Adobe Advertising Cloud เพิ่มความยืดหยุ่นและความสะดวกในการใช้งานด้วยโมบายล์แอพใหม่ล่าสุด พร้อมอัพเดตอื่นๆ สำหรับ Adobe Advertising Cloud และรูปแบบโฆษณาเสียงดิจิตอล

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๐
ขณะที่บริษัทต่างๆ หันมาซื้อโฆษณาดิจิตอลส่วนใหญ่ผ่านซอฟต์แวร์อัตโนมัติกันมากขึ้น แต่เครื่องมือด้านเทคโนโลยีโฆษณากลับยังคงล้าหลังอยู่ในยุคของคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ส่งผลให้บุคลากรฝ่ายจัดการสื่อแทบไม่มีทางเลือกในการจัดการแคมเปญโฆษณาขณะที่อยู่นอกสำนักงานหรืออยู่ห่างจากคอมพิวเตอร์

เพื่อรับมือกับความท้าทายและโอกาสเหล่านี้ อะโดบี (Nasdaq:ADBE) จึงได้เปิดตัวโมบายล์แอพ Adobe Advertising Cloud ซึ่งเป็นโมบายล์แอพตัวแรกสุดในแวดวงอุตสาหกรรมที่รองรับการจัดการแคมเปญโฆษณาผ่านหลากหลายช่องทาง ช่วยให้นักการตลาดมีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพทุกที่ทุกเวลา ทีมงานฝ่ายโฆษณาดิจิตอลภายในองค์กรของอะโดบีได้เริ่มต้นทดสอบและใช้งานโมบายล์แอพดังกล่าวในช่วงไตรมาสนี้

โมบายล์แอพ Adobe Advertising Cloud เปิดให้ใช้งานฟรีบนอุปกรณ์ Android และ iOS โดยจะช่วยให้นักการตลาดเชื่อมต่อและจัดการแคมเปญโฆษณาผ่านหลากหลายช่องทางขณะเดินทางในทุกที่ทั่วโลก ฟีเจอร์ของแอพดังกล่าวประกอบด้วย:

• ความสามารถในการตรวจสอบประสิทธิภาพในระดับแคมเปญและดัชนีชี้วัดการนำเสนอในแบบเรียลไทม์จากโทรศัพท์หรืออุปกรณ์แท็บเล็ตโดยตรง

• ความสามารถในการปัดนิ้วเพื่อเรียกใช้งาน และหยุดแคมเปญเป็นการชั่วคราวโดยอัตโนมัติตามค่าพารามิเตอร์ที่ตั้งไว้ เช่น งบประมาณสูงสุด หรือจำนวนครั้งที่เผยแพร่

• การรายงานที่ระดับของการสั่งซื้อสำหรับดัชนีทั้งหมดที่พร้อมใช้งานภายในแพลตฟอร์มบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป เช่น ค่าใช้จ่ายทั้งหมด การเผยแพร่ อัตราการรับชม ฯลฯ

นอกเหนือจากโมบายล์แอพดังกล่าวแล้ว ลูกค้าที่ใช้ Adobe Advertising Cloud จะได้รับประโยชน์จากความสามารถด้านโฆษณาผ่านหลากหลายช่องทาง ด้วยการเพิ่มเติมการซื้อโฆษณาเสียงดิจิตอลแบบอัตโนมัติตามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยครอบคลุมทั้งเดสก์ท็อปและอุปกรณ์พกพา ปัจจุบัน เสียงดิจิตอลที่สตรีมบนอุปกรณ์พกพาคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ของโอกาสด้านโฆษณา

เมื่อปีที่แล้ว กว่าหนึ่งในสามของประชากรสหรัฐฯ รับฟังสตรีมเสียงที่รองรับโฆษณามากกว่า 59,000 ล้านสตรีม โดยใช้บริการสตรีมเพลงดิจิตอล ภายใต้ความร่วมมือกับ Rubicon Project ซึ่งเป็นตลาดกลางระดับโลกสำหรับโฆษณา บริษัทผู้ลงโฆษณาสามารถขยายแคมเปญโฆษณาของตนเอง ด้วยความสามารถในการวางแผนและซื้อสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มเสียงดิจิตอลระดับพรีเมียมที่หลากหลาย

ด้วยการเพิ่มเติมรูปแบบเสียงดิจิตอลให้กับซอฟต์แวร์ด้านการวางแผนและซื้อสื่อ Adobe Advertising Cloud ช่วยให้นักการตลาดสามารถรวมศูนย์การทำงาน ทั้งในส่วนของการกำหนดเป้าหมายและการรายงานบนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต และจัดเตรียมเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารในหลากหลายรูปแบบตามลำดับ เช่น โฆษณาเสียง แล้วตามด้วยโฆษณาวิดีโอ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ นอกจากนี้ ผู้ลงโฆษณายังสามารถใช้ประโยชน์จากการผนวกรวมระบบของ Adobe Advertising Cloud เข้ากับ Adobe Analytics Cloud เพื่อนำเอาข้อมูลภายในและภายนอกองค์กรมาใช้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในแง่พฤติกรรม ประชากรศาสตร์ และภูมิศาสตร์ และรับทราบรายงานเกี่ยวกับอายุและเพศของผู้บริโภคที่รับชมโฆษณา

นายเบรตต์ วิลสัน รองประธานฝ่าย Adobe Advertising Cloud กล่าวว่า "เสียงดิจิตอลมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และนับเป็นช่องทางที่แปลกใหม่ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามโปรไฟล์ด้านประชากรศาสตร์และจิตวิทยา รวมไปถึงอารมณ์ความรู้สึกในตอนนั้น ความร่วมมือกับ Rubicon ในครั้งนี้ช่วยยกระดับการพัฒนา Adobe Advertising Cloud สู่เป้าหมายของเราในการช่วยให้นักการตลาดผสานรวมยอดใช้จ่ายด้านโฆษณาอย่างรอบด้าน โดยครอบคลุมทุกช่องทาง"

นางเอมี่ โคเวนี หัวหน้าฝ่ายบริการด้านเสียงของ Rubicon Project กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับ Adobe Advertising Cloud เพื่อช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงสื่อคุณภาพเยี่ยม ครอบคลุมทุกรูปแบบงานครีเอทีฟในทุกที่ทั่วโลก ขณะที่ผู้บริโภคใช้บริการเสียงในแอพบนอุปกรณ์มือถือกันมากขึ้น เรารู้สึกยินดีที่จะนำเสนอระบบซื้อขายอัตโนมัติสำหรับสื่อโฆษณาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายที่สุดในปัจจุบัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital