ABB แนะนำสมาชิกใหม่ล่าสุดของครอบครัว YuMi

พฤหัส ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๐
ต่อเนื่องจากความสำเร็จของ YuMi(R) หุ่นยนต์อุตสาหกรรมแบบแขนคู่ ที่สามารถทำงานร่วมกันกับมนุษย์ได้อย่างแท้จริงเป็นครั้งแรกของโลก ABB ได้เปิดตัวหุ่นยนต์แบบแขนเดียวที่สามารถทำงานร่วมกับมนุษย์พร้อมความสามารถที่เหนือชั้นในงานด้านอุตสาหกรรมและมีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม

ABB กำลังจัดแสดงหุ่นยนต์อุตสาหกรรมแบบแขนเดียวรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทำงานร่วมกันกับมนุษย์ที่งาน International Robotics Exhibition (iREX) 2017 ในโตเกียว โดยหุ่นยนต์รุ่นล่าสุดได้ถูกออกแบบให้สามารถทำงานเคียงคู่กับพนักงานในโรงงาน เพื่อช่วยเพิ่มผลผลิตและรองรับการปรับเปลี่ยนระบบการผลิตตามคำสั่งซื้อ (Mass customiza-tion) หุ่นยนต์รุ่นนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2561

เช่นเดียวกันกับ YuMi ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่ทำงานร่วมกับมนุษย์ในการประกอบชิ้นส่วนขนาดเล็กที่ได้เปิดตัวในปี พ.ศ. 2558 หุ่นยนต์รุ่นใหม่นี้สามารถรับน้ำหนักชิ้นงานได้ 500 กรัม ซึ่งมีขนาดกระทัดรัด สามารถนำมาใช้งานในสายการผลิตและประกอบชิ้นส่วนที่มีอยู่เดิมเพื่อเพิ่มผลผลิต หุ่นยนต์รุ่นใหม่นี้มีลูกเล่นที่สามารถทำโปรแกรมโดยการลากแขนของหุ่นยนต์ไปในตำแหน่งต่างๆได้โดยตรง ขจัดปัญหาการฝึกอบรมพิเศษสำหรับพนักงานและผู้ใช้งาน

"ความสำเร็จของ YuMi นั้นเกินความคาดหมาย เนื่องจากแรกเริ่มมันถูกออกแบบมาเพื่อประกอบชิ้นส่วนเล็ก ๆ แต่กลับกลายเป็นว่ามันสามารถทำงานได้อย่างหลากหลาย เช่น การแก้ Rubik's Cube ทำซูชิ ห่อของขวัญ รวมไปถึงความสามารถในการควบคุมวงออเครสตรา จากความสำเร็จอันล้นหลามของ YuMi เราคาดหวังว่าหุ่นยนต์แบบแขนเดียวแบบใหม่ของเราจะได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันได้รับการพัฒนาขึ้นตามความต้องการของลูกค้า" Mr. Sami Atiya ประธานกรรมการ ABB Robotics and Motion division กล่าว

"เรายังคงมุ่งมั่นสร้างผลงานในการพัฒนาหุ่นยนต์ที่ทำงานร่วมกับมนุษย์ต่อไป" Mr. Per Vegard Nerseth กรรมการผู้จัดการ ABB Robotics กล่าว "หุ่นยนต์ตัวใหม่นี้เป็นที่คาดหวังและเฝ้ารอเพื่อเสริมให้กับโรงงานแห่งอนาคต ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเติบโตและก้าวไปข้างหน้าเพื่อเข้าสู่ระบบการผลิตตามคำสั่งซื้อ การรวมหุ่นยนต์นี้เข้ากับ ABB Ability (TM) ดิจิทัลโซลูชั่นของเราจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือให้กับโรงงานของเขาในอีกระดับหนึ่ง"

ABB กำลังจัดแสดงหุ่นยนต์อุตสาหกรรมแบบแขนเดียวที่ทำงานร่วมกันกับมนุษย์ตัวล่าสุดที่ iREX 2017 ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคมที่ East Hall, Booth IR3-56

ABB (ABBN: SIX Swiss Ex) เป็นผู้นำเทคโนโลยีในด้าน electrification products, robotics and motion, industrial automation และ power grids เราให้บริการลูกค้าในภาคสาธารณูปโภค อุตสาหกรรมและการขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก จากประวัติความเป็นมาของนวัตกรรมที่ยาวนานกว่า 125 ปี ABB กำลังก้าวไปสู่ยุคอุตสาหกรรมดิจิทัล ร่วมผลักดันการใช้พลังงาน และการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ABB ดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศ โดยมีพนักงานประมาณ 136,000 คน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.abb.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ