โฉมใหม่! Kaspersky Endpoint Security for Business

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๓:๔๔
โฉมใหม่! Kaspersky Endpoint Security for Businessโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยองค์กรอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ช่วยบริหารทั้งแพลตฟอร์ม แอพพลิเคชั่น และดีไวซ์

แคสเปอร์สกี้ แลปเปิดตัว Kaspersky Endpoint Security for Business โซลูชั่นเรือธงที่วางตัวสำหรับความปลอดภัยองค์กร ป้องกันให้พ้นภัยคุกคามไซเบอร์ที่มีวิวัฒนาการต่อเนื่อง โซลูชั่นเรือธงโฉมใหม่นี้มาพร้อมกับคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามามากมาย ช่วยด้านบริหารจัดการ เพิ่มความคล่องตัวในการป้องกันข้อมูล รวมทั้งช่วยบริหารจากส่วนกลางได้มากขึ้น ทั้งแพลตฟอร์ม แอพพลิเคชั่น ดีไวซ์ ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาเสถียรภาพในการป้องกันภัยอย่างไม่หยุดยั้ง แคสเปอร์สกี้ แลป จึงได้รับรางวัลมากที่สุดในวงการอุตสาหกรรม

การบริหารซีเคียวริตี้เพื่อประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจที่ดีขึ้น

ทุกวันนี้ธุรกิจต้องเผชิญความท้าทายในรูปแบบความซับซ้อนของระบบไอที ทำให้ยุ่งยากต่อการบริหารระบบซีเคียวริตี้ จากผลการวิจัย IT Security Risks 2016 โดยแคสเปอร์สกี้ แลป ร่วมกับบีทูบีอินเตอร์เนชั่นแนล พบว่า เกือบจะทุกๆ หนึ่งในห้าของธุรกิจทั่วโลกจะเสียเวลาไปกับการจัดการซีเคียวริตี้บนแพลตฟอร์มต่างๆที่ใช้งานอยู่ ดังนั้น ดีไวซ์ที่ใช้ Kaspersky Endpoint Security for Business, Kaspersky Security for Exchange Servers และ Kaspersky Security for SharePoint จะได้รับการป้องกันความปลอดภัยบนทุกแพลตฟอร์ม และยังจะได้รับการสอดส่องเฝ้าระวังผ่าน Kaspersky Security Center อีกด้วย ซึ่งเป็นคอนโซลของโซลูชั่นเพื่อใช้ในการบริหารจัดการจากศูนย์กลาง เป็นการขยายขอบเขตการให้การป้องกันแบบมัลติเลเยอร์ให้ไปไกลกว่าเอ็นด์พอยต์ ครอบคลุมไปจนถึงความร่วมมือและการสื่อสารจากพนักงานอีกด้วย

เพื่อให้การบริหารจัดการด้านซีเคียวริตี้ไม่ยุ่งยากซับซ้อนและใช้งานง่าย จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ อาทิ การใช้งานจากระยะไกลที่เพิ่มเข้ามาใน Kaspersky Endpoint Security for Mac ที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ฟีเจอร์เพื่อป้องกันและบริหารโมบายล์ดีไวซ์ รวมทั้งอ็อบชั่นใหม่เพื่อใช้ในการบริหารจัดการสัญญาน Wi-Fi (แสดงรายการเครือข่าย Wi-Fi ที่เชื่อถือได้) เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจก้าวตามทันโมบิลิตี้ และเทรนด์ BYOD โดยไม่จำเป็นต้องย่อหย่อนลดมาตรฐานด้านซีเคียวริตี้หรือประสิทธิภาพของงานลงแต่อย่างใด

โซลูชั่น Kaspersky Endpoint Security for Business โฉมใหม่นี้สามารถใช้เป็นเซ็นเซอร์ของแพลตฟอร์ม Kaspersky Anti-Targeted Attack ได้ด้วย เมื่อติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเซ็นเซอร์คอมโพเนนท์จะเก็บรวบรวมและส่งข้อมูลไปยังแพลตฟอร์ม ทำให้ได้ภาพของระบบคอร์ปอเรทที่ชัดเจนขึ้น และด้วยฟังก์ชั่น Changes audit ใน Kaspersky Endpoint Security for Business ทีมไอทีซีเคียวริตี้จะสามารถติดตามการเปลี่ยนแปลงใน policy และ task ได้ และนำมาเปรียบเทียบกับต้นฉบับเพื่อระบุหาส่วนที่เปลี่ยนไปได้ทันที เป็นการปรับปรุงศักยภาพการควบคุมการเปลี่ยนแปลงของซีเคียวริตี้เซ็ตติ้งได้อย่างมีนัยยะสำคัญเลยทีเดียว

ศักยภาพในการป้องกันข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงเข้ม

เอ็นด์พอยต์โซลูชั่นของแคสเปอร์สกี้ แลป ให้ความสำคัญต่อการป้องกันข้อมูล ซึ่งมักจะเป็นข้อกังวลด้านซีเคียวริตี้สำหรับธุรกิจ จากข้อมูลงานวิจัย IT Security Risks 2016 การเข้ารหัสฮาร์ดไดรว์ โดยใช้ฟีเจอร์ที่มีใน Microsoft BitLocker Management หรือ Kaspersky Disk Encryption นั้น เป็นอีกวิธีที่ป้องกันการรุกล้ำของอาชญากรไซเบอร์ไปยังข้อมูลสำคัญ ความลับของลูกค้า พาร์ตเนอร์การค้า หรือสร้างความปั่นป่วนให้การดำเนินธุรกิจได้ แม้ว่าอุปกรณ์จะถูกโจรกรรมหรือสูญหาย หรือตกอยู่ในมือของผู้ร้ายก็ตาม ทั้งนี้ Kaspersky Security Center ยังสามารถบริหาร Microsoft BitLocker จากระยะไกล เฝ้าสังเกตสถานะของดีไวซ์ที่เข้ารหัส และแบคอัพรหัสกรณีเกิดการลืม

HuMachine Intelligence: วิธีการของแคสเปอร์สกี้ แลป ในการต่อกรรับมือกับภัยไซเบอร์ยุคใหม่

โซลูชั่นนี้สร้างขึ้นบนพื้นฐานวิธีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก HuMachine intelligence approach ของแคสเปอร์สกี้ แลป โดยอาศัยข้อมูลภัยไซเบอร์ ผสมผสานกับกระบวนการเรียนรู้ของแมชชีน (machine learning) และความเชี่ยวชาญของทีมซีเคียวริตี้ที่ดีที่สุดของแคสเปอร์สกี้ แลป สามารถตรวจจับภัยไซเบอร์ด้วยอัลกอริธึ่มของ machine learning ที่ทำงานกับบิ๊กดาต้า ประมวลผลเมตาดาต้าที่ผู้ใช้โปรดักส์ได้รายงานเข้ามายังเครือข่าย Kaspersky Security Network แพลตฟอร์มข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภัยไซเบอร์ที่อยู่บนคลาวด์ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญก็จะทำการปรับโมเดลทางคณิตศาสตร์เพื่อหาทางตรวจจับภัยรูปแบบใหม่ๆ เหล่านี้

Kaspersky Endpoint Security for Business ป้องกันภัยไซเบอร์ต่อเครือข่ายองค์กรในหลายระดับ พร้อมกับแอพพลิเคชั่นสำหรับให้การป้องกันโดยเฉพาะสำหรับโหนดแบบต่างๆ ที่อยู่บนโครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยีเพื่อการป้องกันแบบมัลติเลเยอร์สแตคที่ปฏิบัติการอยู่บนแต่ละโหนดเหล่านั้น

ภัยคุกคามจะถูกระบุตัวและสกัดกั้นโดยอาศัยเทคนิคต่างๆ นอกจากใช้อัลกอริธึ่มในการตรวจจับมัลแวร์ที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้วได้อย่างแม่นยำไร้ข้อผิดพลาด ยังมีการใช้กลไกการเรียนรู้แบบ Machine Learning-based heuristics และแบบที่จดจำรูปแบบพฤติกรรม ที่สามารถตรวจจับแบบที่ซับซ้อนไม่รู้จักมาก่อนได้ด้วย ซึ่งกลไกเหล่านี้ ได้แก่:

- Structural heuristics (การแก้ปัญหาด้วยการเรียนรู้เชิงโครงสร้าง) ประกอบด้วย การค้นหาจุดที่ใกล้เคียงคล้ายคลึงทีสุด (locality-sensitive hashing) และวิเคราะห์ข้อมูลและตัดสินใจด้วยเทคนิค decision tree ensembles

- Emulation-based detection mechanisms (กลไกการตรวจจับด้วยการจำลองขึ้นมา) โดยใช้วิธีการที่ปลอดภัยเรียกว่า 'pseudo-execution' เพื่อจำลองการทำงานของสคริปท์และไบนารี่

- Behavioral System Watcher technology (เทคโนโลยีการตรวจสอบและจับตาดูพฤติกรรม) ให้ศักยภาพในการตรวจจับมัลแวร์แม้จะแอดว้านซ์หรือซ่อนตัวได้คลุมเคลือ รวมทั้งโมเดลการโจมตีในแบบ 'nextgen' เช่น แรนซั่มแวร์ และ Powershell-based malware เป็นต้น เป็นฟีเจอร์โรลแบคย้อนกลับแบบอัตโนมัติ ทำไมโครแบคอัพได้ทันที เพื่อให้แน่ใจว่าการเข้าโจมตีนั้นถูกแก้กลับคืนสู่สภาพเดิมทันทีที่ตรวจจับมัลแวร์ได้ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในกรณีที่ถูกโจมตีด้วยแรนซั่มแวร์

- Automatic Exploit Prevention (AEP) (การป้องกันการอาศัยช่องโหว่ในการโจมตี) ช่วยลดการอาศัยช่องโหว่ในการเข้าโจมตี และป้องกันเป้าหมายที่เป็ฯที่นิยม เช่น Java, Flash, Adobe Reader, บราวเซอร์และแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในออฟฟิศสำนักงาน หรือแม้แต่ในกรณีของ zero-day ด้วยเช่นกัน

Kaspersky Security Network ให้การป้องกันบนคลาวด์ ตอบสนองต่อภัยคุกคามในรูปแบบใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ขณะที่ที่โมเดล Machine Learning ที่ติดตั้งที่สำนักงานนั้นจะช่วยสอดส่องตรวจดูภัยใหม่ๆ อีกทางหนึ่งแม้จะออฟไลน์อยู่ก็ตาม

นักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญจากแคสเปอร์สกี้ แลป มีประสบการณ์การวิเคราะห์ภัยไซเบอร์ที่ซับซ้อนที่สุด และปรับอัลกอริธึ่ม Machine Learning อย่างสม่ำเสมอเพื่อลดความคลาดเคลื่อนที่อาจเกิดขึ้นได้ ประสบการณ์ของมนุษย์ ควบความเชี่ยวชาญเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งยวดในการสอนมาชีน ขณะเดียวกันก็ปรับใช้ข้อมูลที่มาจากทั่วทุกแห่งในโลกเกี่ยวกับภัยไซเบอร์ ซึ่งวิธีการเช่นนี้จะทำให้แน่ใจในอัตราการป้องกันที่ปลอดภัยสูงสุด และอัตราสัญญานเตือนที่คลาดเคลื่อนต่ำที่สุด ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วจากการทดสอบ Top 3

โซลูชั่นแพกเกจมีวางตลาดแล้ว

Kaspersky Endpoint Security for Business มีวางตลาดแล้ว และสามารถเลือกได้ตามลักษณะความต้องการของแต่ละธุรกิจที่แตกต่างกันไป พร้อมด้วยฟังก์ชั่นพิเศษไว้รองรับการใช้งานพิเศษเหล่านั้น: Select, Advanced and Total สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Service Center บริษัท โกกรีน ซีเคียวริตี้ ดิสทริบิวชั่น จำกัด โทร 02-637-8821-2, 02-637-8824 http://www.gogreen.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ