ฟรอสต์ & ซัลลิแวน: หัวเว่ยยังรั้งตำแหน่งผู้นำตลาด SDM

พุธ ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๕
จากรายงานวิจัยล่าสุดเรื่อง Global SDM Market Research Whitepaper ของบริษัทที่ปรึกษาชื่อดังระดับโลก ฟรอสต์ & ซัลลิแวน หัวเว่ยยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดสำหรับระบบการบริหารจัดการข้อมูลสมาชิก (Subscriber Data Management – SDM) ด้วยส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 32.92 (เทียบจากรายได้) ในปี 2559

รายงานวิจัยดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบและวิเคราะห์ผู้จำหน่ายระบบการบริหารจัดการข้อมูลสมาชิกรายหลักในอุตสาหกรรมทั่วโลก และได้สรุปว่า ระบบ SDM ของหัวเว่ยเป็นโซลูชั่นการบริหารจัดการข้อมูลสมาชิกแบบครบวงจร ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมสามารถบริหารจัดการการเติบโตของข้อมูลสมาชิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการลดความยุ่งยากของเครือข่าย ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน และนำนวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วขึ้นในระหว่างการพัฒนาระบบเครือข่ายไปสู่ 5G และการถ่ายโอนเน็ตเวิร์คอื่น ๆ ในขณะที่เทคโนโลยี VoLTE, IoT และบริการใหม่ต่างๆ ได้มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว หัวเว่ยจะยังทำหน้าที่จัดหาโซลูชั่น SDM ที่เป็นคอนเวอร์เจนท์ เชื่อถือได้และสมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้า รายงานวิจัยยังชี้ให้เห็นด้วยว่า โซลูชั่น SDM ของหัวเว่ยได้ยึดตำแหน่งผู้นำตลาดจากการส่งมอบตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

นอกจากนี้ รายงานการวิจัยยังได้วิเคราะห์ถึงความท้าทายทั้งในปัจจุบันและอนาคตของโซลูชั่น SDM รวมไปถึงแนวโน้มการพัฒนาเทคโนโลยี โดยได้คาดการณ์ว่า ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ตลาด SDM จะมีการขยายตัวต่อเนื่องจากปริมาณของข้อมูลสมาชิกซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนเน็ตเวิร์ค 5G และ IoT เนื่องจากการพัฒนาโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ การพัฒนาเน็ตเวิร์ค และแอพพลิเคชั่น M2M โดยตัวขับเคลื่อนอื่นๆ ในการขยายตลาด SDM ก็คือ ความต้องการของผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ต้องการจะเพิ่มรายได้ ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินการ และใช้ SDM ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและทันสมัย ตลาด SDM น่าจะเห็นการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ราวร้อยละ 12.88 ระหว่างปี 2559 - 2564

ในเดือนกันยายน 2560 โซลูชั่น SDM ของหัวเว่ยได้ให้บริการแก่ผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมกว่า 300 รายในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยจะยังคงทำงานกับผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมทั่วโลกเพื่อจัดหาเน็ตเวิร์คที่ให้ประสบการณ์การใช้งานแก่สมาชิกที่ดีที่สุด เพื่อแสวงหาแนวทางเพิ่มศักยภาพของ SDM และเป็นผู้นำเทรนด์การพัฒนาเทคโนโลยีนี้ในอุตสาหกรรม

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานวิจัยนี้ สามารถคลิกได้ที่ลิงค์นี้เพื่อไปยังเว็บไซต์ของ Frost & Sullivan

http://www.frostchina.com/?p=4735

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4