นอสตร้าจัดทำแผนที่พิเศษ 114 จุด "ถวายดอกไม้จันทน์" ในกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมปักหมุด "๙ นิทรรศการในหลวงรัชกาลที่ ๙" ที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม

จันทร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๘
นอสตร้า แมพ (NOSTRA Map) แอปพลิเคชันแผนที่นำทางบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจัดทำข้อมูลแผนที่พิเศษประกอบด้วย 114 จุด "ถวายดอกไม้จันทน์" ในกรุงเทพและปริมณฑล เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ค้นหาจุดถวายดอกไม้จันทน์ที่ใกล้ที่สุด และยังสามารถนำทางเพื่อให้สามารถเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น การใช้งานเพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน จากนั้นกดที่ Icon รูปชั้น และเลือก 114 จุด "ถวายดอกไม้จันทน์" แอปพลิเคชันจะแสดงจุดถวายดอกไม้จันทน์ทั้งหมด โดยแอปพลิเคชันได้แยกประเภทเป็นตำแหน่งพระเมรุมาศจำลอง 9 แห่ง ใช้สัญลักษณ์พินรูปพระเมรุมาศ และตำแหน่งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ใช้สัญลักษณ์พินรูปดอกไม้จันทน์ กดดูได้ที่https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer=114

นอกจากนี้ยังจัดทำข้อมูลพิเศษ "9 นิทรรศการในหลวงรัชกาลที่ ๙" เชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจเดินทางไปชมนิทรรศการได้ตลอดเดือนช่วงตุลาคมนี้ กดดูได้ที่ https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer=9king

ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจแผนที่สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่นแผนที่และใช้งานได้ฟรี ในทุกระบบ บน App Store และ Google Play ที่ https://map.nostramap.com/mobile

"9 นิทรรศการในหลวงรัชกาลที่ ๙" ประกอบด้วย

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์-องค์อัครศิลปิน ภาพจากกล้องในพระหัตถ์ที่ทรงพกติดพระวรกายไปทุกที่ทั่วประเทศไทย ได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้นำมาจัดแสดงแก่ปวงพสกนิกรได้น้อมรำลึกถึง ถึงพระจริยวัตรที่งดงาม พระอัจริภาพที่เป็นเลิศในด้านศิลปะจัดแสดงระหว่างวันที่ 2 กันยายน 2560 - 7 มกราคม 2561 ณ ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร อังคารถึงวันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00 น. - 21.00 น.

นิทรรศการพระราชาในดวงใจ-ไทยทั้งหล้า ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 พระผู้ซึ่งเป็นดั่งพระราชาในดวงใจของคนไทย รวมถึงผลงานศิลปะในรูปแบบอื่นๆ ที่ปรากฎในนิทรรศการนี้ แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่ศิลปินมีต่อ "พระราชาในดวงใจ" โดยไม่ต้องเอ่ยคำใดใดจัดแสดงระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 26 พฤศจิกายน 2560 ณ ชั้น 8 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร อังคารถึงวันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00 น. - 21.00 น.

นิทรรศการดิน น้ำ ฟ้า ป่า-แรงบันดาลใจจากพ่อ "หลักสำคัญว่าต้องมีน้ำบริโภค น้ำใช้ น้ำเพื่อการเพาะปลูก เพราะว่าชีวิตอยู่ที่นั่น ถ้ามีน้ำ คนอยู่ได้ ถ้าไม่มีน้ำคนอยู่ไม่ได้" พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งนำมาสู่การจัดการทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทยในปัจจุบันจัดแสดงระหว่างวันที่ 10 สิงหาคม -12 พฤศจิกายน 2560 ณ ชั้น 7 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร อังคารถึงวันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00 น. - 21.00 น.

นิทรรศการศิระกราน พระภูบาลนวมินทร์ ตามเสด็จฯ เมื่อครั้งพระองค์ไปทรงงานช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ ไม่ว่าใกล้หรือไกล ทุรกันดารแค่ไหน ผ่านซุ้มสัญลักษณ์ของ นิทรรศการ ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ แล้วจะรู้ว่าพระองค์เป็นกษัตริย์ที่ไม่เคยละทิ้งประชาชนจัดแสดงระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2560 ณ พิพิธภัณฑ์ศิริราช นิทรรศการด้านนอก ชมได้ทุกวัน ตั้งแต่ 05.30 - 20.30 การแสดงสื่อประสมในอาคารพิพิธภัณฑ์ เปิดให้ชมระหว่าง 10.00-17.00 ปิดทุกวันอังคาร วันหยุดนักขัตฤกษ์ และระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม (เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ)

นิทรรศการในดวงใจนิรันดร์ ร้อยรวมใจน้อมรำลึกพ่อของแผ่นดิน กับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยนิทรรศการและการจัดแสดงงานที่มีในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่จัดแสดงและจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ตุลาคม 2560 ณ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์

นิทรรศการรัชกาลที่ 9 - เรื่องราวจากหอจดหมายเหตุฯ การจัดแสดงพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจนานัปการที่ทรงปฏิบัติบำเพ็ญด้วยพระวิริยอุตสาหะ และพระปรีชาสามารถ เพื่อความผาสุกร่มเย็นแก่พสกนิกรทั่วประเทศชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 -16.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ธรณีวิทยา เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี

นิทรรศการ In Loving Remembrance ชาวศิลปากร ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และความอาลัยในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในเดือน ตุลาคมนี้ โดยรวบรวมผลงานเพื่อสืบสาน สร้างสรรค์ งานศิลปะ ตามพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9จัดแสดงระหว่าง 15 กันยายน - 31 ตุลาคม 2560 ณ หอศิลป์บรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยศิลปากร ณ หอศิลป์บรมราชกุมารี อาคารศูนย์ปฏิบัติการทัศนศิลป์สิรินธร คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม

นิทรรศการทุกเรื่องราวของพ่อที่หอสมุดเมือง รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และราชวงศ์จักรี ที่หาอ่านได้ยากยิ่ง รวมถึงนิทรรศการเทิดพระเกียรติที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเพื่อให้คนไทยได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น. สำหรับวันอังคาร – เสาร์ ส่วนวันอาทิตย์เปิด 09.00 – ถึง 20.00 น. หยุดวันจันทร์ ณ ชั้น 3 หอสมุดเมือง

นิทรรศการพ่อหลวงในดวงใจ นิทรรศการที่จะบอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ "พ่อหลวงในดวงใจ" ทุกช่วงเวลาตลอด 70 ปี แห่งการครองราชย์ ผ่านพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าเหนือกาลเวลาของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงคุณอันประเสริฐจัดแสดงระหว่างวันที่ 2 - 29 ตุลาคม 2560 ณ บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS และ MRT

ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจแผนที่สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชันแผนที่และใช้งานได้ฟรี ในทุกระบบ บน App Store และ Google Play ที่https://map.nostramap.com/mobile

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest