“ไต้หวัน” ชูธงส่งกองทัพเครื่องจักรอัจฉริยะ เข้าร่วมงาน Assembly & Automation Technology 2017

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๖
ในบรรดามหาอำนาจด้านอุตสาหกรรมและนวัตกรรมของเทคโนโลยีสำคัญของโลกนั้น จะต้องมี "ไต้หวัน" เป็นหนึ่งในมหาอำนาจที่โดดเด่นในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา และในปัจจุบันสินค้าไฮเทคหลากหลายจากไต้หวันได้ไปสร้างความนิยม จนเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก โดยหนึ่งในพันธกิจอุตสาหกรรมที่ขึ้นชื่ออย่างยิ่งของไต้หวัน คือ การพัฒนาเครื่องจักรกลอัจฉริยะ ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้ในวันนี้ ยุคแห่งการผลิตด้วยแนวทางอัจฉริยะ (Intellectual Manufacturing) ได้เกิดขึ้นอย่างเต็มตัวและสมบูรณ์แบบ และเพื่อให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าในปัจจุบัน ไต้หวันจึงเตรียมการผลักดันนโยบาย Productivity 4.0 เพื่อเป็นแรงเสริมสำคัญที่จะทำให้ยุคแห่งอุตสาหกรรมอัจฉริยะนั้น เกิดขึ้นได้อย่างจริงจัง

นายสวี่ จื้อ หมิง ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า " นับว่าประสบความสำเร็จไปด้วยดี สำหรับงานงาน Assembly & Automation Technology 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ทางไต้หวันถือเป็นโอกาสอย่างยิ่ง ที่ได้ระดมผลิตภัณฑ์นวัตกรรมชั้นเลิศ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการจัดงาน Taiwan Excellence Awards โดยพิจารณาจากความยอดเยี่ยมด้านการค้นคว้าและวิจัย การออกแบบ คุณภาพ การตลาด และการผลิตจากไต้หวัน โดยสัญลักษณ์ Taiwan Excellence ที่มอบกันในการจัดงานนี้ ถือกำเนิดขึ้นจากความคิดของกระทรวงกิจการเศรษฐกิจ (MOEA) แห่งไต้หวันในปี 2535 และเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางใน 102 ประเทศ ซึ่งผลิตภัณฑ์อันเป็นผลงานยอดเยี่ยม อาทิเช่น

บริษัท คอร์เทค ซิสเต็ม จำกัด โดย Mr.Allen Peng กรรมการผู้จัดการ จะมาแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีบริษัท โดยเฉพาะด้านลักษณะซอฟต์แวร์จำลอง CAE ชื่อ Moldex3D

บริษัท ฮิวิน เทคโนโลยีส์ คอร์ป โดย Mr. Hung-Sheng, Lee จะมาแบ่งปันรายละเอียดของแขนหุ่นยนต์

บริษัท ออเรนจ์ อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด โดย คุณศิริรัตน์ สุขารมณ์ จะมานำเสนอโครงสร้างของระบบตรวจสอบแรงดันยาง (TPMS)

บริษัท ชิน เหยียน อินดัสตรีส์ จำกัด โดย Mr.มาร์ค ชาง รองประธาน และ Mr.นอร์แมน ซู กรรมการผู้จัดการ จะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ Pner Collet Chuck, Fner Fan Nut และหัวเครื่องเจาะ PSC/PCK

บริษัท วอลรัส ปัมพ์ จำกัด โดย คุณ ถนัด ธนาวิวัฒน์ รองประธาน จะมาแบ่งปันเรื่องราวของ LQ800 โดยปั๊มของผลิตภัณฑ์ถูกออกแบบมาเพื่อกระจายน้ำและเพิ่มแรงดันสำหรับการใช้งานในพื้นที่อยู่อาศัย การค้า และอุตสาหกรรมเบา ที่มีแรงดันน้ำน้ำหรือไม่เพียงพอ

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีใหม่ทางด้าน แขนหุ่นยนต์ ซอฟต์แวร์จำลองสำหรับกระบวนการสร้างแบบ 3D ปั๊มที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ระบบตรวจสอบแรงดันยางรถยนต์ และชิ้นส่วนใบพัด ที่ได้นำมาเสนอในงานด้วย

"สำหรับรางวัล Taiwan Excellence เริ่มขึ้นเมื่อปี 2535 โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างสำนักการค้าต่างประเทศไต้หวัน และสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวัน (TAITRA) เพื่อกระตุ้นให้ภาคอุตสาหกรรมในไต้หวันพัฒนาและผนวกแนวคิดรวมนวัตกรรมเข้ากับมูลค่าหรือ "Innovalue" ไว้ในผลิตภัณฑ์ รางวัล Taiwan Excellence ในวันนี้คือเกียรติประวัติสูงสุดสำหรับผลิตภัณฑ์จากไต้หวันที่มีการผนวก Innovalue เอาไว้ ตรา Taiwan Excellence คือเครื่องบ่งบอกการยกระดับของไต้หวันไปสู่คุณภาพระดับโลกในด้านนวัตกรรม การออกแบบ และการผลิตของผลิตภัณฑ์ ซึ่งแสดงถึงมาตรฐานขั้นสูงสุดที่ผลิตภัณฑ์จากไต้หวันจะต้องมี เพื่อรักษาไว้ซึ่งความได้เปรียบในตลาดโลก" นายสวี่ จื้อ หมิง กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest