แกร็บ ขยายบริการ “จัสท์แกร็บ” สู่กรุงเทพฯ ขอนแก่น และเชียงใหม่ เพื่อให้ผู้โดยสารเริ่มการเดินทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ศุกร์ ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๔
จัสท์แกร็บ ผสานบริการรถแท็กซี่และรถรับจ้างส่วนบุคคลเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการรถที่อยู่ใกล้ที่สุด จากเครือข่ายรถโดยสารที่ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ผู้โดยสารใช้เวลารอรถน้อยลง ในขณะที่พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ของแกร็บมีโอกาสที่จะได้รับรายได้เพิ่มขึ้น จากจำนวนผู้โดยสารที่มากขึ้น

ขยายพื้นที่บริการเพิ่มเติมสู่กรุงเทพฯ ขอนแก่น และเชียงใหม่ ภายหลังเปิดตัวที่นครราชสีมา (โคราช) อุดรธานี และอุบลราชธานี ในเดือนมิถุนายน 2560

แกร็บ บริษัทด้านเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถือชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศขยายบริการ "จัสท์แกร็บ (JustGrab)" สู่กรุงเทพฯ ขอนแก่น และเชียงใหม่ หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวที่จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) อุดรธานี และอุบลราชธานี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยแกร็บเป็นผู้ให้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นรายแรกที่พัฒนาฟีเจอร์ซึ่งนำแกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) และแกร็บคาร์ (GrabCar) มารวมไว้ด้วยกัน เพื่อทำให้มีรถแบบเรียกใช้บริการออนดีมานด์ที่พร้อมให้บริการเป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

ด้วยรถที่พร้อมให้บริการในจำนวนที่มากขึ้น ผู้โดยสารของแกร็บจะสามารถเรียกรถให้มารับได้ไวขึ้น และสามารถเห็นราคาค่าโดยสารในหน้าแอพก่อนทำการจองรถ ในขณะที่พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่รถแท็กซี่เองก็สามารถรับผู้โดยสารได้เพิ่มเติมนอกเหนือจากการรับผู้โดยสารที่โบกเรียกริมท้องถนนหรือโทรจองเข้ามาตามปกติ

ทั้งนี้ ภายหลังจากการนำร่องเปิดให้บริการในประเทศสิงคโปร์เป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จัสท์แกร็บได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ โดยในปัจจุบันผู้โดยสารจัสท์แกร็บในประเทศสิงคโปร์ใช้ระยะเวลารอรถเฉลี่ยอยู่ที่ 3.20 นาที ในขณะที่พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่มีรายได้เพิ่มขึ้นจากจำนวนการเรียกใช้บริการที่มากขึ้นถึงกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

นายยี วี แตง ผู้อำนวยการ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในช่วงเวลาเร่งด่วนในเมืองใหญ่ เช่นในกรุงเทพฯ หลายคนจำเป็นต้องเดินทางอย่างเร่งด่วนและต้องการทางเลือกที่จะช่วยให้เดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้อย่างรวดเร็วที่สุด จัสท์แกร็บช่วยให้ผู้โดยสารของเราได้รับบริการรถโดยสารที่รวดเร็วยิ่งขึ้นโดยรวบรวมจำนวนรถแท็กซี่และรถส่วนบุคคลที่พร้อมให้บริการอยู่บนแพลทฟอร์มของแกร็บผ่านการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว และเนื่องจาก แกร็บ มีเครือข่ายผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัสท์แกร็บจึงช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเรียกรถที่อยู่ใกล้ที่สุดได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การนำเครือข่ายรถแท็กซี่และรถส่วนบุคคลที่แกร็บมีอยู่มารวมกัน ยังช่วยยกระดับประสิทธิภาพของการขนส่งในเมือง รวมทั้งช่วยให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ของเรามีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากฐานผู้โดยสารที่มีจำนวนมากขึ้นด้วยเช่นกัน"

ในการใช้บริการ ผู้โดยสารเพียงแตะปุ่มบริการจัสท์แกร็บเพื่อค้นหารถแท็กซี่หรือรถส่วนบุคคลที่อยู่ในระยะใกล้ที่สุด ก็จะสามารถเข้าถึงกลุ่มรถแกร็บแท็กซี่และแกร็บคาร์ทุกคันที่พร้อมให้บริการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น ดังนี้

ใช้เวลารอรถน้อยลง: การเข้าถึงเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดของรถที่พร้อมให้บริการช่วยให้ผู้โดยสารได้รถมารับไวขึ้น และเสียเวลาในการรอรถน้อยลง จัสท์แกร็บช่วยผู้โดยสารเรียกรถแท็กซี่หรือรถรับจ้างส่วนบุคคลที่พร้อมให้บริการซึ่งอยู่ในระยะที่ใกล้ที่สุด

ค่าโดยสารที่โปร่งใส: บริการจัสท์แกร็บจะแสดงค่าโดยสารไว้บนหน้าจอแอพ เพื่อให้ผู้โดยสารทราบค่าโดยสารที่แน่นอนสำหรับการเดินทางล่วงหน้าก่อนที่จะตกลงเรียกใช้บริการ ไม่ว่าจะเรียกได้แกร็บคาร์หรือแกร็บแท็กซี่

เพิ่มทางเลือกในการเดินทางในระดับราคาที่หลากหลาย: บริการจัสท์แกร็บจะเข้ามาเสริมทัพบริการแกร็บแท็กซี่และแกร็บคาร์ที่มีอยู่เดิมเพื่อให้ผู้เดินทางมีทางเลือกในการเรียกใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ผู้โดยสารที่ชื่นชอบบริการโดยสารผ่านแท็กซี่มิเตอร์ยังคงสามารถเรียกใช้บริการแกร็บแท็กซี่ได้เช่นเดิม ในขณะที่ผู้ที่ชื่นชอบการโดยสารรถส่วนบุคคลยังคงสามารถเรียกใช้บริการแกร็บคาร์ได้เช่นกัน แต่สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเริ่มต้นการเดินทางอย่างรวดเร็วที่สุดไม่ว่าจะด้วยบริการใดก็ตาม จัสท์แกร็บจะเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางที่ดีที่สุด

ขณะนี้ บริการจัสท์แกร็บได้เปิดให้ผู้โดยสารสมาชิกแกร็บรีวอร์ดสประเภทแพลทินัมและโกลด์ในกรุงเทพฯ ขอนแก่น และเชียงใหม่ บางส่วนเริ่มทดลองใช้บริการแล้ว และจะเปิดให้บริการจัสท์แกร็บแก่ผู้โดยสารทุกท่านในวันที่ 1 กันยายนนี้ เพื่อเป็นการฉลองโอกาสพิเศษนี้ ผู้โดยสารที่ใช้บริการจัสท์แกร็บและชำระค่าโดยสารผ่านแกร็บเพย์ในระหว่างวันที่ 1 - 30 กันยายน จะได้รับคะแนนแกร็บแกร็บรีวอร์ดสเพิ่มสูงสุดถึง 8 เท่าของคะแนนที่จะได้รับตามปกติ

ผู้โดยสารที่สนใจเริ่มการเดินทางอย่างรวดเร็วผ่านบริการจัสท์แกร็บ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแกร็บ ได้ผ่านทาง Google Play และ App Store

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้