นิคอนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมเยาวชนรักการถ่ายภาพซึ่งจัดโดย สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพในวาระพิเศษครบรอบ 50 ปีของการก่อตั้งสมาคมฯ

จันทร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๒
บริษัท นิคอน เซลล์ ประเทศไทย จำกัด สนับสนุนโครงการส่งเสริมเยาวชนรักการถ่ายภาพ โครงการพิเศษที่จัดทำขึ้นโดยสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพในวาระครบรอบ 50 ปี และได้รับความร่วมมือกับสมาชิกสมาคมฯ อย่างบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งอำนวยความสะดวกในการพิมพ์ภาพและอื่นๆ โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงเรียนอัสสัมชัญ (บางรัก) และมีนักเรียนผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 30 คน

การจัดงานอบรมครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้เหล่าเยาวชนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกลงมือถ่ายจริง โดยมีคุณสมโภช แตงไทย และคุณสยมภูว์ เศตะพราหมณ์ ช่างภาพผู้เชี่ยวชาญร่วมเป็นวิทยากรที่มาให้ความรู้ในเรื่องการใช้กล้อง DSLR เบื้องต้น การจัดองค์ประกอบการถ่ายภาพ การจัดแสงและการถ่ายรูปในสตูดิโอจากบริษัท นิคอน เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด และสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ

ในโอกาสนี้มร. โทรุ มัตซึบาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารบริษัท นิคอน เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 50 ปีของสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพด้วยการจัดกิจกรรมสุดพิเศษในครั้งนี้ให้แก่เหล่าเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่จะได้เปิดประสบการณ์และเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม และนี่ถือเป็นโอกาสอันดีที่เยาวชนทุกท่านจะได้ทดลองใช้อุปกรณ์ถ่ายภาพของ นิคอนพร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนทุกคนที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ได้เปิดโลกการถ่ายภาพจากประสบการณ์จริงนอกห้องเรียน"

นอกจากนี้ ยังได้เปิดโอกาสให้เหล่านักเรียนได้ทดลองถ่ายภาพหลังจากช่วงอบรมภาคทฤษฎีสิ้นสุดลง และร่วมสนุกกับกิจกรรมประกวดภาพถ่าย โดยมีเหล่าวิทยากรเป็นกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งผู้ชนะได้รับรางวัลเป็นกล้อง Nikon Coolpix A100 นอกจากนี้ ทางบริษัทนิคอนและบริษัทเอปสันยังร่วมกันมอบอุปกรณ์การถ่ายภาพและเครื่องพิมพ์ภาพแก่โรงเรียนอัสสัมชัญ (บางรัก) เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและต่อยอดความรู้ให้กับนักเรียนผู้สนใจและชื่นชอบการถ่ายภาพในโอกาสต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา