ซิสโก้จับมือกูเกิล เปิดตัวโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ รองรับการขยายแอพในองค์กรและแพลตฟอร์มกูเกิลคลาวด์

พุธ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๓๕
• โซลูชั่นใหม่จัดหาเครื่องมือพัฒนาและติดตั้ง เพื่อให้องค์กรสามารถขยายระบบ เพิ่มความคล่องตัวและความปลอดภัยในโลกไฮบริด

• ความร่วมมือขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์มัลติคลาวด์ของซิสโก้และเทคโนโลยีไฮบริดคลาวด์ที่เปิดกว้างของกูเกิล รวมถึง Kubernetes, Istio และ Apigee

• โซลูชั่นที่ครบวงจรจะได้รับการจำหน่ายและสนับสนุนโดยกูเกิลคลาวด์, ซิสโก้ และเครือข่ายคู่ค้าทั่วโลกของซิสโก้

ซิสโก้ และกูเกิลคลาวด์ (Google Cloud) ประกาศความร่วมมือในการนำเสนอโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนในระบบคลาวด์ รวมถึงระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร โดยบริษัททั้งสองจะจัดหาโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ที่เปิดกว้าง รองรับการติดตั้ง จัดการ คุ้มครองแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ รวมถึงแพลตฟอร์มกูเกิลคลาวด์ (Google Cloud Platform) โซลูชั่นดังกล่าวจะมอบความเร็วและการปรับขนาดที่ยืดหยุ่นของแพลตฟอร์มคลาวด์ พร้อมการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งในระดับองค์กร

โซลูชั่นนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเรียกใช้งาน คุ้มครอง และตรวจสอบเวิร์กโหลดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถปรับแต่งระบบที่มีอยู่ วางแผนโยกย้ายสู่ระบบคลาวด์เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงการผูกติดอยู่กับบริษัทเทคโนโลยีรายใดรายหนึ่ง ตอนนี้ลูกค้าสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ในระบบคลาวด์หรือระบบในองค์กร โดยใช้เครื่องมือสำหรับการพัฒนา รันไทม์ และสภาพแวดล้อมการใช้งานจริงเดียวกัน

นายชัค ร็อบบินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซิสโก้ กล่าวว่า "ความร่วมมือของเรากับกูเกิลจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ที่ดีที่สุดจากระบบคลาวด์ ทั้งในแง่ของความคล่องตัวและการปรับขนาดอย่างยืดหยุ่น บวกกับระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรและบริการสนับสนุนที่ดีเยี่ยม บริษัททั้งสองมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในเรื่องของไฮบริดคลาวด์ที่รองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างรวดเร็วในสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างและปลอดภัย เพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้า"

นายไดแอน กรีน ซีอีโอของกูเกิลคลาวด์ กล่าวว่า "โซลูชั่นที่กูเกิลและซิสโก้นำเสนอร่วมกันนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้ประโยชน์จากระบบคลาวด์ และนี่คือสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการ"

โซลูชั่นไฮบริดจากซิสโก้และกูเกิลคลาวด์จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จาก Kubernetes, แคตตาล็อกบริการ GCP, ระบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยของซิสโก้ และการรับรองความถูกต้องและการตรวจสอบเครือข่ายบริการ Istio โดยนักพัฒนาแอพภายในองค์กรจะสามารถเข้าถึง API ของระบบคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย ขณะที่นักพัฒนาคลาวด์ก็จะสามารถเข้าถึง API และทรัพยากรภายในองค์กรได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน

โซลูชั่นไฮบริดของซิสโก้และกูเกิลคลาวด์มีจุดเด่นดังนี้:

• การผสานรวมและการจัดการ – Kubernetes ทำหน้าที่ผสานรวมและจัดการวงจรการใช้งานของทรัพยากร แอพพลิเคชั่น และบริการบนสภาพแวดล้อมไฮบริดโดยอ้างอิงนโยบายที่กำหนด

• ระบบเครือข่าย – ขยายนโยบายเครือข่ายและการกำหนดค่าไปสู่ระบบที่ติดตั้งในองค์กรและระบบคลาวด์หลายๆ ระบบ

• ระบบรักษาความปลอดภัย – ขยายนโยบายการรักษาความปลอดภัย และตรวจสอบลักษณะการทำงานของแอพพลิเคชั่น

• การตรวจสอบและควบคุม – การตรวจสอบประสิทธิภาพของเครือข่ายและแอพพลิเคชั่นแบบเรียลไทม์และระบบงานอัตโนมัติ

• โครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมสำหรับคลาวด์ – แพลตฟอร์ม Hyperconverged ที่รองรับแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ และสภาพแวดล้อม Kubernetes ที่ใช้กับคลาวด์โดยตรง

• การจัดการบริการด้วย Istio – โซลูชั่นแบบโอเพ่นซอร์ส (Open-source) ที่รองรับการเชื่อมต่อ ปกป้อง จัดการ และตรวจสอบไมโครเซอร์วิสอย่างสอดคล้องกัน

• การจัดการ API – Apigee ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการจัดการ API ระดับองค์กรของกูเกิล จะช่วยให้เวิร์กโหลดรุ่นเก่าที่รันบนระบบภายในองค์กรสามารถเชื่อมต่อกับคลาวด์ผ่านทาง API

• รองรับนักพัฒนา – ศูนย์นักพัฒนา DevNet ของซิสโก้จะจัดหาเครื่องมือและทรัพยากรสำหรับนักพัฒนาแอพบนระบบคลาวด์และระบบในองค์กร เพื่อให้สามารถเขียนโปรแกรมสำหรับใช้งานในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริด

• บริการสนับสนุน – บริการสนับสนุนด้านเทคนิคสำหรับโซลูชั่นภายใต้การประสานงานร่วมกัน

โซลูชั่นนี้จะเริ่มวางจำหน่ายแก่ลูกค้าในจำนวนจำกัดในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 และมีแผนที่จะวางจำหน่ายทั่วไปในช่วงปลายปี

เพื่อสนับสนุนความร่วมมือในครั้งนี้ DevNet ซึ่งเป็นเครือข่ายนักพัฒนาของซิสโก้ นำเสนอชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นองค์กรและนักพัฒนา IoT เพื่อรองรับการสำรวจเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ส การสร้างโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ และการพัฒนาต่อยอดโอกาสสำหรับ IoT นอกจากนี้ Cisco DevNet Sandbox เปิดให้เข้าใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์บนสภาพแวดล้อมสำหรับการพัฒนา โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อช่วยให้นักพัฒนาสำรวจและสร้างสรรค์โซลูชั่นได้อย่างรวดเร็ว นักพัฒนาจะสามารถเริ่มต้นใช้งาน Kubernetes และเครือข่ายคอนเทนเนอร์ โดยใช้ Contiv ในแซนด์บ็อกซ์ดังกล่าว หรือเรียนรู้หลักสูตร DevNet เกี่ยวกับการพัฒนาแอพแบบ Cloud-Native หรือระบบประมวลผล Edge Computing เพื่อเริ่มต้นดำเนินการได้ทันที นอกจากนี้ นักพัฒนาที่ใช้ Google Cloud ยังสามารถเข้าถึงข้อมูล เครื่องมือ และเอกสารต่างๆ จากผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมในส่วนของการจัดการคอนเทนเนอร์และ Kubernetes

ทรัพยากรเพิ่มเติม

• บล็อกของซิสโก้ จากคิป คอมป์ตัน รองประธานฝ่ายโซลูชั่นและแพลตฟอร์มคลาวด์

• บล็อกของกูเกิลคลาวด์ จากแนน โบเดน หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรด้านเทคโนโลยีทั่วโลก

• ประวัติของชัค ร็อบบินส์

• ข้อมูลเกี่ยวกับกูเกิลคลาวด์ และไดแอน กรีน ซีอีโอของกูเกิลคลาวด์

• ศูนย์พัฒนา DevNet Cloud

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้