UberART แกลเลอรีเคลื่อนที่จาก 5 ศิลปินเชียงใหม่ กับประสบการณ์ในการเดินทางที่มีสีสันกว่าที่เคย

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๓
ครั้งแรกของ Uber ประเทศไทยที่จับมือกับ 5 ศิลปินเชียงใหม่ ได้แก่ NEOW, NUTKAI, Brightside, Soper10m และ Toddyinthemood เปิดตัวแคมเปญ UberART ด้วยการเปลี่ยนรถ Uber ที่คุณนั่งประจำให้กลายเป็นแกลเลอรีเคลื่อนที่พาคุณร่วมเดินทางไปทั่วเมืองกับผลงานสุดสร้างสรรค์ 5 สไตล์ภายในรถ 5 คัน

เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและศิลปะยังเป็นอีกหนึ่งภาพสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นเชียงใหม่ในปัจจุบัน เพราะมีทั้งแกลเลอรี่กว่า 40 แห่งที่แสดงผลงานของศิลปินทั่วโลก มีสถาบันการศึกษาและพื้นที่แลกเปลี่ยนแนวคิดด้านศิลปะ รวมถึงเหล่าศิลปินระดับประเทศที่ต่างก็เดินทางเข้ามาปักหลักสร้างสรรค์ผลงานในเมืองแห่งนี้ จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจสร้างศิลปินรุ่นใหม่หลากหลายแนวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

กฤติยาวดี พงษ์พาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำประเทศไทย, Uber กล่าวว่า "แคมเปญ UberART เป็นครั้งแรกของ Uber ที่มีการจับมือกับศิลปิน เชียงใหม่ ที่ผสมผสานการเดินทางเข้ากับงานศิลป์ เพราะ Uber เชื่อว่าศิลปะไม่เคยหยุดนิ่ง การเดินทางก็เช่นกัน และแคมเปญนี้จะสร้างสีสันในการเดินทางให้กับคนเมืองและนักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเข้าถึงงานศิลปะได้ง่ายแม้ขณะเดินทาง ดั่งเช่น Uber ที่ช่วยให้คนเข้าถึงการเดินทางได้ง่ายไม่ว่าคุณจะอยู่จุดไหน"

(ทศพล กล่อมเกลา หรือ Toddyinthemood เจ้าของหนังสือภาพประกอบ Current Mood ผู้ชายที่เล่าเรื่องของตนเองและสิ่งรอบตัวผ่านรูปภาพและตัวอักษร)

คุณทศพล กล่อมเกลา หรือ Toddyinthemood หนึ่งในศิลปินทั้งห้าคนกล่าวว่า "ทุกสถานที่ของเชียงใหม่ล้วนมีเรื่องเล่า ตัวละคร อารมณ์ความรู้สึกที่ดึงดูดผมได้เสมอ ซึ่งผมได้ถ่ายทอดผลงานที่จัดแสดงใน UberART ออกมาเป็นแนวดิจิตอลเพนท์ติ้งที่จัดวางแบบแพทเทิร์น เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครแตกต่างหลากหลายและกิจกรรมที่มักเกิดตามสถานที่สำคัญต่างๆ ของเชียงใหม่"

(วิศณุ เส้นแก้วใส หรือ Brightside เจ้าของคาแร็คเตอร์ "น้องเมือก" ตัวละครที่สร้างจากการแปลงตัวอักษรให้กลายเป็นการ์ตูนลักษณะคล้ายคน)

คุณวิศณุ เส้นแก้วใส หรือ Brightside กล่าว "ความน่ารักของภาษาเหนือและความตลกของสติกเกอร์ท้ายรถบรรทุกคือแรงบันดาลใจในผลงานชิ้นนี้ ผมมักจะหยิบจับเอาสิ่งรอบตัวมาสร้างผลงาน เช่นเดียวกับผลงานใน UberART ที่ผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากสติกเกอร์ติดท้ายรถบรรทุก นำมาดัดแปลงใหม่ด้วยการผสมผสานงานศิลปะแนวคาแร็คเตอร์ กึ่งไทโปกราฟี และภาษาเหนือ จนเกิดเป็นข้อความตลกสไตล์ท้ายรถบรรทุกในแบบของตัวเอง"

แคมเปญ UberART นี้มอบความพิเศษแก่ผู้โดยสารทั้งคนเมืองเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวโดยสามารถเข้าแอพพลิเคชั่นและทำการเรียกรถได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10:00 – 17:00 น.

แต่ถ้าใครพลาดโอกาสนั่ง งานศิลป์เคลื่อนที่ ไม่ต้องเสียใจ สามารถกดเรียกรถ uberX จนถึงวันที่ 10 กันยายน นี้ เพื่อลุ้นว่าจะเจอรถพร้อม ลวดลายของศิลปิน ชาวเชียงใหม่ คนโปรดหรือไม่ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://t.uber.com/uberartcm)

วิธีเรียก UberART

• เปิดแอพพลิเคชั่น Uber และกดที่การ์ด UberART ด้านล่างแอพ

• เลือกจุดหมายที่คุณต้องการให้รถ UberART ไปรับ

• หลังจากขึ้นรถก็แจ้งปลายทางที่คุณต้องการไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

• UberART จำกัดการเดินทางภายในวงแหวนรอบที่ 3 เชียงใหม่ โดยยกเว้นการเดินทางขึ้นดอยสุเทพ-ดอยปุย ซึ่งจะเป็นการเดินทางด้วย uberX เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว