M1 และ VMware ผนึกกำลังเปิดตัวบริการคลาวด์สำหรับสตาร์ทอัพดิจิทัล

อังคาร ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๘:๐๑
ธุรกิจสตาร์ทอัพ และ SME จะสามารถร่นเวลาคิดค้นนวัตกรรมเพื่อนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น อีกทั้งช่วยกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจด้วยบริการคลาวด์ใหม่ของ M1

M1 Limited (SGX: B2F) และ VMware Inc. (NYSE: VMW) ประกาศเปิดตัวบริการคลาวด์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นขุมพลังสำหรับสตาร์ทอัพและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) โดยช่วยให้พวกเขาพัฒนาผลิตภัณฑ์จากซอฟต์แวร์ได้เร็วขึ้น อีกทั้งส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตโดยที่ไม่ต้องลงทุนสูงกับโครงสร้างพื้นฐาน M1 กำลังยกระดับศูนย์ Software-Defined Data Centre (SDDC) ยุคใหม่ ด้วยพลังขับเคลื่อนจาก โปรแกรม VMware Cloud Provider(TM) บวกการสนับสนุนด้านแพลตฟอร์มจาก Pivotal Container Service(TM) (PKS) บริการคลาวด์ใหม่นี้ช่วยให้เข้าถึง Kubernete และชุดเครื่องมือเนทีฟที่รองรับ อีกทั้งช่วยให้สตาร์ทอัพดิจิทัลสามารถคิดค้นนวัตกรรมและนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยประหยัดต้นทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน on-premise

"เราได้รับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณของผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพดิจิทัลในสิงคโปร์ เราต้องการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตให้กับบริษัทต่างๆโดยเปิดทางสู่เครื่องมือระดับองค์กรที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งจะทำให้พวกเขาไม่ต้องจัดหาทรัพยากรเองต่างหาก M1 นำเสนอกลุ่มบริการด้านการประมวลผล จัดเก็บข้อมูล ระบบเครือข่าย และความปลอดภัยแบบออนดีมานด์ผ่านทาง SDDC นอกจากนี้ บริการดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนด้านคอนเทนเนอร์แบบเนทีฟและการทำงานร่วมกันบนคลาวด์ ซึ่งเปิดทางให้ธุรกิจต่างๆสามารถคิดค้นนวัตกรรมเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าและพิชิตปัญหาท้าทายที่มีอยู่" Alex Tan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรมของ M1 กล่าว

สตาร์ทอัพดิจิทัลของสิงคโปร์กำลังเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือด ไม่ใช่แค่จากบริษัทสิงคโปร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่บุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย แต่ด้วยประสบการณ์ระดับท้องถิ่นอันกว้างขวางของ M1 ผนวกกับโซลูชั่นคลาวด์ VMware ที่ทันสมัย และแพลตฟอร์มคอนเทนเนอร์แบบเปิดของ Pivotal จะช่วยยกระดับความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจในการไขว่คว้าโอกาสต่างๆในตลาด อีกทั้งช่วยขจัดปัญหาท้าทายด้านความเร็ว ความคล่องตัว และขนาดของธุรกิจได้อีกด้วย

องค์กรธุรกิจและสตาร์ทอัพในแนวดิ่ง เช่น กลุ่มค้าปลีกและ F&B, ฟินเทค, ธุรกิจบริการ และขนส่ง จะสามารถปรับขนาดโครงสร้างพื้นฐานได้ตามต้องการ รวมถึงใช้ประโยชน์จากเครื่องมือและบริการระดับองค์กรได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ SDDC ของ M1 ช่วยลดภาระการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานและลดต้นทุนโดยรวมในการเป็นเจ้าของระบบไอที ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับสตาร์ทอัพดิจิทัลและ SME ในการดำเนินงานด้วยทรัพยากรที่จำกัด

"คลาวด์เป็นหัวใจหลักของกระบวนการเปลี่ยนผ่านของทุกธุรกิจ ไม่ว่าบริษัทจะมีขนาดใหญ่เพียงไรหรืออยู่ในภาคส่วนใดก็ตาม ธุรกิจสตาร์ทอัพจำเป็นต้องมีระบบคลาวด์ที่เชื่อถือได้ เพื่อที่จะสามารถแข่งขันและสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าได้ ในฐานะพาร์ทเนอร์ SDDC ยุคใหม่ของ M1 เรามั่นใจว่า เครือข่ายที่สมบูรณ์และแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยสูงจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจสตาร์ทอัพของลูกค้าไปสู่จุดหมาย" Ron Goh ประธาน VMware ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี (SEAK) กล่าว

เกี่ยวกับ M1 Limited

M1 เป็นบริษัทสื่อสารทรงอิทธิพลและมีพลวัตสูงที่สุดของสิงคโปร์ โดยเป็นผู้ให้บริการทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์เฉพาะจุดแก่ลูกค้ากว่า 2 ล้านคน นับตั้งแต่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในปี 2540 M1 ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้บุกเบิกรายแรกๆของอุตสาหกรรม รวมถึงการเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย 4G ทั่วประเทศรายแรก ตลอดจนผู้ให้บริการบรอดแบนด์ประจำจุดความเร็วสูง และบริการเสียงตามจุดและบริการอื่นๆบนเครือข่ายบรอดแบรนด์ทั่วประเทศยุคใหม่ (NGNBN) ด้วยความใส่ใจในด้านคุณภาพเครือข่าย บริการลูกค้า คุณค่า และนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ M1 สามารถเชื่อมโยงทุกคนเข้ากับทุกสิ่งในทุกที่ทุกเวลา อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.m1.com.sg

เกี่ยวกับ VMware

VMware เป็นผู้นำระดับโลกด้านระบบคลาวด์และการเคลื่อนย้ายธุรกิจ โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายโดยเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล ด้วยโซลูชั่นของ VMware นี้ จะทำให้องค์กรต่างๆสามารถเพิ่มความคล่องตัวทางธุรกิจโดยการพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทันสมัยและผนวกระบบคลาวด์สาธารณะ ขับเคลื่อนนวัตกรรมด้วยแอปสมัยใหม่ สร้างประสบการณ์พิเศษโดยยกระดับสถานที่ทำงานด้วยระบบดิจิทัล และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยการยกเครื่องระบบความปลอดภัย VMware มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองปาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยรายได้ทั้งสิ้น 7.09 พันล้านดอลลาร์ในปี 2559 มีลูกค้ากว่า 500,000 ราย และพาร์ทเนอร์กว่า 75,000 รายทั่วโลก

ตราสัญลักษณ์และเครื่องหมายคำว่า VMware, VMware Cloud และ VMware Cloud Provider เป็นเครื่องหมายการค้าของ VMware, Inc. ซึ่งจดทะเบียนในสหรัฐและประเทศอื่นๆตราสัญลักษณ์และเครื่องหมายคำว่า Pivotal, Pivotal Container Service, PKS เป็นเครื่องหมายการค้าของ Pivotal Software, Inc. ซึ่งจดทะเบียนในสหรัฐและประเทศอื่นๆ

บทความนี้อาจมีไฮเปอร์ลิ้งค์ไปยังเว็บไซต์อื่นที่ไม่ใช่ของ VMware แต่เป็นเว็บที่สร้างขึ้นและดูแลโดยบุคคลที่ 3 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบคอนเทนท์บนเว็บไซต์นั้นๆแต่เพียงผู้เดียว

สื่อมวลชนติดต่อ

Evelyn Goh

ผู้จัดการทั่วไป, ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท M1 Limited

โทร: +65-8718-9908

อีเมล: [email protected]

Mark Koh

ฝ่ายสื่อสารประจำภูมิภาค SEAK บริษัท VMware

โทร: +65-9022-3938

อีเมล: [email protected]

FleishmanHillard Singapore

โทร: +65-6424-6366 / +65-6424-6379

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4