม่คุ้นเคย คือ เรื่องของแวดวงสตาร์ทอัพ ซึ่งเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างชุมชนธุรกิจสตาร์ทอัพให้มีศักยภาพและสนับสนุนสตาร์ทอัพหน้าใหม่"

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า "จากจำนวนผู้ใช้งานเว็บไซต์ Sanook! กว่า 36 ล้านคนต่อเดือน จะช่วยให้คอนเทนต์คุณภาพของแบไต๋ได้รับการเสพและกระจายความรู้ไปได้ในวงกว้าง เรามุ่งมั่นผลิตข่าวสารและคอนเทนต์เชิงวิเคราะห์ที่หลากหลายและลึกยิ่งขึ้น ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 คน ผ่านการเขียนสไตล์ใหม่ที่จะทำให้การเสพข่าวเทคโนโลยีเป็นเรื่องง่าย และเข้าถึงคนทุกเพศทุกวัยได้ดียิ่งขึ้น ความพิเศษคือเราจะเพิ่มเนื้อหาที่เกี่ยวกับสตาร์ทอัพ ในรูปแบบสกู๊ปและสัมภาษณ์สดผ่านทางเครือข่ายสื่อของเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) โดยผู้ใช้งาน รวมถึงสถาบันการศึกษาจะสามารถเข้าถึงข้อมูลความสำเร็จธุรกิจสตาร์ทอัพ เพื่อเป็นแนวทางในการผลักดันและส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น"

Sanook! Hitech Powered by Beartai (http://hitech.sanook.com) แบ่งหมวดหมู่ความน่าสนใจของเนื้อหาออกเป็น Tech Update, Review & Spec, Scoop & How to, Video, Enterprise Guide, และ Webboard ซึ่งได้เพิ่มหมวดใหม่อย่าง Beartai Recommend เพื่อช่วยคัดกรองคอนเทนต์ที่น่าสนใจ และตรงกับความต้องการของคนไทยยิ่งขึ้น โดยแหล่งที่มาของเนื้อหาจะมาจากข่าวจากทีมงานที่ลงพื้นที่ การสัมภาษณ์ บทความพิเศษ ข่าวแปลจากต่างประเทศ และการรีวิวผลิตภัณฑ์และบริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ