เอคเซนเชอร์คว้าแชมป์ให้บริการโมบายล์เอ็นเทอร์ไพร์สแอปพลิเคชั่น สำนักวิจัยอิสระเผยรายงาน ยกเอคเซนเชอร์เด่นทั้งความเชี่ยวชาญ และความรู้ที่ครอบคลุมด้านดีไซน์เชิงสร้างสรรค์และด้านเทคนิค

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๐๖
เอคเซนเชอร์ (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: ACN) สร้างชื่อด้วยการครองตำแหน่งผู้นำในรายงาน Forrester Wave(TM): Mobile Enterprise Application Services Providers report1 ของสำนักวิจัยอิสระฟอร์เรสเตอร์ โดยเอคเซนเชอร์ได้รับคะแนนสูงสุดในด้าน ""กลยุทธ์"" จากการเปรียบเทียบตำแหน่งในตลาดของผู้ให้บริการที่พร้อมรองรับอนาคต นอกจากนี้ เอคเซนเชอร์ยังเป็นหนึ่งเดียวจากสามองค์กรชั้นนำในรายงานฟอร์เรสเตอร์เวฟ ที่ได้คะแนนติดท็อป 3 อันดับแรกด้าน ""บริการปัจจุบัน"" (current offering) และได้คะแนนสูงสุดของสกอร์ในด้าน ""ฐานตลาด"" (market presence) อีกด้วย

รายงานของฟอร์เรสเตอร์รีเสิร์ช (Forrester Research Inc.) แสดงให้เห็นว่า เอคเซนเชอร์ได้รับคะแนนประเมินที่ดีเยี่ยม ""จากความเชี่ยวชาญและความรู้ที่ครอบคลุมด้านดีไซน์เชิงสร้างสรรค์และด้านเทคนิค ซึ่งจำเป็นต่อการทำโครงการโมบายล์เอ็นเทอร์ไพร์สแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ"" รายงานยังระบุว่า บริษัทมีบุคลากรที่มีความสามารถสูงจากการควบรวมเอเจนซีด้านดีไซน์หลายแห่ง อาทิ Acquity Group, Fjord, Chaotic Moon, OCTO Technology, และ MOBGEN ทำให้มีความได้เปรียบบุคลากรจากสตูดิโอด้านแอปพลิเคชั่น และเมื่อไม่นานมานี้เอคเซนเชอร์ยังได้ควบรวมกิจการของบริษัท Karmarama และเข้าไปถือหุ้นใหญ่ในดิจิทัลเอเจนซี SinnerSchrader เพื่อเสริมทัพด้านการสร้างสรรค์และการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า

รายงานฉบับนี้ระบุว่า เอคเซนเชอร์ ""ได้ผสมผสานความสามารถของธุรกิจระดับโลก และการเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีที่เป็นแหล่งรวมนักพัฒนากว่า 5,000 คน ให้เข้ากับการสร้างประสบการณ์ด้าน B2B/B2E ผลที่ออกมาคือ การพัฒนาโมบายล์แอปพลิเคชั่นให้แก่องค์กรต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 1,500 ผลงาน"" นอกจากนี้ รายงานยังชี้ให้เห็นว่า ความสามารถอันเป็นที่ประจักษ์เหล่านี้ทำให้ เอคเซนเชอร์ มีความพร้อมอย่างมากที่จะรองรับลูกค้าที่มีโครงการพัฒนาโมบายล์แอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่ ที่ซับซ้อน และเปลี่ยนโฉมไปจากเดิม""

เกณฑ์การประเมินของฟอร์เรสเตอร์เวฟมี 3 ด้าน ประเมินผู้ให้บริการทั้งหมด 9 ราย หนึ่งในสามด้านนั้นคือ กลยุทธ์ ที่เอคเซนเชอร์ได้รับคะแนนสูงสุด มี 5 องค์ประกอบสำคัญคือ เครือข่ายและพันธมิตร (partnership and alliance) แนวทางการพัฒนานวัตกรรม (innovation road map) การดูแลพนักงาน (employee retention) วิสัยทัศน์ต่อตลาด (vision for this market) และ การตั้งราคาและโมเดลธุรกิจ (pricing and commercial models) ซึ่งเอคเซนเชอร์ทำคะแนนสูงสุดเต็มเพดาน 4 ใน 5 องค์ประกอบด้าน ""กลยุทธ์""

นายนนทวัฒน์ พุ่มชูศรี กรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ""การพัฒนาเอ็นเทอร์ไพร์สแอปฯ อาจมีส่วนที่ซับซ้อน การจะนำไปใช้ให้ได้สำเร็จนั้น จะต้องมีการดีไซน์ พัฒนา และบริหารอย่างดีตลอดกระบวนการ โดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก กระบวนการคิดโดยยึดถือดีไซน์เป็นกรอบนำทางการทำงานต่าง ๆ ของเรา และสตูดิโอโมบายล์แอปได้ช่วยให้เราคิดค้นและสร้างต้นแบบโซลูชั่นที่ยึดผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง ตอบโจทย์ของธุรกิจและสร้างมูลค่าใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าได้ เราสามารถพัฒนาโซลูชั่นขนาดใหญ่ ๆ และนำไปใช้กับองค์กรทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทำงานร่วมกับศูนย์พัฒนาโมบายล์แอปฯ และฐานการดำเนินธุรกิจในตลาดต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนที่เราได้คะแนนสูงสุดในกรอบคะแนน""

สำหรับรายงานฉบับเต็ม ดูได้จากลิงก์นี้ https://www.accenture.com/us-en/accenture-leader-mobile-enterprise-application-service

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024