หัวเว่ยจัดงานประชุมตลาดเกิดใหม่ หนุนโอเปอเรเตอร์สร้างการเติบโตใหม่

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๔
หัวเว่ย ผู้จัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก จัดงานประชุม Asia Pacific Emerging Market Summit 2017 ขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 29 – 30 สิงหาคมนี้ หนุนโอเปอเรเตอร์คว้าโอกาสสร้างการเติบโตและเพิ่มมูลค่าการลงทุนเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีผู้เชี่ยวชาญ พันธมิตร และลูกค้าในอุตสาหกรรมไอซีทีทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเข้าร่วมงานกว่า 200 คน

จากการสำรวจล่าสุดโดยสหภาพโทรคมนาคมนานาชาติ (ITU) และหัวเว่ย วัยหนุ่มสาวยังคงเป็นคนกลุ่มหลักของการใช้งานดาต้า ในภูมิภาคเอชียแปซิฟิค ซึ่งมีคนหนุ่มสาวคิดเป็นร้อยละ 60 ของประชากรวัยหนุ่มสาวทั่วโลก คนรุ่นใหม่นี้โดยเฉพาะผู้ที่มาจากชนบทมีความต้องการด้านบริการดิจิทัลและการบริโภคดาต้าอย่างมหาศาล ผู้บริโภคใหม่กลุ่มนี้เป็นผู้ที่สนใจในเรื่องนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมากที่สุด กระตือรือร้นที่จะเปิดรับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นมากที่สุด และต้องการประสิทธิภาพมากที่สุด

การสร้างความทันสมัยให้กับอุตสาหกรรมและบริการแบบดั้งเดิมด้วยเทคโนโลยีไอซีที หรือที่เรียกว่า "ICTnization" นั้น เป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่ความมีประสิทธิภาพและยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น รัฐบาลใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อนำบริการสาธารณะไปสู่ประชาชน ในขณะที่บริษัทสายการบินและรถไฟต่างก็มีบริการจองและออกตั๋วออนไลน์ ทุกวันนี้ คนสามารถเข้าถึงบริการช้อปปิ้งออนไลน์ สัมผัสความบันเทิงออนไลน์ เข้าถึงการศึกษาออนไลน์ หรือแม้แต่สุขภาพออนไลน์ได้ทันที จึงทำให้คุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนในกลุ่มต่างๆ ของสังคมดีขึ้นโดยภาพรวม

มร. โจว เจี้ยนจวิน รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมของหัวเว่ย กล่าวว่า "ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคกำลังเติบโตขึ้นอย่างมหาศาล และหัวเว่ยก็ยินดีที่จะนำพาตลาดเกิดใหม่นี้ให้เติบโตไปด้วยกัน เราจะลงทุนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน และให้การสนับสนุนช่วยเหลือโอเปอเรเตอร์และพันธมิตรทางธุรกิจของเราอย่างเต็มที่ เพื่อที่ว่าพวกเขาจะได้มีเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไอซีทีอันล้ำสมัยที่สุดและสามารถแข่งขันได้ดีที่สุด เรามุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับพันธมิตรใน 3 กลุ่มหลักเพื่อเร่งให้เกิดการพัฒนาตลาดเกิดใหม่ อันได้แก่ กลุ่มนโยบายด้านไอซีที กลุ่มระบบนิเวศ และกลุ่มโซลูชั่นด้านธุรกิจ"

งานประชุม Asia Pacific Emerging Market Summit 2017 ซึ่งจัดขึ้นร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ยังมีการปาฐกถาและเสวนาในหลายหัวข้อ อาทิ พฤติกรรมการใช้งานโมบายล์ของกลุ่มวัยหนุ่มสาว และวิธีการสร้างประสบการณ์ดิจิทัลที่ดียิ่งขึ้นให้กับคนรุ่นใหม่ และการจัดสนทนาโต๊ะกลมเรื่องประสิทธิภาพของเน็ตเวิร์คและอัลตร้าบรอดแบนด์ โดยผู้เชี่ยวชาญจากโอเปอเรเตอร์ทั่วโลกและผู้พัฒนา OTT ได้แชร์ประสบการณ์ด้านธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญของหัวเว่ยได้พูดคุยเรื่องขีดความสามารถในการแข่งขันของโอเปอเรเตอร์ และเน็ตเวิร์คที่ขับเคลื่อนด้วยประสบการณ์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ในงานนี้ยังได้มีการแชร์ตัวอย่างการใช้งานที่ยอดเยี่ยม วิธีการสร้างเน็ตเวิร์คที่เน้นประสบการณ์ให้ประสบความสำเร็จ และการพัฒนาตลาดแบบ B2B ให้เป็นตลาดแบบ B2H

งานประชุม Asia Pacific Emerging Market Summit 2017 ในกรุงเทพฯ เป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมในการแลกเปลี่ยนความคิด โอกาส ความท้าทายและแนวโน้มด้านการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล และยังได้ไฮไลท์ให้เห็นถึงทิศทางการพัฒนาเติบโตของโอเปอเรเตอร์ในตลาดเหล่านี้ ที่ซึ่งโครงสร้างดิจิทัลพื้นฐานจะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน และยังจะช่วยสร้างโลกที่มีการเชื่อมโยงสื่อสารที่ดีขึ้นอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์
๐๘:๒๗ ม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2กรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน
๐๘:๒๗ 39Ramen แฟรนไชส์กระแสแรง ตั้งเป้าขยาย 70 สาขา แชร์ส่วนแบ่ง 10% ตลาดราเมน
๐๘:๕๘ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ 'ออล ยู แคน อีท' โปรโมชัน ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม
๐๘:๒๙ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๑๘ เบเยอร์ คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในสีนวัตกรรมครองใจผู้บริโภค
๐๘:๓๒ เปิดตัว เครื่องเขียนดั๊บเบิ้ล เอ คอลเลคชั่นใหม่สุดน่ารัก Double A x BearPlease
๐๘:๕๘ กทม.เร่งจัดหาจุดจอดเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา
๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด