One-Blue ประกาศเปิดตัวโปรแกรมสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์ Ultra HD (UHD) Blu-ray Disc

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๒๔
One-Blue, LLC ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ขยายโครงการอนุญาตให้ใช้สิทธิในผลิตภัณฑ์ Blu-ray Disc ("BD") ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว ด้วยการเปิดตัวโครงการอนุญาตให้ใช้สิทธิในผลิตภัณฑ์ Ultra HD Blu-ray(TM) ("UHD") อย่างเป็นทางการ โดยมีผลวันที่ 1 กรกฎาคม 2560

วันนี้ One-Blue เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ UHD สามารถออกใบอนุญาตเพื่อเข้าถึงสิทธิบัตรจากบริษัทที่เป็นผู้อนุญาตให้ใช้สิทธิ ซึ่งจำเป็นต่อมาตรฐาน Ultra HD Blu-ray(TM) ที่ออกโดย Blu-ray Disc(TM) Association

โรเอล เครเมอร์ ซีอีโอ One-Blue, LLC กล่าวว่า "One-Blue ยังคงเดินหน้าส่งเสริมและใช้ประโยชน์จากแนวทางปฏิบัติอันเป็นเลิศในอุตสาหกรรม เพื่อมอบข้อตกลงที่เที่ยงตรง ราคายุติธรรม และการคุ้มครองสิทธิบัตรอย่างต่อเนื่อง ให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมทุกราย ซึ่งก็คือผู้ออกใบอนุญาตและผู้ได้รับอนุญาตในโครงการอนุญาตให้ใช้สิทธินี้"

ข้อตกลงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ UHD

ผู้ที่ต้องการขอรับสิทธิในผลิตภัณฑ์ UHD สามารถศึกษาข้อมูลและดาวน์โหลดข้อตกลงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ UHD ทั้งหมด 7 ฉบับ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับค่าลิขสิทธิ์ได้ที่:

http://www.one-blue.com/license-programs/

- UHD Player และ/หรือ Combination UHD Player/Recorder

- UHD Player Transportation Vehicle

- UHD Playback Drive และ/หรือ Combination UHD Playback/BD Recorder Drive

- PC with Pre-installed UHD Software

- Aftermarket Drive และ Bundled UHD Software

- UHD Software

- UHD ROM Movie Disc และ/หรือ Data Disc

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการอนุญาตให้ใช้สิทธิของ One-Blue ทุกโครงการ สามารถรับชมได้ที่:

www.one-blue.com

สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ลงนามในข้อตกลงก่อนใคร

นอกจากนี้ One-Blue ยังประกาศสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ลงนามในข้อตกลงก่อนใคร แก่ผู้ผลิต UHD ที่จัดทำข้อตกลงเรื่องใบอนุญาตในผลิตภัณฑ์ UHD ภายในวันที่ 30 กันยายน 2560 และสำหรับผลิตภัณฑ์ UHD ที่มีการจัดส่งในช่วงวันที่ 1 เมษายน 2560 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2560 จะมีการคิดค่าลิขสิทธิ์ตามผลิตภัณฑ์ BD ที่ใกล้เคียง

ส่วนผลิตภัณฑ์ที่จัดส่งนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นไป จะคิดค่าลิขสิทธิ์ตามผลิตภัณฑ์ UHD

ผู้ผลิต UHD ที่จัดทำข้อตกลง UHD ภายหลังวันที่ 30 กันยายน 2560 จะไม่ได้รับสิทธิพิเศษเหล่านี้ และจะถูกคิดค่าลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์ UHD ทั้งหมดที่จัดส่งไม่ว่าจะ ณ เวลาใด ตามอัตราที่กำหนดไว้กับผลิตภัณฑ์ UHD

สามารถรับชมค่าลิขสิทธิ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ UHD ได้ที่:

http://www.one-blue.com/royalty-rates/ultra_hd_royalty_rates.html

การสรรหาสิทธิบัตร UHD ซึ่งดำเนินการก่อนหน้านี้

One-Blue เคยประกาศก่อนหน้านี้ว่า ผู้ครอบครองสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์ UHD และประสงค์เข้าร่วมโครงการของ One-Blue ในฐานะผู้ออกใบอนุญาต สามารถยื่นสิทธิบัตรของตนเพื่อให้สำนักงานกฎหมายที่ผ่านการคัดเลือกโดย One-Blue ได้ทำการประเมินความสำคัญ ผู้ที่เชื่อว่าครอบครองสิทธิบัตรซึ่งจำเป็นสำหรับมาตรฐาน Ultra HD Blu-ray(TM), Blu-ray Disc(TM), DVD หรือ CD ซึ่งปัจจุบันถูกรวมอยู่ในโครงการอนุญาตใช้สิทธิผลิตภัณฑ์ Blu-ray Disc(TM) ของ One-Blue และประสงค์เข้าร่วมโครงการเหล่านี้ในฐานะผู้ออกใบอนุญาต สามารถยื่นสิทธิบัตรของตนเพื่อให้สำนักงานกฎหมายที่ผ่านการคัดเลือกโดย One-Blue ได้ทำการประเมินความสำคัญ สามารถเข้าชมรายละเอียดได้ที่ http://www.one-blue.com/patent-evaluation/

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการอนุญาตให้ใช้สิทธิของ One-Blue แบบจำเพาะผลิตภัณฑ์ หรือการสรรหาสิทธิบัตร UHD กรุณาติดต่อ Ashley Teitelbaum ที่อีเมล [email protected] หรือติดต่อผ่านทางอีเมลตอบคำถามข้อมูลทั่วไปที่ [email protected]

เกี่ยวกับ One-Blue

One-Blue, LLC คือศูนย์รวมสิทธิบัตรอันครบครันซึ่งล้วนจำเป็นสำหรับมาตรฐาน Blu-ray Disc (TM) ส่งตรงจากเจ้าของลิขสิทธิ์ชั้นนำในวงการ ประกอบด้วย ARRIS Enterprises LLC, Columbia Technology Ventures, CyberLink, Dell, Fujitsu, Hitachi Consumer Electronics Co. Ltd., HP Inc., JVCKENWOOD, LG Electronics, Panasonic, Pioneer, Philips, Samsung, Sharp, Sony, Taiyo Yuden และ Yamaha

บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ทั้ง 17 รายนี้นำเสนอสิทธิบัตร Ultra HD Blu-ray(TM) และ Blu-ray Disc(TM) รวมกว่าหมื่นรายการทั่วโลก ซึ่งล้วนมีความจำเป็นในขั้นตอนการนำมาตรฐาน Ultra HD Blu-ray(TM), Blu-ray Disc(TM), DVD, and CD มาประยุกต์ใช้ One-Blue นำเสนอสิทธิสำหรับการใช้สิทธิบัตรผลิตภัณฑ์ Ultra HD Blu-ray(TM) และ Blu-ray Disc (TM) หลากหลายประเภท ได้แก่ เครื่องเล่น เครื่องบันทึก ไดรฟ์อ่าน ไดรฟ์บันทึก ซอฟต์แวร์ พีซี แผ่นดิสก์ที่มีข้อมูลบันทึกอยู่ก่อนแล้ว และแผ่นดิสก์ที่บันทึกข้อมูลได้ One-Blue มีเป้าหมายที่จะสร้างโอกาสที่ทุกคนเท่าเทียมกัน และรายการสิทธิบัตรของ One-Blue นั้นพัฒนาขึ้นจากแนวทางปฏิบัติที่ดีในอุตสาหกรรม ด้วยค่าลิขสิทธิ์ที่ดึงดูดใจ ต้นทุนการทำธุรกรรมต่ำ และกระบวนการอนุญาตใช้งานสิทธิบัตรที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น

ติดต่อ: Ashley Teitelbaum, 212-223-3190

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก