ล็อกซเล่ย์ตั้งบริษัทใหม่ โฟกัสธุรกิจบริการระบบโทรศัพท์องค์กร และคอนแท็ค เซ็นเตอร์

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๔๘
ล็อกซเล่ย์ปรับตัวพร้อมรับดิจิตอล ไทยแลนด์ 4.0 เปิดตัวบริษัทใหม่โฟกัสงานติดตั้ง และบริการหลังการขายระบบคอนแท็ค เซ็นเตอร์ และระบบโทรศัพท์สำหรับองค์กร รวมทั้งการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับระบบคอนแท็ค เซ็นเตอร์ การันตีไม่ทิ้งลูกค้าทุกองค์กร พร้อมดับข่าวลืออวาย่าเลิกกิจการ ยันยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

นายสุรช ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้นำด้านการให้บริการระบบโทรศัพท์, Enterprise Collaboration, วีดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์, คอนแท็ค เซ็นเตอร์ รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆในเมืองไทยมานานกว่า 35 ปี มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งและดูแลหลังการขาย มีความเชี่ยวชาญทั้งระบบอนาล็อก ดิจิตอล และไอพี ซึ่งบริษัท ฯ เป็นพันธมิตรกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ชั้นนำอย่างบริษัทอวาย่า (AVAYA) ที่เป็นผู้นำในเทคโนโลยีการสื่อสาร ในปัจจุบันบริษัทฯ มีฐานลูกค้าเป็นองค์กรขนาดเล็ก กลางและใหญ่ รวมแล้วมีจำนวนมากกว่าพันราย ไม่ว่าจะเป็นการบินไทย ปตท. การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย กสท โทรคมนาคม ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารทิสโก้ ฯลฯ ล้วนเป็นลูกค้าเก่าแก่ของบริษัทฯ ทั้งสิ้น ด้วยฐานลูกค้าจำนวนมากซึ่งยังต้องการการดูแลรักษาซ่อมบำรุง ปรับปรุงพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจดังกล่าวยังคงทำกำไรอย่างสม่ำเสมอ โดยเติบโตอย่างน้อย 5% ทุกปี ดังนั้นบริษัทฯจึงได้จัดตั้งบริษัทลูกขึ้นมาใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท ล็อกซเล่ย์ บิซิเนส อินโนเวชั่น จำกัดเพื่อมุ่งเน้นธุรกิจด้านให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งและวางระบบ รวมทั้งการบริการหลังการขายระบบคอนแท็ค เซ็นเตอร์ และระบบโทรศัพท์โดยเฉพาะ

"ระบบโทรศัพท์มีการพัฒนาไปอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รูปแบบการใช้งานก็มีการเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่มีการใช้เพียงโทรศัพท์ตั้งโต๊ะ ปัจจุบันมีทั้งแอพพลิเคชั่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ มือถือ รวมไปถึงวีดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์บน สมาร์ท ดีไวซ์ ต่างๆ อย่างไรก็ตาม แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ ยังต้องทำงานอยู่บนโครงข่ายโทรศัพท์เดิมและต้องทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด ซึ่งอวาย่าที่เป็นพันธมิตรของเรา มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้เป็นพิเศษ" นายสุรชกล่าว

นายสุรช กล่าวอีกว่า ในส่วนของธุรกิจคอนแท็ค เซ็นเตอร์ ยังคงเป็นหัวใจหลักของการบริการหลังการขายของลูกค้าทุกองค์กร ซึ่งล็อกซเล่ย์มีทีมงานที่เชี่ยวชาญในการให้บริการทั้งในการติดต่อทุกรูปแบบ (Omni-channel) ทั้งแบบเสียง และส่วนที่เป็นช่องทางใหม่ ๆ เช่น เว็บแชต อีเมล์ หรือโซเชียล มีเดียต่างๆ

ด้านนายบัณฑิต วงษ์บัณฑูรย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อวาย่า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า อวาย่ามีการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อสนับสนุนลูกค้าและพันธมิตรของเราอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดได้นำเสนอ Avaya Equinox ซึ่งเป็นโซลูชั่นทางด้าน Business Collaboration, Avaya Oceana ที่ช่วยจัดการเรื่อง Omni-Channel Customer Experience Management และ Avaya Breeze เพื่อทำในเรื่อง Business Workflow Automation เพื่อช่วยให้ลูกค้าของสามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้ปรับเปลี่ยนการใช้งานของ Applications อย่างง่ายดาย เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ