ครั้งแรกในเอเชีย! เหม่ยตู้ จับมือเฟซบุ๊ค เปิดตัวเอฟเฟคใหม่ล่าสุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีแต่งภาพบนโลกออนไลน์

พุธ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๒
เหม่ยตู้ (Meitu) บริษัทผู้คิดค้นแอพพลิเคชั่นการถ่ายภาพเซลฟี่ยอดฮิตที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 1,000 ล้านครั้งบนสมาร์ทโฟนและแท็บแลต จับมือกับเฟซบุ๊ค (Facebook) เครือข่ายสังคมออนไลน์ออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานมากเป็นระดับต้นๆ ของโลก ด้วยการเปิดตัวสตูดิโอแพลตฟอร์ม พร้อม 3 ฟิลเตอร์ใหม่บนเฟซบุ๊คคาเมร่าที่พร้อมให้คุณได้สนุกสนานได้แล้ววันนี้ ซึ่งเหม่ยตู้เป็นพาร์ทเนอร์ลำดับต้นๆ ในเอเชียที่ได้ร่วมงานกันเฟซบุ๊กเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพเพื่อแชร์บนโลกออนไลน์

นายคอนสแตนตินอส ปาปามิลเทียดิส ผู้อำนวยการด้านความร่วมมือทางแพลตฟอร์มของเฟซบุ๊คได้เผยให้เห็นตัวอย่างเอฟเฟคบางส่วนแบบ Augmented Reality (AR) ของเหม่ยตู้ที่กำลังจะเปิดตัวบนแฟซบุ๊คระหว่างการเสวนาในหัวข้อ "Building Communities" ณ งานสัมมนา RISE ประเทศฮ่องกง โดยนายคอนสแตนตินอสกล่าวว่า "จากหลายบริษัทที่ได้เข้าร่วมการคัดเลือกในโปรแกรมเบต้าแพลตฟอร์มของเฟซบุ๊คนั้น เหม่ยตู้เป็นบริษัทแรกในเอเชียที่ผ่านการคัดเลือกด้านเทคโนโลยีการรวมสภาพแวดล้อมจริงกับวัตถุเสมือนเข้าด้วยกันในเวลาเดียวกัน หรือ Augmented Reality (AR) ซึ่งการนำมาใช้ครั้งนี้คือเทคโนโลยีการจดจำใบหน้านั่นเอง"

นายคอนสแตนตินอส กล่าวเพิ่มเติมว่า "เทคโนโลยีจากเหม่ยตู้ จะช่วยเปิดประสบการณ์การถ่ายภาพเซลฟี่ให้ดูเป็นธรรมชาติเข้ากันกับเอฟเฟคที่จะอยู่บนแพลตฟอร์มของเฟซบุ๊คเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ขยายสตูดิโอแพลตฟอร์มแบบ ARกับผู้พัฒนารายแรกๆ ในเอเชียอย่างเหม่ยตู้ ซึ่งเรามีความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊คทั่วโลก"

จากการประกาศภายในงาน F8 ซึ่งเป็นงานประชุมของกลุ่มนักพัฒนาของเฟซบุ๊คในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเผยให้เห็นว่า สตูดิโอแพลตฟอร์มแบบ AR จะช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์และนักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างเอฟเฟค ARในรูปแบบของตนเองได้อย่างเต็มที่ สำหรับเอฟเฟคที่ผ่านการคัดเลือกจะถูกนำมาใช้ในรูปแบบต่างๆ บนสตูดิโอของเฟซบุ๊คไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวแบบอนิเมชั่นที่สามารถขยับได้ตามท่าทางของเราในระหว่างการถ่ายวีดีโอหรือไลฟ์สด เหม่ยตู้ถือเป็นพาร์ทเนอร์รายแรกในเอเชียสำหรับสตูดิโอเฟซบุ๊คที่จะช่วยสร้างสรรค์ความบันเทิงและเชื่อมโยงกับผู้ใช้งานของเฟซบุ๊คในรูปแบบใหม่ๆ นั่นเอง

นายแฟรงค์ ฟู กรรมการผู้จัดการ เหม่ยตู้ โกลบัล โอเปอเรชั่น กล่าวว่า "นับตั้งแต่ที่เหม่ยตู้ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นที่ใช้เทคโนโลยี AR เป็นครั้งแรกในปี 2553 เราเล็งเห็นว่าการใช้เทคโนโลยี AR ได้เปลี่ยนรูปแบบวิธีการสื่อสารซึ่งกันและกัน และทำให้ผู้ใช้งานแสดงความรู้สึกของตัวเองผ่านการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ผ่านเทคโนโลยี AR ที่สามารถแชร์ไปได้อย่างไร้พรมแดน และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกจากเฟซบุ๊คเพื่อเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดนี้ และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและปรับโฉมแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานอีกครั้งหนึ่ง"

เหม่ยตู้เตรียมส่งตรงความสนุกสนานให้แก่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊คด้วย 3 เอฟเฟคพิเศษสุดชาญฉลาดที่สามารถทำงานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังบนเฟซบุ๊คแพลตฟอร์ม ได้แก่

· Selfie from the Future เอฟเฟคโรบอทสุดเจ๋งพร้อมแว่นตาแบบไฮเทคจะเปลี่ยนหน้าของคุณให้กลายเป็นมนุษย์โรบอท ง่ายแค่ปลายนิ้วด้วยการแตะบนหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณ

· Meitu Family เหม่ยตู้ยกขบวนคาแรกเตอร์การ์ตูนสุดน่ารักซึ่งเป็นตัวยอดนิยมส่งตรงถึงผู้ใช้งานทุกท่าน ด้วยการตกแต่งโดนัทสุดน่ารักให้เป็นไอเท็มสุดเก๋สำหรับการเซลฟี่ โดยกล้องจะทำการจับภาพของคุณอย่างแม่นยำ นอกจากนี้ ยังมีเกมส์สนุกๆ ให้คุณได้ลองค้นหาคาแรกเตอร์การ์ตูนอื่นๆ ที่ล่องลอยอยู่ในแอพอีกด้วย

· Instant Glam เหม่ยตู้จะช่วยเปลี่ยนโฉมของคุณหลังตื่นนอนให้กลายเป็นลุคใหม่สุดปังที่พร้อมออกจากบ้านได้ทันทีด้วย Instant Glam เริ่มจากการใส่หมวกคลุมอาบน้ำ แปรงฟัน และปิดท้ายด้วยเมคอัพให้คุณดูพร้อมในทุกสถานการณ์

เหม่ยตู้คือผู้บุกเบิกแอพพลิเคชั่นเซลฟี่คาเมร่าเพื่อความสวยงามบนสมาร์ทโฟนและแท็บเลตมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551ภาพและวีดีโอที่ได้รับการตกแต่งและตัดต่อบนแอพพลิเคชั่นมีผู้ใช้งานกว่า 450 ล้านรายต่อเดือนทั่วโลก ทำให้เกิดการแชร์รูปและวีดีโอเหล่านั้นกว่า 6 พันล้านรูป/คลิปต่อเดือน แอพพลิเคชั่นของเหม่ยตู้ใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท ซึ่งสามารถวิเคราะห์ลักษณะของแต่ละบุคคลได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีผิวที่แตกต่างกันออกไป ทำให้การรีทัชภาพเป็นไปอย่างธรรมชาติและสมจริงที่สุด แอพพลิเคชั่นของเหม่ยตู้กลายเป็นเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่เพื่อความสวยงามที่ให้บริการแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการทดลองปรับแต่งรูปแบบเรียลไทม์ ฟิลเตอร์ AR การนำเสนอเทรนด์แฟชั่นสุดฮิต คลิปวีดีโอสอนแต่งหน้า รวมไปถึงการช้อปปิ้งผ่านสมาร์ทโฟนอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ