อาร์ทีบีฯ ตอบรับเทรนด์การใช้งาน UCC สุดบูม รุกผนึกกำลัง “โลจิเทค” เปิดตัวสุดยอดผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Video Collaboration รุ่นใหม่ 4 รุ่น

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๘
อาร์ทีบีฯ ตอบรับเทรนด์ตลาด UCC (Unified Communication & Collaboration) ที่กำลังเติบโตเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มองค์กรยุคใหม่ที่นิยมหลอมรวมการสื่อสารทุกอย่างในองค์กรไว้ด้วยกัน ด้วยการเดินหน้ารุกผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำระดับโลก "โลจิเทค" (Logitech) ลุยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Video Collaboration รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกัน 4 รุ่น ได้แก่ Logitech Group, Logitech MeetUp, Logitech BRIO, และ Logitech SmartDock ซึ่งพรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำจากโลจิเทคเป็นหัวหอกในการบุกตลาด ขณะเดียวกัน ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์รุ่นล่าสุดอีกหลากหลายรุ่น พร้อมกองทัพของกล้องเว็บแคมคุณภาพอีกมากมาย เพื่อตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าองค์กรได้อย่างครบครันและครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ด้วยคุณภาพสุดคมชัดและระบบเสียงที่ชัดใสในทุกๆ การประชุมที่ประทับใจยิ่งขึ้น

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากความแข็งแกร่งในตลาดคอนซูเมอร์แล้ว อาร์ทีบีฯ ยังมีความเชี่ยวชาญในการทำตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์อย่างมาก โดยในปีที่ผ่านมาตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ของอาร์ทีบีฯ นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากโดยมียอดขายเติบโต 30% ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการที่ผู้บริโภคมีความมั่นใจในแบรนด์สินค้าที่อาร์ทีบีฯ นำเข้ามาทำตลาด รวมถึงการมีทีมขายที่แข็งแกร่งและการให้บริการที่แตกต่างอย่างมืออาชีพ" ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการทำตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ที่ผ่านมา กอปรกับแนวโน้มของตลาด UCC (Unified Communication & Collaboration) ที่มีการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยจากข้อมูลของ Global Market Insights, Inc.ระบุว่า ภาพรวมตลาดมีการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักทุกปี และคาดว่าภายในปี 2023 มูลค่าตลาด UCC ทั่วโลกจะอยู่ที่ 96 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดดังกล่าวมีการเติบโตสูงขึ้น มาจากองค์กรยุคใหม่กำลังก้าวเข้าสู่ยุค UCC ซึ่งเป็นการหลอมรวมการสื่อสารในองค์กรทุกอย่างไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Instant messaging (Chat), IP telephony, Mobility Features, Web & Video Conferencing เป็นต้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและสะดวกในการบริหารจัดการ ด้วยเหตุนี้ ในปีนี้ อาร์ทีบีฯ จึงได้ร่วมกับโลจิเทค ซึ่งเป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จักกันดีในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ระดับโลกมายาวนาน ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Video Collaboration โดยอาร์ทีบีฯ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

สำหรับการรุกตลาดในครั้งนี้อาร์ทีบีฯ ได้ส่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Video Collaboration จำนวน 4 รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นหัวหอกในการบุกตลาด ได้แก่ Logitech Group, Logitech MeetUp, Logitech BRIO, และ Logitech SmartDock โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 รุ่นมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดเพื่อมอบประสบการณ์ประชุมในองค์กรด้วยภาพสุดคมชัดและระบบเสียงที่ชัดใสในทุกๆ การประชุมให้กับผู้ใช้งาน เพื่อให้ประหยัดทั้งเวลา ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และสามารถประชุมเรื่องเร่งด่วนได้ด้วยความรวดเร็วอีกด้วย

สำหรับ Logitech Group เป็นกล้องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่ออกแบบมาสำหรับจัดประชุมทางไกลระดับมืออาชีพสำหรับกลุ่มที่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 14 คนในห้องเดียว โดยมาพร้อมเทคโนโลยีบันทึกภาพวิดีโอคุณภาพที่มีความละเอียดระดับ HD 1080p ที่อัตรา 30 เฟรมต่อวินาที พร้อมซูม 10 เท่ารองรับภาพโคลสอัพที่แสดงรายละเอียดต่าง ๆ อย่างชัดเจน รวมถึงไมโครโฟนขยายที่เป็นอุปกรณ์เสริม ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Plug-and-Play ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แมคอินทอช หรือแม้แต่ Thin Client ทำให้องค์กรของคุณสามารถเชื่อมต่อและประชุมออนไลน์กับลูกค้าอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลกก็ตาม พร้อมวางจำหน่าย ซึ่งระดับราคาประมาณ 46,000 บาท

ขณะที่ Logitech MeetUp เป็นกล้องวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด เหมาะสำหรับการประชุมทางวิดีโอขนาดกลุ่มเล็กถึงกลางที่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 6 คนในห้องเดียว มาพร้อมกับเซนเซอร์รับภาพ Ultra HD 4K ที่รองรับความละเอียดของวิดีโอได้หลายรูปแบบ ทั้ง HD (720p), Full HD (1080p) และ Ultra HD (4K หรือ 2160p), สามารถให้มุมมองภาพ (FOV) ได้ 120 องศาเพื่อให้เห็นคนในห้องประชุมได้ครอบคลุมที่สุด ทั้งยังมีไมโครโฟนขยายที่เป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อรองรับผู้ใช้ไม่เกิน 8 คนในการประชุมร่วมกัน พร้อมรองรับการติดตั้งได้หลากหลายรูปแบบ เช่นวางบนโต๊ะ ยึดติดกับหน้าจอแสดงภาพหรือยึดติดกับผนังด้านบนหรือด้านล่างของจอแสดงภาพ พร้อมวางจำหน่ายปลายเดือนกรกฏาคมนี้ ในราคา 37,900 บาท

ส่วน Logitech BRIO เป็นสุดยอดกล้องเว็บแคมสำหรับการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอระดับพรีเมี่ยม โดยเป็นกล้องเว็บแคมรุ่นแรกของโลจิเทคที่มาพร้อมเทคโนโลยีภาพที่มีความละเอียดสูงในระดับ 4K Ultra HD ทำให้ได้ภาพสุดคมชัด พร้อมกับเทคโนโลยีประมวลผลภาพ RightLight™ 3 และ High Dynamic Range (HDR) ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการสตรีมมิ่งหรือวิดีโอแชทที่สวยงามและเก็บภาพในที่แสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังสามารถซูมภาพแบบ Full HD ได้ 5 เท่าโดยที่คุณภาพไม่เสียหาย ยิ่งกว่านั้น ตัวกล้องยังถูกออกแบบให้มีความทันสมัยและมีระบบ Infrared สำหรับตรวจจับใบหน้า ซึ่งรองรับการทำงานร่วมกับฟังก์ชั่นการเข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ผ่านการสแกนใบหน้า หรือ Windows Hello™ ทำให้คุณสามารถป้องกันการล็อคอินโดยไม่ได้รับอนุญาตได้อย่างปลอดภัย พร้อมวางจำหน่ายในราคา 8,400 บาท

สำหรับ Logitech SmartDock เป็นโซลูชั่นห้องประชุมที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษสำหรับ Microsoft Skype for Business ซึ่งจะเปิดประสบการณ์ใหม่ในการประชุมที่สมบูรณ์แบบและง่ายดายอย่างไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการผนวกระบบ Skype Room System (SRS) ให้ทำงานร่วมกับจอแสดงผลวิดีโอได้ถึง 2 จอพร้อมๆ กัน (2 x HDMI-Out) และเป็นแบบแยกกัน (Extend) ระหว่างภาพวิดีโอคอนเฟอเรนซ์และภาพข้อมูล (Shared Content) รวมถึงทำงานร่วมกันกับกล้องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แบบ USB ที่คุณมีอยู่อย่างง่ายดายด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว คุณก็สามารถเริ่มการประชุมได้ทันที พร้อมวางจำหน่ายในราคาประมาณ 29,900 บาท ไม่รวม Microsoft Surface

พร้อมกันนี้ อาร์ทีบีฯ ยังมีผลิตภัณฑ์วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มาอวดโฉมอีกหลายรุ่น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าและครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์มากยิ่งขึ้น อาทิ

- ผลิตภัณฑ์สำหรับ โมบายเวิร์กเกอร์ ในการประชุมนอกสถานที่ หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ต่อพ่วงกับ "โน๊ตบุ๊ค" และ "เดสก์ทอป" เดี่ยว ๆ ได้แก่ Logitech BRIO , Logitech Webcam C930e , Logitech C925e Webcam , Logitech B525 HD Webcam เป็นต้น

- ห้องประชุมขนาดเล็กที่มีผู้เข้าร่วมประชุมอยู่ที่ 1-4 คน เหมาะกับผลิตภัณฑ์ Logitech ConferenceCam Connect , Logitech ConferenceCam BCC950 เป็นต้น

- ห้องประชุมขนาดกลางที่มีผู้เข้าร่วมประชุมอยู่ที่ 4-8 คน เหมาะกับผลิตภัณฑ์ Logitech MeetUp , Logitech ConferenceCam Kit , Logitech SmartDock เป็นต้น

- ห้องประชุมขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมประชุมอยู่ที่ 8-15 คนขึ้นไป เหมาะกับผลิตภัณฑ์ Logitech Group , Logitech PTZ Pro Camera , Logitech ConferenceCam Kit , Logitech SmartDock เป็นต้น

ด้านคุณศิราณี วุฒิภดาดร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โลจิเทค จำกัด กล่าวว่า "นับเป็นความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจครั้งแรกและเป็นครั้งสำคัญของบริษัทฯ กับอาร์ทีบีฯ โดยได้มอบหมายให้อาร์ทีบีฯ เป็นพันธมิตรหลักที่สำคัญในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Video Collaboration ในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่าอาร์ทีบีฯ มีเครือข่ายของ Reseller ที่เป็นพันธมิตรทางด้าน UCC (Unified Communication & Collaboration) ที่แข็งแกร่ง รวมทั้งมีทีมขายในกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ที่เจาะเซ็กเม้นต์สำคัญในเมืองไทยได้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ และการให้บริการหลังการขายแบบมืออาชีพ จึงทำให้มั่นใจว่าการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะผลักดันให้สินค้า Video Collaboration ของโลจิเทคก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดในเวลาอันรวดเร็ว"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?