COM7 รุกตลาดแฟรนไชส์ ดันแบรนด์ BananaStore.com ชิงพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่ม

ศุกร์ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
COM7 ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกไอที จับมือธนาคารกสิกรไทย หนุน SME ไทยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน และเป็นเจ้าของธุรกิจไอทีง่ายๆ เปิดตัวโครงการ Franchise by COM7 "สุระ คณิตทวีกุล" ซีอีโอ เผยจุดเด่น จากการเป็นมืออาชีพในธุรกิจนี้มานาน มีสาขาภายใต้การบริหารของบริษัทกว่า 400 สาขาทั่วประเทศ เล็งเห็นโอกาสการเติบโตในธุรกิจแฟรนไชส์ ดันแบรนด์ BananaStore.com เจาะตลาดต่างจังหวัด เน้นอำเภอรอง ที่ยังไม่มีสาขาของ COM7 พร้อมผลักดันผู้ประกอบการ SME ให้มีการเติบโตที่ดีไปพร้อมกับเรา ตั้งเป้าสิ้นปี 2561 COM7 มีร้านค้าแฟรนไชส์ 200 ร้านค้าทั่วประเทศ

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม Banana, Studio7, BKK และ iCare เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย เปิดโอกาสทางธุรกิจกลุ่ม SME ในโครงการ Franchise by COM7 วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการเริ่มธุรกิจ ด้วยวิธีที่ง่ายขึ้น โดยมี COM7 ช่วยบริหารจัดการและจัดส่งสินค้าไอทีให้ทั้งหมด ใช้แบรนด์ BananaStore.com ในการทำ แฟรนไชส์ครั้งนี้ พร้อมทั้งออกแบบ และตกแต่งร้านค้าในรูปแบบเดียวกันทุกสาขา โดยมีธนาคารกสิกรไทย ให้การสนับสนุนเงินทุนในการทำธุรกิจ ทำให้หมดปัญหาในเรื่องไม่มีเงินทุน หรือเงินทุนไม่เพียงพอ และไปต่อไม่ได้

อย่างไรก็ตาม โครงการ Franchise by COM7 นอกเหนือจากสนับสนุนให้ SME ไทยแข็งแกร่ง ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าไอทีของบริษัทฯ ด้วยต้นทุนต่ำกว่าการขยายสาขาด้วยตัวเอง ด้านผู้ประกอบการ SME ก็มีความเสี่ยงน้อยมาก เนื่องจากสินค้าไม่ได้ซื้อขาด หากขายไม่ได้ ก็สามารถคืน COM7 ได้ทั้งหมด และใช้งบลงทุนเริ่มต้นเพียง 7 แสน – 1.2 ล้านบาท ด้วยขนาดร้านพื้นที่ประมาณ 1-2 คูหา จึงเชื่อว่า ปัจจัยดังกล่าวจะทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่ม SME ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นการขยายไปในอำเภอรอง หรืออำเภอที่ยังไม่มีร้านสาขาของ COM7 ตั้งอยู่ วางเป้าหมายภายในปี 2561 จะมีลูกค้าให้ความสนใจจำนวน 200 ร้านค้า โดยปัจจุบัน มีลูกค้าตอบรับแล้ว 70 ราย แม้จะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และคาดว่า จะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจแฟรนไชส์ในปี 2561 เป็นต้นไป หรือมีรายได้ผ่านร้าน BananaStore.com รวมกันมากกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี

จุดเด่นที่ทำให้มีผู้ตอบรับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เนื่องจาก COM7 เป็นบริษัทเดียวที่มีสินค้าครบทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์ต่อพ่วง สมาร์ทโฟนครบทุกรุ่นและแบรนด์ชั้นนำ รวมทั้ง สินค้า Apple ทุกรายการ โดยสินค้าเกือบทั้งหมด COM7 ได้ซื้อตรงจากบริษัทผู้ผลิต จึงทำให้ได้เปรียบในเรื่องต้นทุนราคา และมีกำไรมากพอที่จะทำธุรกิจแฟรนไชส์ได้ นอกจากนี้ ร้าน BananaStore.com จะจำหน่ายสินค้าของ COM7 ทุกรายการ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ เนื่องจากสาขาตามช่องทางต่างจังหวัด ไม่สามารถวางสินค้าให้ครบทุกรายการในร้านค้า และสามารถใช้ซอฟท์แวร์การบริหารจัดการหน้าร้าน รวมทั้ง ระบบบริหารสินค้าคงคลัง เช่นเดียวกับร้านของ COM7 ในปัจจุบัน จึงเชื่อมั่นว่า จะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการนี้เป็นจำนวนมาก และเป็นอีกแรงสนับสนุนที่ผลักดันกลุ่มธุรกิจ SME ให้มีการเติบโตที่ดี ไปพร้อมกับเรา

ด้านนายรักษภาส วิชินโรจน์จรัล ผู้อำนวยการฝ่ายสหบรรษัท ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการที่ต้องการมีธุรกิจแฟรนไชส์เป็นของตัวเอง โดยมองว่าปัจจุบันคนไทยมีพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นมาก ส่งผลให้ตลาดสินค้าไอทีในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลาดนี้จึงกลายเป็นตลาดที่น่าสนใจมากประกอบกับ COM7 เป็นบริษัทที่อยู่ในธุรกิจนี้มายาวนาน เป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกสินค้าไอที ธนาคารจึงมีความมั่นใจในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของ COM7 ในรูปแบบแฟรนไชส์ภายใต้ชื่อ BananaStore.com ธนาคารจึงให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่ผู้ที่สนใจ เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ BananaStore.com โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ธุรกิจก็กู้ได้ ตอบทุกความต้องการทั้งวงเงินกู้ หนังสือค้ำประกัน และเครื่องรับบัตร (EDC) ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยธนาคารตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อโครงนี้ภายในปี 2561 ไว้ที่ 200 ล้านบาท

นายสุระกล่าวทิ้งท้ายว่า การที่ COM7 ได้รับการคัดเลือกจากธนาคารให้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว นับเป็นการตอกย้ำแบรนด์ที่แข็งแกร่ง จากประสบการณ์ในธุรกิจไอทีมากว่า 20 ปี มีศักยภาพในการบริหารสินค้าไอทีครอบคลุมทุกประเภทและความสามารถในการดูแลลูกค้า เนื่องจาก COM7 มีสาขาที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทฯ จำนวนทั้งสิ้น กว่า 400 สาขาทั่วประเทศ และคิดเป็นสาขาที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด 60% ถือได้ว่ามีความแข็งแกร่งในตลาดต่างจังหวัดอยู่แล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ