Hikvision เปิดตัวโซลูชั่นอัจฉริยะบริหารจัดการที่จอดรถ

ศุกร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๐๗:๒๔
- ค้นพบคำตอบกับวิธีการแก้ปัญหาที่จอดรถด้วยโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับการบริหารจัดการที่จอดรถ

ด้วยประสบการณ์ในการประยุกต์ใช้โซลูชั่นอัจฉริยะให้กับธุรกิจหลายพันแห่งทั่วโลก Hikvision ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิด พร้อมที่จะช่วยให้ผู้บริการที่จอดรถสะดวกสะบายมากยิ่งขึ้นผ่านโซลูชั่นอัจฉริยะจาก Hikvision ที่บริหารจัดการที่จอดรถได้อย่างทันสมัย ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการบริหารจัดการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้งเรื่องความปลอดภัยและเป้าหมายในเรื่องความสามารถในการทำกำไรของผู้ประกอบการที่จอดรถ

รูปภาพ https://photos.prnasia.com/prnh/20171025/1974801-1

ต้นทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และที่ดินที่สูงขึ้นนั้น บ่งชี้ว่า ธุรกิจที่จอดรถที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น จะต้องใช้พื้นที่จอดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพในเชิงธุรกิจมากที่สุด ดังนั้น การบริหารพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพจากทุกอณูของพื้นที่จอดรถที่มีอยู่จึงเป็นเรื่องที่ได้รับการจัดอันดับความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ

การบริหารทางเข้าใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับที่จอดรถที่ตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางด้านต่างๆภายในเมืองหรือสาธารณูปโภคสำหรับประชาชนนั้น ปริมาณการเดินทางของผู้บริโภคในช่วงเวลาเร่งด่วนจะอยู่ในระดับสูง ซึ่งบ่อยครั้งมักจะก่อให้เกิดภาวะการจราจรติดขัดที่บริเวณทางเข้าที่จอดรถ ดังนั้นการบริหารจัดการและความปลอดภัยของที่จอดรถอย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในภาคธุรกิจค้าปลีก

ระบบบริหารจัดการอัจฉริยะสำหรับที่จอดรถของ Hikvision ได้นำเทคโนโลยีของทางกั้นหรือแบริเออร์ล่าสุดมาใช้ผนวกเข้ากับระบบจดจำแผ่นป้ายทะเบียนแบบอัตโนมัติ หรือ Automatic Number Plate Recognition (ANPR) ของ Hikvision ที่ได้มาตรฐานของอุตสาหกรรม เพื่อรับประกันความมั่นใจในเรื่องของการบริหารจัดการการเข้าออกของยานพาหนะจากพื้นที่จอดรถ ซอฟท์แวร์ควบคุมทางกั้นที่สามารถจำแนกยานพาหนะได้อย่างรวดเร็วแบบองค์รวม จะช่วยลดจำนวนคิว และยังทำให้สามารถดูแลปริมาณการเคลื่อนตัวของยานพาหนะได้มากขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดจะช่วยเพิ่มความสามารถและประสิทธิภาพของที่จอดรถ ไม่ว่าจะตั้งอยู่ที่ใดก็ตาม

นอกจากนี้ เทคโนโลยีอิมเมจจิ้งที่ทันสมัยของ Hikvision อย่าง DarkFighter และ True WDR ยังได้ถูกนำมาใช้กับระบบ ANPR รวมทั้งระบบไฟแบบ LED ที่ให้แสงสว่างสีขาวแบบบิลท์อินหรือแบบ IR ด้วยเทคโนโลยีระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมเหล่านี้ ช่วยรับประกันว่า การจำแนกและจดจำยานพาหนะทุกๆคันที่เข้ามาใช้บริการที่จอดรถไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน จะเป็นไปอย่างชัดเจนและเฉียบคม

อุปกรณ์ช่วยการจอดยานพาหนะที่มีประสิทธิภาพ

กล้องที่ช่วยแนะแนวการจอดรถที่มีอยู่ในโซลูชั่นนี้ จะมอนิเตอร์การใช้งานที่จอดรถโดยอัตโนมัติและพื้นที่จอดรถที่เหลืออยู่ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีแผ่นป้ายที่บ่งบอกพื้นที่จอดรถที่สามารถใช้งานได้ซึ่งมีความทันสมัยและใช้ประโยชน์ได้มากกว่าเดิม ซึ่งระบบนี้จะบอกข้อมูลที่จอดรถที่ยังสามารถใช้งานได้แก่ลูกค้าและแนะนำให้ลูกค้าที่เข้ามายังพื้นที่จอดรถได้เข้าไปจอดรถยังที่ว่างดังกล่าว ซึ่งระบบนี้สามารถทำงานในรูปแบบเช่นนั้นได้ด้วยหน้าจอที่สามารถแนะแนวการจอดรถซึ่งได้มีการติดตั้งตามจุดเชื่อมต่อหลักๆภายในที่จอดรถ ยิ่งไปกว่านั้น ระบบบ่งชี้ที่ให้แสงสว่างยังช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าไปจอดรถยังที่ว่างที่สามารถเข้าไปใช้บริการได้โดยเฉพาะด้วยเช่นกัน นับเป็นการร่นเวลาในการจอดรถ และยังช่วยให้ลูกค้าสามารถหาที่จอดรถที่ยังว่างอยู่ได้อย่างรวดเร็วอย่างสม่ำเสมอ

ระบบดังกล่าวยังถูกควบคุมด้วยอุปกรณ์แนะแนวการจอดปลายทางของ Hikvision ซึ่งไม่เพียงแต่ให้พลังงานและเข้าถึงเครือข่ายแก่กล้องที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง 32 ตัวด้วยเท่านั้น แต่ยังสามารถทำหน้าที่กล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ และจัดเก็บข้อมูลหลักฐานหากเกิดเหตุการณ์ใดๆขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ อุปกรณ์ปลายทางยังสามารถจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญในพื้นที่และใช้งานระบบแนะแนวการจอดรถแบบออฟไลน์ได้ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจในเรื่องความน่าเชื่อถือสูงสุดของระบบ และผลกระทบต่อเครือข่ายข้อมูลในพื้นที่ในปริมาณที่น้อยที่สุด

ฟีเจอร์การค้นหารถของคุณ 'Find My Car'

ฟีเจอร์ 'Find My Car' ที่มีอยู่ในระบบอัจฉริยะที่บริหารจัดการที่จอดรถของ Hikvision ช่วยส่งมอบประสบการณ์ที่มีมูลค่าเสริมและดีขึ้นแก่ผู้ใช้งานในที่จอดรถ เพราะเมื่อผู้ขับรถกลับมายังที่จอดรถแล้วก็สามารถใช้ระบบทัชสกรีนอย่าง Query Kiosk ได้ เพียงใส่ข้อมูลเลขทะเบียนของแผ่นป้ายทุกหลักหรือบางส่วน ยานพาหนะดังกล่าวก็จะสามารถระบุแผนที่ของพื้นที่จอดรถในชั้นดังกล่าวได้อย่างง่ายดาย โดยจะมีการแสดงที่ตั้งของยานพาหนะ รวมทั้งเส้นทางที่สั้นที่สุดและรวดเร็วที่สุดไปยังยานพาหนะดังกล่าว ซึ่งหมายความว่า ลูกค้าสามารถระบุทำเลของยานพาหนะได้อย่างง่ายดายท่ามกลางสถาปัตยกรรมทที่มักจะสร้างความสับสนได้บ่อยครั้งในอาคารที่จอดรถสมัยใหม่ นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการที่เปราะบางยังรู้สึกปลอดภัยเมื่อได้รับข้อมูลเส้นทางที่เรียบง่าย รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินไปยังยานพาหนะของตนเอง นับเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและอุ่นใจ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการบ่อยครั้งขึ้น และนำมาซึ่งรายได้ที่สูงขึ้นตามไปด้วย

ระบบบริหารจัดการการจอดรถแบบรวมศูนย์

การบริหารจัดการแบบวันต่อวัน ซึ่งครอบคลุมถึงระบบควบคุมทางกั้นจากระยะไกล ระบบการบริหารจัดการทางเข้าจากแผ่นป้ายทะเบียน อุบัติเหตุจากยานพาหนะ และการจอดรถโดยไม่ได้อนุญาตเหล่านี้ สามารถจัดการได้ด้วยแพลตฟอร์มการบริหารจัดการที่จอดรถแบบรวมศูนย์ของ Hikvision ซึ่งนำเสนอข้อมูลและเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการสร้างความมั่นใจว่าการดำเนินการในที่จอดรถจะเป็นไปอย่างราบรื่น โซลูชั่นอัจฉริยะบริหารจัดการที่จอดรถของ Hikvision ได้ใช้แพลตฟอร์มการบริหารจัดการกลางที่ทำให้ผู้ให้บริการสามารถใช้งานบุคลากร ติดตามภาพรวมของที่จอดรถอย่างครอบคลุม และตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ได้มีการวางแผนไว้และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบพลิกผันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ระบบยังสามารถให้ข้อมูลที่จอดรถในเชิงวิเคราะห์และเชิงสถิติได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มความสามารถในการทำกำไร และยังให้ข้อมูลสถานะในอดีต อัตราการใช้ที่จอดรถ การเคลื่อนตัวของยานพาหนะที่เข้าจอด และข้อมูลอื่นๆอีกมากมาย ระบบที่ได้ผนวกเข้ามาเพิ่มเติมในฟีเจอร์ Find My Car ระบบนำทางภายใน และระบบการชำระเงินนั้น ล้วนแต่ได้รับการสนับสนุนจากเฟรมเวิร์ก Open SDK ที่ทำให้ผู้ผนวกรวมระบบสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมแก่ผู้ให้บริการ

สรุปแล้ว ธุรกิจที่จอดรถจำเป็นต้องนำเสนอความยืดหยุ่นอย่างมากแก่ลูกค้า และสร้างความมั่นใจว่า ลูกค้าจะเข้าและออกจากที่จอดรถได้โดยมีอุปสรรคกีดขวางน้อยที่สุด โดยทางกั้นแบบอัตโนมัติเองก็สามารถช่วยให้ลูกค้าสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างราบรื่นผ่านระบบอำนวยความสะดวกต่างๆในที่จอดรถ อีกทั้งยังสามารถระบุพื้นที่จอดรถที่ไม่คิดค่าบริการได้อย่างรวดเร็วและสะดวก ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญในการให้บริการที่ดีกว่าแก่ลูกค้า

การใช้งานโซลูชั่นอัจฉริยะบริหารจัดการที่จอดรถของ Hikvision จะทำให้ผู้จัดการที่จอดรถเชิงพาณิชย์สามารถเพิ่มศักยภาพความสามารถในการทำกำไรและศักยภาพสูงสุดให้กับที่จอดรถของตนเอง อีกทั้งยังช่วยรับประกันว่าลูกค้าของตนเองจะได้รับความพึงพอใจและปลอดภัยในที่จอดรถ

เกี่ยวกับ Hikvision

Hikvision คือผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิด โดยมีทีมวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่งที่สุดในอุตสาหกรรม บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการบันทึกวิดีโอและเสียง การประมวลผลภาพวิดีโอ และการเก็บข้อมูล ตลอดจนเทคโนโลยีสุดล้ำอื่นๆ เช่น คลาวด์คอมพิวติ้ง บิ๊กดาต้า และดีปเลิร์นนิ่ง นอกเหนือจากอุตสาหกรรมกล้องวงจรปิดแล้ว Hikvision ยังขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น เทคโนโลยีสมาร์ทโฮม ระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม และระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรถยนต์ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว Hikvision สร้างมูลค่าให้แก่ลูกค้าผ่านบริษัทสาขา 28 แห่งทั่วโลก และเดินหน้าสู่ความเป็นธุรกิจระดับสากลอย่างแท้จริง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hikvision.com

รูปภาพ: https://photos.prnasia.com/prnh/20171025/1974801-1

คำบรรยายภาพ: โซลูชั่นอัจฉริยะบริหารจัดการที่จอดรถของ Hikvision

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4