NSS Labs แนะนำ FortiSandbox จากผลทดสอบ Breach Detection ปี 2017

พุธ ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๓
มร. จอห์น แมดิสัน รองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น แห่งฟอร์ติเน็ต (Fortinet® NASDAQ: FTNT) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงได้ประกาศว่า อาญชกรไซเบอร์มีกลยุทธ์และสามารถละเมิดความปลอดภัยเครือข่ายภายในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากล้วมากในปัจจุบัน ทำให้ทีมผู้ดูแลเรื่องความปลอดภัยเครือข่ายต้องให้ความสำคัญเรื่องการทดสอบ ตรวจสอบและการจัดการกับภัยที่ทันสมัย ซึ่งฟอร์ติเน็ตมีเทคโนโลยีฟอร์ติแซนบ็อกซ์ (FortiSandbox) ที่ทำหน้าที่เสมือนกับดักทรายเพื่อตรวจสอบและระบุภัยคุกคามที่เข้ามาในเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะทำความเสียหายในเครือข่าย โดยล่าสุด เอ็นเอสเอสแล็ปส์ได้ออกมาแนะนำอุปกรณ์ฟอร์ติแซนบ็อกซ์อีกครั้งและนับเป็นการแนะนำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 อีกด้วย

เอ็นเอสเอสแล็ปส์ (NSS Labs) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านความมั่นคงปลอดภัยได้ออกรายงานผลทดสอบ Breach Detection Systems ประจำปี 2017 พร้อม Security Value Map (SVM) พบว่าอุปกรณ์ FortiSandbox 2000E ได้รับการจัดอันดับเป็น "Recommended" คือเป็นอุปกรณ์ที่แนะนำให้ใช้

ในการทดสอบครั้งนี้ อุปกรณ์ FortiSandbox 2000E สามารถดักมัลแวร์ที่มากับเว็บและอีเมล์ได้ 100% และได้รับคะแนนการตรวจสอบการละเมิด (Overall breach detection score) สูงถึง 99.0% มีคะแนนด้านการทำงานทรูพุธ (Throughput performance) สูง และพบว่ามีต้นทุนหากเป็นเจ้าของที่ต่ำที่สุดในจำนวนโซลูชั่นที่ทดสอบทั้งหมด จึงได้รับการจัดอันดับให้เป็นอุปกรณ์ที่แนะนำให้ใช้

เทคโนโลยีแซนบ็อกซ์เป็นสิ่งที่จำเป็นในเรื่องความปลอดภัยเครือข่าย

ในสถานการณ์ภัยคุกคาม WannaCry ที่ผ่านมา ทำให้องค์กรมองหาทูลส์ที่สามารถวิเคราะห์และตรวจจับภัยก่อนที่ภัยนั้นจะสร้างความเสียหายในเครือข่าย ซึ่งพบว่าอุปกรณ์รุ่น FortiSandbox 2000E จากฟอร์ติเน็ตสามารถให้การปกป้องในระดับสูง เหมาะสำหรับองค์กรขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่และผู้ให้บริการต่างๆ ทั้งนี้ เอ็นเอสเอสแล็ปส์แนะนำว่า ฟอร์ติแซนบ็อกซ์เป็นอุปกรณ์อยู่ในประเภท "Recommended" และอยู่ในอันดับนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงนวัตกรรมและประสิทธิภาพของตัวอุปกรณ์ได้เป็นอย่างดี

อุปกรณ์ FortiSandbox 2000E ใหม่จากฟอร์ติเน็ตทำหน้าที่เสมือนกับดักทรายที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อตรวจสอบสิ่งที่ผิดปกติและสิ่งที่มีความเสี่ยงว่าจะเป็นอันตรายต่อเครื่องออกมาจากสิ่งแวดล้อมอื่นๆ และทดสอบว่าความเสี่ยงนั้นน่าสงสัยหรือไม่ ถ้าพบว่าน่าสงสัย อุปกรณ์จะส่งข้อมูลนั้นไปยังอุปกรณ์ที่ใช้ในการโต้ตอบภัยนั้นต่อไป ทั้งนี้ อุปกรณ์รุ่นใหม่นี้เหมาะสำหรับการใช้งานขององค์กรขนาดกลาง ขนาดใหญ่และผู้ให้บริการต่างๆ โดยสามารถดักภัยได้ตั้งแต่ส่วน Edge ที่เป็นรอบนอกของเครือข่าย ส่วนที่ดาต้าเซ็นเตอร์จนถึงส่วนที่เป็นภายในเครือข่ายด้วย

ศูนย์กลางข้อมูลด้านความปลอดภัยสำหรับองค์กร

ในการแก้ปัญหาภัยคุกคามในปัจจุบัน จำเป็นที่จะต้องมีโซลูชั่นประเภทแซนบ็อกซ์ เพื่อตรวจสอบภัยที่เข้ามา และแบ่งปันข้อมูลด้านความปลอดภัยจากภัยคุกคามที่พบนั้น โดยนิยมใช้คุณสมบัติแซนด์บ็อกซ์ในผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่หลากหลาย รวมถึงไฟร์วอลล์ยุคหน้า (NGFW) ระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) เกตเวย์อีเมล ไฟร์วอลล์สำหรับแอ็พพลิเคชันบนเว็บ (WAF) และโซลูชันด้านความปลอดภัยปลายทาง (Endpoint security solutions)

เมื่อ FortiSandboxing เป็นส่วนหนึ่งของซีเคียวริตี้แฟบริคผืนผ้าด้านปลอดภัยของฟอร์ติเน็ต จึงทำให้เกิดการแบ่งปันข้อมูลของภัยที่พบแบบอัตโนมัติไปตามอุปกรณ์ FortiGate NGFWs, Fortinet IPS, FortiWAF และ FortiClient โดยอัตโนมัติ ซึ่งการทำงานทำงานแบบหลอมรวมนี้ทำให้ FortiSandbox กลายเป็นศูนย์กลางด้านความปลอดภัยขององค์กรโดยอัตโนมัติ

มร. วิคราม ปาทัค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอ็นเอสเอสแล็ปส์ได้กล่าวว่า "รายงานการทดสอบของเอ็นเอสเอสแล็ปส์ช่วยให้ข้อมูลที่สำคัญๆ แก่องค์กรต่างๆ เพื่อให้มีการตัดสินใจที่ชาญฉลาด ฟอร์ติเน็ตได้เข้าร่วมโครงการทดสอบต่างๆ ของเรามาโดยตลอด และได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องของโซลูชั่นอันเป็นส่วนประกอบของผืนความปลอดภัยของผ้าซีเคียวริตี้แฟบริคตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?