Metavine เผยโฉม Crowd Machine สะท้อนวิสัยทัศน์ด้านวิวัฒนาการของบล็อกเชน

ศุกร์ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๘
- ครั้งแรกของวงการกับเทคโนโลยีบล็อกเชนเต็มรูปแบบสำหรับนักพัฒนาแบบ Full Stack เพื่อสร้างสรรค์แอปพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์กลาง รองรับการใช้งานในอนาคต

Metavine Labs ผู้อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์ Metavine Genesis(TM) อันโด่งดัง วันนี้ได้เปิดตัวต้นแบบแห่งวิวัฒนาการเทคโนโลยีบล็อกเชน และการถือกำเนิดของแอปพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์อย่างเต็มรูปแบบในชื่อ Crowd Machine ( http://crowdmachine.com/ )

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/606073/Crowd_Machine_Logo.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/606074/Metavine_Crowd_Machine.jpg )

Crowd Machine มาพร้อมกับเทคโนโลยีเต็มรูปแบบสำหรับนักพัฒนาแบบ Full Stack ไม่ว่าจะเป็นระบบคำนวณที่ปรับขนาดได้ พื้นที่เก็บไฟล์ ข้อมูลภายนอก ระบบแปลงเงิน และระบบชำระเงิน รองรับการพัฒนาแอปพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ในอนาคต โดย Fred Ehrsam อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase ได้อธิบายไว้ บนเว็บไซต์ Medium ว่า เมื่อผนวกรวมองค์ประกอบเหล่านี้ไว้ด้วยกันแล้ว ""แอปแบบกระจายศูนย์ก็จะเติบโตอย่างถล่มทลายในตลาดกระแสหลัก""

โซลูชั่นของ Crowd Machine ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น จากการที่แอปแบบกระจายศูนย์เหล่านี้สร้างขึ้นได้บนบล็อกเชนทุกรูปแบบ ซึ่งรองรับด้วยสภาพแวดล้อมแบบ zero-code ที่ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างแอปได้

Craig Sproule ซีอีโอของ Crowd Machine กล่าวว่า ""ระบบนิเวศบล็อกเชนเติบโตช้า เนื่องจากแนวทางดำเนินการแบบเดิมๆไม่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาสร้างแอปพลิชั่นที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดได้""

คุณ Sproule กล่าวต่ออีกว่า ""ตลาด ICO เปรียบเสมือนกระดาษขาวที่รอการนำเสนอแอปพลิเคชั่นความหวังใหม่ในกรอบเวลาที่ยังไม่เคยมีผู้ใดทำสำเร็จ โดย Crowd Machine มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่จะทำให้ความหวังเหล่านั้นเป็นจริง""

Crowd Machine มีองค์ประกอบสำคัญ 3 ประการ ดังนี้:

- Crowd Computer – กลไกขับเคลื่อนแอปแบบกระจายศูนย์ระดับโลก ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อดำเนินการสัญญาอัจฉริยะและแอปแบบกระจายศูนย์บนเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยเครือข่าย Crowd Virtual Machines (CVM) แบบ peer-to-peer นี้ ทำงานบนอุปกรณ์แบบ peer ซึ่งเจ้าของเครื่องจะได้รับการชดเชยการใช้พลังประมวลผลส่วนเกิน เครือข่ายคลาวด์แบบกระจายศูนย์อันทรงพลังนี้ กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาขั้นสุดท้ายโดยอดีตนักพัฒนาของ Blockstream อย่าง Ben Gorlick และ Johnny Dilley ซึ่งได้เข้าร่วมโครงการนี้

- Crowd App Studio ทำให้สร้างแอปแบบดั้งเดิมและแบบบล็อกเชนในลักษณะ no-code ได้เร็วและใช้ต้นทุนลดลงถึง 45 เท่า

- Crowd Share ช่วยให้บรรดานักพัฒนาสามารถเขียนซอร์สโค้ดส่งเข้าฐานข้อมูล โดยในแต่ละครั้งที่มีการใช้และวางซอร์สโค้ดบน Crowd Computer เจ้าของซอร์สโค้ดดังกล่าวก็จะได้รับการชดเชยไปด้วย

Crowd Machine เป็นเทคโนโลยีสร้างและวางแอปแบบกระจายศูนย์อย่างเต็มรูปแบบเพียงหนึ่งเดียว ที่รองรับการผนวกรวมเข้ากับสัญญาอัจฉริยะที่มีอยู่เดิม ขณะเดียวกันก็ยกระดับฟังก์ชั่นการทำงานของสัญญาเหล่านี้ด้วย โดยทำงานทั้งแบบ on-chain และ off-chain เพื่อนำเสนอโซลูชั่นระดับองค์กรในโลกแห่งความเป็นจริง

เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการทดสอบประสิทธิภาพแล้วจากบริษัทระดับ Fortune 500 หลายราย ทั้ง General Electric, AON Hewitt, KONE, Anthem และ Pacific Western Bank ซึ่งทั้งนักพัฒนาและผู้เริ่มต้นสามารถสร้างแอปได้ฟรี ทำให้การเข้ารหัสกลายเป็นเรื่องของอดีต และก่อให้เกิดคู่แข่งรายสำคัญเมื่อเทียบกับการสร้าง dApps บน Solidity

รับชมวิดีโอแนะนำได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=9sIauOm2N0k

เกี่ยวกับ Metavine

Metavine นำเสนอนวัตกรรมรองรับวงจรชีวิตแอปพลิเคชั่น ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆก้าวทันยุคดิจิทัลที่ให้ความสำคัญกับระบบคลาวด์เป็นที่หนึ่ง Metavine ได้รับความไว้วางใจจากบรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลก http://www.metavine.com

เกี่ยวกับ Crowd Machine

Crowd Machine เดินหน้าปฏิวัติวงการแอปพลิเคชั่นบล็อกเชนและแบบกระจายศูนย์ ด้วยเทคโนโลยีสำหรับนักพัฒนาบล็อกเชนเต็มรูปแบบจาก Metavine Lab โครงการดังกล่าวเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2560 หลังจากที่ได้ดำเนินการภายในมาระยะหนึ่ง และพร้อมที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง http://www.crowdmachine.com

ที่มา: Metavine and Crowd Machine

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital