COM7 ปัจจัยบวกหนุน ปูพรมผลงานปีนี้ทุบสถิติใหม่ ส่วน Q2/60 ส่อแววโตสวย

พฤหัส ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๒๗
COM7 ค้าปลีกไอทีรายใหญ่ ส่อแววงบ Q2/60 โตต่อเนื่องอีก จากสินค้าใหม่เสริมพอร์ต และการรุกกลุ่มสินค้าและบริการทุกกลุ่ม เริ่มฉายแววสดใส โดยเฉพาะ ยอดขายสมาร์ทโฟน การขายเครื่องพ่วงซิม และเพิ่มทีมบริหารรุกธุรกิจ BaNANA Business เห็นความชัดเจนแน่นอนปีนี้ "สุระ คณิตทวีกุล" แม่ทัพใหญ่เผย COM7 ส่งซิก ครึ่งปีหลังเตรียมโชว์ฟอร์มสวยหลังปัจจัยบวกหนุนเพียบ ปูพรมผลงานปีนี้ทุบสถิติใหม่ทั้งรายได้และกำไร วางเป้ารายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 10%

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA, Studio7, BKK และ iCare เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรกมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จากทิศทางไตรมาส 2/2560 สามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ จากภาพรวมยอดขายสินค้าไอที สมาร์ทโฟน และสินค้าแบรนด์แอปเปิลมีการเติบโตที่ดี มีการเปิดตัวสินค้าใหม่แบรนด์ชั้นนำที่ทยอยออกมากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด แอปเปิลได้ออกมาประกาศการอัพเดทระบบปฎิบัติการ (OS) เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน และเปิดตัวสินค้าใหม่ยอดนิยมอย่าง iPad Pro , MacBook , iMac Pro และ HomePods ลำโพงอัจฉริยะ จึงเชื่อว่า การมาของเทคโนโลยีที่เหนือกว่าเดิมในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากสาวกแอปเปิลดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ตอกย้ำการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลที่มีจำนวนสาขาและยอดขายมากที่สุดในประเทศอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ธุรกิจ BaNANA Business สำหรับลูกค้าองค์กร สถานศึกษา มหาวิทยาลัย ที่จะเข้าไปรุกขยายตลาดมากขึ้น หลังบริษัทฯ จับมือทีมบริหารที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะ และได้เพิ่มสาขา U-Store เข้ามาบริหาร เชื่อว่าจะเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า Apple ใน U-Store ซึ่งอยู่ในมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่ง และยังมีแผนเชิงรุกในการขายแบบโซลูชั่นให้กับลูกค้าองค์กร พร้อมความครบวงจรยิ่งขึ้นด้วยการทำลิสซิ่ง โดยเชื่อว่า ความพร้อมของ BaNANA Business จะมีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต ตั้งเป้ายอดขายจากธุรกิจดังกล่าวปีนี้ 800 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากสินค้าของแอปเปิล และแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มากมาย ที่ทยอยเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2/2560 จะเข้ามารับรู้รายได้เต็มที่ตั้งแต่ไตรมาส 3/2560 เป็นต้นไป สนับสนุนภาพรวมผลงานไตรมาส 3 จากเดิมที่เป็น Low Season ของธุรกิจ ให้มียอดขายที่น่าพอใจตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ ไตรมาส 4 ปกติเป็น High Season ของธุรกิจอยู่แล้ว ซึ่งยังไม่นับรวมการต่อยอดธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ที่บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาอยู่ และคาดว่าจะสนับสนุนให้ผลงานในครึ่งปีหลังของปี 2560 เติบโตโดดเด่นกว่าเดิมได้ จึงมั่นใจ ภาพรวมธุรกิจทั้งปี COM7 จะสามารถเดินตามเป้าหมาย ทำนิวไฮต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 17,211.6 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจจำนวน 2-3 ราย คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ก่อน 1 ดีล ซึ่งมองว่า การต่อยอดธุรกิจจะเข้ามาช่วยสนับสนุน COM7 ให้เติบโตกว่าเป้าหมายที่วางไว้ได้ และเติบโตอย่างแข็งกร่งในอนาคต

"เรามั่นใจ COM7 ปีนี้ จะเป็นอีกปีที่ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง จากการเดินหน้าขยายธุรกิจ สินค้าไอทีที่จัดจำหน่ายมีความหลากหลายมากขึ้น รวมทั้ง สมาร์ทโฟน และการรุกตลาดองค์กร และตลาดการศึกษา ที่คาดว่าจะเติบโตโดดเด่นเป็นพิเศษ ขณะที่สินค้ากลุ่มแอปเปิลยังเป็นดาวเด่นเติบโตต่อเนื่องทุกปี ทั้งจากแผนการตลาด และการกระตุ้นยอดขายในสาขาเดิมของบริษัทฯ โดยนำระบบไอทีมาช่วยในการขาย ผลักดันการเติบโตของตลาดออนไลน์ bananastore.com ให้ได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้น พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย ตั้งเป้ามี 500 สาขาภายในสิ้นปีนี้ จากสิ้นไตรมาสแรกที่ผ่านมามี 390 สาขา เรียบร้อยแล้ว จะเป็นจุดแข็งสำคัญในการต่อยอดธุรกิจอื่นเพิ่มเติมได้อีก รวมทั้ง การจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่ม TRUE เป็นปัจจัยบวกสนับสนุน และเชื่อว่าผลงานในครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งยังไม่นับรวมแผนการต่อยอดธุรกิจในรูปแบบอื่นๆ ในปีนี้ เชื่อจะสนับสนุน COM7 ให้สามารถเติบโตกว่าเป้าหมายที่วางไว้" นายสุระกล่าว

ด้านบทวิเคราะห์ บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุ COM7 เป้า Consensus 12.7 บาท และสูงสุด 15 บาทโดยประเมินราคาหุ้นแกว่งตัวบริเวณเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน แบบ SMA และ EMA ในกรอบ 11.2 – 11.7 บาท รอสัญญาณซื้อ เมื่อเบรกผ่านแนวต้านกรอบ Sideway ดังกล่าว ประเมินแนวต้านถัดไปที่ 13 บาท เป็นเป้าหมาย (Stop loss 11.1 บาท) ประเมินกำไรไตรมาส 2/2560 โตเด่น เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และมีโอกาสที่จะโตต่อเนื่องในไตรมาส 3 – 4 ปี 2560 (ประเมินจากการมีธุรกิจใหม่ เริ่มปลายไตรมาส 2/2560 เช่น การเข้าบริหารพื้นที่ในเทสโก้ โลตัส บริหารร้านใหม่ๆ และการขายเข้าองค์กรการศึกษา เป็นต้น และ ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple เช่น iPad 10.5", MacBook, iPhone ใหม่, Home pod)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้