ไมโครชิพ เปิดตัวหน่วยความจำ EEPROM แบบ Single-wire รุ่นใหม่ ช่วยระบุการยืนยันอุปกรณ์ควบคุมระยะไกลให้เป็นเรื่องง่าย

พฤหัส ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๐
หน่วยความจำรุ่น AT21CS11 ขยายเรงดันไฟฟ้าที่กว้างขึ้น เพื่อรองรับอุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (NASDAQ: MCHP) ประกาศวางจำหน่าย AT21CS11 ผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ Electrically Erasable Programmable Read-Only Memory (EEPROM) ขนาด 2 PIN ที่เชื่อมต่อแบบอนุกรมผ่านสายส่งเส้นเดียว (Single-wire) ซึ่งใช้งานแรงดันไฟฟ้าที่ 2.7V - 4.5V เหมาะสำหรับการควบคุมระยะไกล เช่น คาร์ทริดจ์ หรือ สายเคเบิล ในกรณีที่มีความจำกัดพื้นที่ของส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

AT21CS11 ประกอบด้วยหมายเลขเฉพาะที่ไม่ซ้ำกันและมีการกำหนดค่าไว้ล่วงหน้า รวมทั้งหน่วยความจำ EEPROM แบ่งส่วนย่อย 5 ส่วน โดยผู้ผลิตอุปกรณ์อนุญาตให้สามารถล็อกหน่วยความจำย่อยทั้งหมดหรือหน่วยใดหน่วยหนึ่งได้อย่างถาวร สามารถกำหนดรายระเอียดของผลิตภัณท์เพื่อติดตาม เพื่อช่วยป้องกันการปลอมแปลง EEPROM เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับประกันผลิตภัณฑ์ของตนหรือป้องกันการปลอมแปลง และสร้างหลักประกันว่าสินค้าจะทำงานได้อย่างราบรื่นจากการใช้อะไหล่ที่ผ่านการรับรอง

AT21CS11 เป็นหน่วยความจำ EEPROM แบบ Single-wire รุ่นที่สองจากไมโครชิพ ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้มีการเพิ่มในส่วนของแรงดันไฟฟ้าใช้งานเป็น 4.5V ตอบโจทย์สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน อาทิเช่น อุปกรณ์การแพทย์แบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง และ บุหรี่ไฟฟ้า

ผลิตภัณฑ์หน่วยความจำรุ่นใหม่นี้เชื่อมต่อระบบผ่านทางสาย Single Input/Output (SI/O) ซึ่งทำหน้าที่ทั้งในการสื่อสารและเป็นแหล่งจ่ายไฟเลี้ยงอุปกรณ์ เพียงแค่มีสายส่งและสายกราวด์อย่างละเส้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ผู้ผลิตหัวสายเคเบิล Fiber to the Home (FTTH) สามารถพิจารณาความแตกต่างกับผลิตภัณฑ์เคเบิลที่ต่างชนิดกัน นอกจากนี้ สาย SI/O ยังช่วยให้อุปกรณ์แบบใช้ครั้งเดียว สามารถใช้หัวต่อแบบเสียบล็อกหรือบิดล็อกสองจุดได้ อย่างที่การใช้สาย 3 เส้น 5 เส้น หรือ 8 เส้นไม่สามารถทำได้

ขณะเดียวกัน ผู้ผลิตยังสามารถสร้างรายการอุปกรณ์ที่สามารถระบุและยืนยันอย่างง่าย โดยการใส่ EEPROM รุ่นนี้ไว้ในสายเคเบิลหรือคาร์ทริดจ์ซึ่งถอดแยกได้ ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้มีหน่วยความจำ EEPROM 1 kbit (4 หน่วยความจำย่อย หน่วยละ 256 บิต), หมายเลขเฉพาะ 64 บิต และหน่วยความจำพิเศษสำหรับติดตามข้อมูลอุปกรณ์อีก 128 บิต หน่วยความจำพิเศษนี้ช่วยให้นักออกแบบอุปกรณ์สามารถเพิ่มการระบุยืนยันอุปกรณ์แบบไม่ซ้ำกัน และการควบคุมตัวแปรต่างๆ อาทิ ข้อมูลการใช้ไฟและการใช้งานในสถานที่ตั้งที่อยู่ห่างไกลจากเครื่องหลัก

"ไมโครชิพเป็นผู้นำตลาดหน่วยความจำ EEPROMs ทั้งที่มีอินเทอร์เฟซแบบขนานและแบบอนุกรมทุกแบบ" Randy Drwinga ซึ่งโดยรองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำของไมโครชิพ กล่าว "การนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบ Single-wire ทำให้ลูกค้าสามารถส่งข้อมูลจาก EEPROM ไปยังอุปกรณ์ที่อยู่ห่างไกลโดยผ่านการเชื่อมต่อที่ยุ่งยากน้อยที่สุด"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AT21CS11 ได้ที่ www.microchip.com/at21cs11

การวางจำหน่าย

AT21CS11 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ สามารถขอรับผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง หรือสั่งผลิตขั้นต่ำที่ 10,000 ชิ้น โดยมีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลายแบบ ขณะที่ผลิตภัณฑ์ AT21CS01/AT21CS11 Single-Wire Evaluation Kit (หมายเลขชิ้นส่วน #DM160232) มีจำหน่ายแล้วเช่นกัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อพนักงานขายจากไมโครชิพหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับแต่งตั้งจากไมโครชิพ หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ของไมโครชิพ และสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ microchipDIRECT ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายออนไลน์ที่ใช้งานได้ง่ายของไมโครชิพ หรือติดต่อตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิพ

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพประกอบข่าวประชาสัมพันธ์: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/23926936368/sizes/l

- ภาพชิป: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/37779583131/sizes/l

เกี่ยวกับไมโครชิพ เทคโนโลยี

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาSolution ของไมโครคอนโทรลเลอร์ วงจรรวมแบบผสมสัญญาณ แอนะล็อก และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาการออกแบบและพัฒนาของลูกค้าในตลาดทั่วโลกกว่าพันราย สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ The Microchip และ โลโก้ Microchip เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen (Microchip):

โทร. (+ 852) 2943 5115

(อีเมล: [email protected] )

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171023/1972302-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?