ฮิตาชิ แวนทารา เปิดตัว Pentaho 8.0 ที่มาพร้อมความสามารถในการประมวลผลแบบเรียลไทม์ จึงนำเสนอข้อมูลเชิงลึกในรูปแบบดิจิทัลให้กับลูกค้าองค์กรได้อย่างรวดเร็ว

พฤหัส ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๘
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ฮิตาชิ แวนทาราเปิดตัว Pentaho รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มด้านการวิเคราะห์และผสานรวมข้อมูลโดยเฉพาะ โดย Pentaho 8.0 ได้รับการปรับปรุงใหม่หลายอย่างและพร้อมรองรับ Spark และ Kafka เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลข้อมูลและสตรีม รวมถึงความสามารถในการจับคู่ทรัพยากรการประมวลผลกับความต้องการทางธุรกิจได้ในลักษณะเรียลไทม์ ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยลูกค้าของบริษัท ฮิตาชิ ให้สามารถสร้างมูลค่าและประโยชน์จากข้อมูลของตนได้มากขึ้น ซึ่งนั่นจะนำไปสู่ความได้เปรียบในการแข่งขันและผลักดันให้เกิดการแปรรูปสู่ระบบดิจิทัลได้เร็วยิ่งขึ้น

จากข้อมูลของบริษัท ไอดีซี ซึ่งเป็นองค์กรด้านการวิจัยพบว่าปริมาณข้อมูลทั่วโลกจะเพิ่มจำนวนขึ้นถึงระดับ 163 เซตตาไบต์ในปี 2568 ซึ่งขยายตัวเร็วกว่าปริมาณข้อมูลที่เกิดขึ้นในปี 2560 ถึง 10 เท่า นอกจากนี้ยังคาดการณ์ด้วยว่าข้อมูลมากกว่า 1 ใน 4 จะเป็นข้อมูลแบบเรียลไทม์ โดยคิดเป็นข้อมูล IoTที่มีสัดส่วนกว่า 95 เปอร์เซ็นต์

Pentaho 8.0จะทำให้บริษัท ฮิตาชิ แวนทารา สามารถช่วยลูกค้าเตรียมความพร้อมของธุรกิจเพื่อรับมือกับข้อมูลแบบเรียลไทม์จำนวนมากที่จะถาโถมเข้ามาด้วยการปรับระบบการวิเคราะห์ข้อมูลให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมให้ดียิ่งขึ้น แพลตฟอร์ม Pentaho 8.0รุ่นใหม่มีคุณสมบัติดังนี้

• เพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลสตรีมมิ่ง: เมื่อข้อมูลเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องประมวลผลข้อมูลในขณะที่เกิดข้อมูลขึ้นและต้องสามารถตอบสนองได้โดยทันทีเมื่อจำเป็น ขีดความสามารถใหม่ๆ ใน Pentaho 8.0 ประกอบด้วย:

o การประมวลผลสตรีมด้วย Spark: ขณะนี้ Pentaho 8.0 ช่วยให้การนำเข้าและการประมวลผลข้อมูลสตรีมสามารถดำเนินการได้โดยใช้ระบบเดิมหรือ Spark ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยังสามารถผสานรวมการทำงานของ Spark ที่มีอยู่เข้ากับเลเยอร์การดำเนินการแบบปรับเปลี่ยนได้ของ SQL, MLlibและ Pentahoได้อย่างครอบคลุม

o เชื่อมต่อกับ Kafka Streams: Kafka เป็นระบบรับส่งและกระจายข้อความแบบสมัครใช้บริการที่ช่วยในการจัดการข้อมูลจำนวนมากที่มีอยู่ทั่วไปในระบบ IoTและระบบข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ในปัจจุบัน โดย Pentaho 8.0 จะช่วยสนับสนุนการประมวลผลแบบเรียลไทม์ด้วยขั้นตอนเฉพาะที่สามารถเชื่อมต่อ Pentaho Data Integration (PDI) เข้ากับ Kafka ได้แล้วในขณะนี้

o การรักษาความปลอดภัยข้อมูลขนาดใหญ่ด้วย Knox: พัฒนาขึ้นจากระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรที่มีอยู่เดิมเพื่อรองรับยุคคลาวด์และ Horton works โดย Pentaho 8.0 พร้อมให้การรองรับ Knox Gateway ที่ใช้สำหรับตรวจสอบผู้ใช้บริการ Hadoop ในปัจจุบัน

• ปรับเพิ่มประสิทธิภาพทรัพยากรการประมวลผล: ทุกองค์กรมีข้อจำกัดด้านทรัพยากรการประมวลผลข้อมูลที่จำเป็นต้องมีการใช้งานอย่างชาญฉลาด เพื่อรับประกันความพร้อมใช้งานระดับสูงแม้ในขณะที่มีความต้องการทรัพยากรด้านการประมวลผลเป็นจำนวนมาก และเพื่อสนับสนุนในเรื่องดังกล่าว Pentaho 8.0 จึงได้จัดเตรียมสิ่งต่อไปนี้ไว้ให้ใช้งานอย่างครบครัน

o เสริมสร้างเครือข่ายและขยายโครงข่ายเพื่อรองรับเวิร์กโหลดขององค์กร: ขณะนี้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถกระจายเวิร์กโหลดพร้อมๆ กันในทรัพยากรด้านการประมวลผลที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อจับคู่กำลังการประมวลผลให้ตรงกับความต้องการได้อย่างเหมาะสม การจับคู่ดังกล่าวให้ความยืดหยุ่นและความสะดวกในการใช้งานระหว่างระบบคลาวด์และระบบที่ใช้งานในไซต์งาน ส่งผลให้การประมวลผลสามารถทำได้เร็วและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นสำหรับผู้ใช้ปลายทาง

o การปรับปรุงการดำเนินการให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ: คุณสมบัตินี้ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกใน Pentaho 7.1 โดยการดำเนินการแบบปรับเปลี่ยนได้ของ Pentahoช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับคู่เวิร์กโหลดกับระบบการประมวลผลที่เหมาะสมสูงสุดได้โดยไม่ต้องมาปรับแก้ลอจิกการผสานรวมข้อมูลใดๆ ใหม่ ปัจจุบัน Pentaho 8.0 ช่วยให้การติดตั้ง การปรับใช้ และการรักษาความปลอดภัยสามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายยิ่งขึ้น และฟังก์ชั่นดังกล่าวยังพร้อมใช้งานบน Horton works แล้วเช่นกันในตอนนี้

o รองรับ Avro และ Parquet อย่างมีประสิทธิภาพ: Pentaho 8.0 ช่วยให้การอ่านและการเขียนข้อมูลลงในรูปแบบไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมเป็นเรื่องง่าย และสามารถประมวลผลด้วย Spark โดยใช้เครื่องมือแก้ไขภาพของ Pentahoได้อีกด้วย

• เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีม: นอกจากนี้ Pentaho 8.0 ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ๆ หลายอย่างที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในเส้นทางการรับส่งข้อมูลได้อย่างครอบคลุม ซึ่งรวมถึงตัวกรองแบบละเอียดสำหรับการเตรียมข้อมูล การใช้พื้นที่เก็บข้อมูลที่ดีขึ้น และการตรวจสอบการใช้งานได้ง่ายขึ้น

"ในเส้นทางการแปรรูปสู่ระบบดิจิทัล องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากข้อมูลทั้งหมดที่มีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงต้องมีการเชื่อมต่อคลังข้อมูลแบบเดิม ตลอดจนผสานรวมการทำงานและเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่ทันสมัย ซึ่งสามารถสามารถรองรับโลกแห่งข้อมูลที่มีการเชื่อมต่อระหว่างกัน เปิดกว้าง และมีความคล่องตัวมากขึ้นได้" ดอนนา พริช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของซอฟต์แวร์ Pentahoบริษัท ฮิตาชิ แวนทารากล่าวว่า"Pentaho 8.0 ให้การประมวลผลในระดับองค์กรที่รวดเร็วยิ่งขึ้นเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านข้อมูลในอนาคต ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเส้นทางการแปรรูปองค์กรสู่ระบบดิจิทัลของลูกค้าบริษัท ฮิตาชิ ให้ประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น"

การวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์และแหล่งข้อมูล

• ซอฟต์แวร์ Pentaho 8.0 ของบริษัท ฮิตาชิ แวนทารา พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.pentaho.com/product/version-8-0

• เรียนรู้ว่ามีอะไรใหม่ใน Pentaho 8.0 และลงทะเบียนเข้าร่วมการสัมมนาทางเว็บไซต์ได้ที่ http://events.pentaho.com/8.0-Launch-2017.html

• ติดตามข้อมูลผ่าน CUBE ได้ที่ PentahoWorld 2017 ชมการพูดคุยบนเวทีหลักและการสัมภาษณ์สดลูกค้าและผู้บริหารของบริษัท ฮิตาชิ แวนทาราได้ที่http://siliconangle.tv/pentaho-world-2017/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ