มาตรฐานและข้อกำหนดในการสร้างรายได้จากคอนเทนต์ของคุณบน Facebook

พฤหัส ๑๔ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๘
นิค กรูดิน รองประธานฝ่ายพันธมิตรสื่อ

ผู้คนใช้งาน Facebook ทุกวัน เพื่อรับข้อมูลจากเพจและสำนักข่าวต่างๆ ที่ชื่นชอบ การสร้างและพัฒนาแพลตฟอร์มที่ช่วยให้เจ้าของเพจและผู้ผลิตสื่อในทุกๆ ขนาด สามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มแฟนๆ และยังสร้างรายได้จากงานของพวกเขา เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้คนในชุมชน Facebook

เราต้องการสนับสนุนกลุ่มเพจและสำนักข่าวต่างๆ ที่มีความแตกต่างและหลากหลาย ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราได้นำเสนอตัวเลือกการสร้างรายได้ในหลากหลายรูปแบบเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่มีแบรนด์ (Branded Content) หรือบทความทันใจ (Instant Articles) และไม่นานมานี้ เราได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์พักโฆษณา (Ad Breaks) กับสำนักข่าวกลุ่มหนึ่ง และเรากำลังเตรียมเปิดการทดสอบฟีเจอร์นี้ไปสู่วงกว้างในอนาคต

จากการที่เราขยายตัวเลือกการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง อีกสิ่งที่สำคัญคือการที่เราได้ระบุข้อกำหนดที่ชัดเจนว่า สิ่งใดที่สามารถสร้างรายได้บนแพลตฟอร์มของเราบ้าง ประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลายล้วนมาจากโฆษณาของผู้ลงโฆษณามากกว่า 5 ล้านรายบน Facebook ดังนั้น พวกเขาจึงต้องมั่นใจ รวมทั้งควบคุมได้ว่าโฆษณาของพวกเขานั้นควรจะปรากฏที่ใด

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราจะนำเสนอมาตรฐานการสร้างรายได้ที่เหมาะสม มาตรฐานเหล่านี้จะมอบคำแนะนำในการใช้งานที่ชัดเจน สำหรับลักษณะของสำนักข่าวและเพจที่เหมาะสมต่อการสร้างรายได้บน Facebook รวมทั้งข้อกำหนดของประเภทคอนเทนต์ที่สามารถสร้างรายได้อีกด้วย นอกจากนี้ เรายังมีมาตรฐานที่คล้ายคลึงกันให้สำนักข่าวที่ต้องการสร้างรายได้จากเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของพวกเขาผ่านเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย (Audience Network) อีกด้วย

เข้าถึงฟีเจอร์การสร้างรายได้บน Facebook

สำหรับการเริ่มต้นใช้งานฟีเจอร์สร้างรายได้ต่างๆ คุณต้องปฏิบัติตามกฎการใช้งานและนโยบายของ Facebook ซึ่งรวมถึงมาตรฐานชุมชน, เงื่อนไขการชำระเงินของชุมชน และข้อกำหนดของเพจ เป้าหมายของเราคือการสนับสนุนผู้สร้างคอนเทนต์และสำนักข่าวที่ช่วยส่งต่อสิ่งที่ดีในชุมชน หากเพจใดที่ละเมิดนโยบายของเรา ทั้งเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา, เนื้อหาที่ถูกต้องและเหมาะสม, ความปลอดภัยของผู้ใช้งาน หรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ฉ้อโกง อาจไม่ได้รับอนุญาตให้สามารถใช้ฟีเจอร์สร้างรายได้

เจ้าของเพจและสำนักข่าวต้องมีตัวตนที่สร้างขึ้นอย่างชัดเจนบน Facebook และได้เปิดบัญชีผู้ใช้หรือเพจบน Facebook มาเป็นระยะเวลานานเพียงพอ สำหรับบางฟีเจอร์ อาทิ พักโฆษณา (Ad Breaks) ต้องการจำนวนผู้ติดตามที่เพียงพอ ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่อาจขยายไปสู่ฟีเจอร์อื่นๆ ต่อไปในอนาคต ผู้ที่แบ่งปันคอนเทนต์ที่ขัดต่อข้อกำหนดคอนเทนต์เพื่อการสร้างรายได้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งปันคอนเทนต์ประเภทคลิกเบทหรือจงใจให้เกินจริง หรือโพสต์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและข่าวปลอม อาจไม่ได้รับอนุญาต หรือถูกตัดสิทธิ์ในการสร้างรายได้บน Facebook

ข้อกำหนดที่ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าคอนเทนต์แบบใดที่สามารถสร้างรายได้บนแพลตฟอร์ม

ข้อกำหนดเหล่านี้ช่วยมอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของคอนเทนต์ที่ผู้ลงโฆษณาอาจมองว่าเปราะบาง และยังช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นว่าควรจะเลือกสร้างรายได้จากคอนเทนต์แบบใด ตั้งแต่วันนี้ เราจะเริ่มปรับใช้ข้อกำหนดเหล่านี้กับวิดีโอบน Facebook และจะขยายไปสู่บทความทันใจในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ข้อกำหนดเหล่านี้ไม่ได้ครอบคลุมทุกสถานการณ์ แต่เป็นข้อบ่งชี้ที่ดีว่าประเภทคอนเทนต์แบบใดที่มีแนวโน้มสร้างรายได้มากกว่า โปรดจำไว้ว่าถึงแม้คอนเทนต์ของคุณจะเหมาะสมกับการโฆษณา บางแบรนด์และผู้ลงโฆษณาอาจเลือกที่จะใช้การควบคุมความปลอดภัยของแบรนด์ (brand safety controls) เพื่อปรับแต่งและเลือกว่าโฆษณาจะปรากฏที่ใด

หากคอนเทนต์ของคุณละเมิดต่อมาตรฐานเหล่านี้ เราจะแจ้งเตือนคุณว่าเราได้นำโฆษณาออกจากแพลตฟอร์ม หากคุณเชื่อมั่นว่าคอนเทนต์ของคุณได้รับผลกระทบจากความผิดพลาด คุณสามารถรายงานเข้ามายังช่องทางร้องเรียนได้

ข้อกำหนดเหล่านี้มุ่งเน้นเฉพาะคอนเทนต์ที่เหมาะสมสำหรับการโฆษณา คอนเทนต์ของคุณอาจได้รับผลกระทบจากข้อกำหนดเหล่านี้ แต่คอนเทนต์ดังกล่าวจะยังอยู่บนแพลตฟอร์ม หากเป็นไปตามมาตรฐานชุมชนของเรา

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามาตรฐานและข้อกำหนดเหล่านี้ จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าสามารถประสบความสำเร็จจากการสร้างรายได้จากคอนเทนต์ของคุณบน Facebook ได้อย่างไร นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการมอบความชัดเจนและโปร่งใสในการทำงานให้แก่พันธมิตรของเรา และเรายังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และประสบการณ์การใช้งานบนแพลตฟอร์มให้ทุกคน ทั้งผู้ใช้งาน สำนักข่าว ผู้สร้างคอนเทนต์ รวมถึงผู้ลงโฆษณาด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%