ซีเมนส์ จัดงาน SPACe กระชับสัมพันธ์กลุ่มลูกค้าไทย ผู้ใช้โซลูชั่นของซีเมนส์

พุธ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๖
ซีเมนส์ ผู้นำการคิดค้นนวัตกรรมด้านระบบจัดการกระแสไฟฟ้า ระบบสั่งการทำงานอัตโนมัติและดิจิทัล เป็นเจ้าภาพจัดงาน Siemens Process Automation Conference & Exhibition (SPACe) ที่กรุงเทพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 100 คน ประกอบด้วยลูกค้าผู้ใช้งาน พันธมิตรธุรกิจ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญจากซีเมนส์

SPACe คือรูปแบบของงานสัมมนาที่ได้รับความสนใจจากส่วนต่างๆ ของโลก มีผู้เข้าร่วมงานเพื่อมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อแนวโน้มและความท้าทายที่กำลังท้าทายอุตสาหกรรมการผลิต โดยจะจัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกสองปี ประกอบด้วย การนำเสนอข้อมูลและนวัตกรรมเทคโนโลยี รวมถึงการเปิดตัวและจัดแสดงผลิตภัณฑ์ เช่น การสัมมนาในหัวข้อที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมและระบบเครือข่าย ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ผู้ที่ใช้งานระบบอยู่แล้วและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีโอกาสได้สัมผัสกับระบบที่ใช้งานจริงในภาคอุตสาหกรรม และประสบการณ์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมสัมผัสกับเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดที่ซีเมนส์นำมาจัดแสดงสาธิตอีกด้วย

สำหรับงาน SPACe ในปีนี้ได้จัดให้ครอบคลุมถึง 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในระยะเวลา 3 เดือน ภายใต้แนวคิด "Driving the Digital Enterprise in Process Industries of Southeast Asia" โดยมีเป้าหมายที่การนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมให้แต่ละตลาด และประเภทอุตสาหกรรม ตั้งแต่กระบวนการและการทำงานที่มีความเฉพาะตัว ในการควบคุมการเปลี่ยนแปลงและผลักดันธุรกิจให้บรรลุไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ในงานสัมมนา ได้มีการนำเสนอหัวข้อ "การปรับกระบวนผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ สู่ระบบดิจิทัล" "โซลูชั่นจากซีเมนส์สำหรับอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์และเหมืองแร่" และ "ระบบสื่อสารไร้สายและรักษาความปลอดภัยเครือข่ายสำหรับอุตสาหกรรมการผลิต" จากผู้เชี่ยวชาญของซีเมนส์ด้วย

ดร. ฟรีดเฮล์ม ไกเกอร์ หัวหน้าแผนก Process Automation Engineering ASEAN บริษัท ซีเมนส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "SPACe เป็นงานที่ช่วยให้เราได้เข้าถึงและเสริมสร้างสมรรถนะความแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มลูกค้าผู้ใช้โซลูชั่นต่างๆ ของซีเมนส์ และยังเป็นเวทีเปิดกว้างในการแบ่งปันความรู้ประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมระบบจัดกระบวนการผลิตอัตโนมัติ ในหลายปีที่ผ่านมานั้น เราได้เห็นผู้คนในอุตสาหกรรมนี้ร่วมมือกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งได้นำไปสู่การสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจ และนี่จึงเป็นสาเหตุที่ซีเมนส์ได้ขยายจำนวนประเทศให้ครอบคลุมมากขึ้นในปีนี้ และหวังที่จะเห็นการรวมตัวเช่นนี้จากหลากหลายประเทศทั่วภูมิภาค และยังเป็นการรุกหาพันธมิตรธุรกิจเพื่อช่วยส่งเสริมศักยภาพให้แก่อุตสาหกรรมนี้รุดหน้าต่อไป"

นอกจากนั้นยังมีการจัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาให้กับผู้ใช้งานขึ้นในแต่ละประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในภาคอุตสาหกรรม

ภายใต้แนวคิดของงานส่วนแสดงสินค้านั้น ซีเมนส์ ยังได้ทำการเปิดตัว SIMATIC PCS 7 Version 9.0 ซอฟต์แวร์ระบบควบคุมกระบวนการผลิตเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทย ซึ่ง PCS7 เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดที่แปรเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว และยังมั่นใจได้ถึงเสถียรภาพของระบบในการดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่อง และ Version 9.0 ได้รับการออกแบบให้รองรับ Profinet ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมด้านระบบการเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับอุตสาหกรรมการผลิต ที่มาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลแยกอิสระถึง 2 ช่อง เพื่อรองรับกระบวนการทำงานแบบดิจิทัลในระดับการทำงานของระบบการผลิต และยังได้เพิ่มลักษณะการทำงานใหม่ให้ซอฟต์แวร์ ทำให้การทำงานภายในโรงงานนั้นมีประโยชน์มากขึ้น มีความยืดหยุ่นมากขึ้น มีความสะดวก และยังมั่นใจได้ว่าระบบจะพร้อมรับกับอนาคต สามารถวางใจได้ว่าจะใช้งานร่วมกับระบบเดิมที่มีอยู่แล้วได้อย่างไร้ปัญหา ด้วยซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่นี้ ถือได้ว่าซีเมนส์ได้เปิดมุมมองใหม่ในเรื่องการทำงานของภาคการผลิตที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ และสร้างโอกาสใหม่ที่เหมือนเป็นแนวทางให้กับภาคอุตสาหกรรมในการเปลี่ยนไปสู่องค์กรดิจิทัลอีกด้วย

SPACe Innovation Tour 2017 เริ่มต้นที่ประเทศเวียดนามในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตามด้วยสิงคโปร์และไทย และจะจัดขึ้นที่ฟิลิปปินส์และมาเลเซียตามลำดับ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานสัมมนา SPACe สามารถเยี่ยมชมได้ที่

http://www.siemens.com.sg/SPACe/about_space.asp

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ SIMATIC PCS 7 v9.0 สามารถเยี่ยมชมได้ที่

http://w3.siemens.com/mcms/process-control-systems/en/distributed-control-system-simatic-pcs-7/pages/distributed-control-system-simatic-pcs-7.aspx

n/a

หมวดข่าว: ไอที

คำค้น: ซีเมนส์, Siemens

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!