NEA จัดงาน Content is King

พฤหัส ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๔๓
"ในยุคที่ทุกแบรนด์ต่างลงแข่งในสนามคอนเทนต์ ผู้ที่เข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายต้องการข้อมูลแบบไหนมากที่สุดคือผู้ได้เปรียบในการแข่งขันนี้"

ประโยคนี้ไม่ถือเป็นการกล่าวเกินจริง เพราะปัจจุบันการทำ Content Marketing ถือเป็นเครื่องมือการตลาดที่หลายแบรนด์เลือกหยิบมาใช้เพื่อให้แบรนด์ถูกพูดถึงมากขึ้น โดยการนำเสนอข้อมูลที่แบรนด์สร้างขึ้นสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในรูปแบบของการสร้างเนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านหรือแบบให้ความบันเทิง ถือเป็นศาสตร์ที่ Content Creator ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจทั้งต่อตัว แบรนด์เองและพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งจึงจะสามารถสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่าและเข้าถึง insight กลุ่มเป้าหมายได้

เพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องของเทรนด์ Content Marketing ในปี 2018 รวมถึงแนะเทคนิคการสร้างคอนเทนต์สำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่เพิ่งก้าวสู่สังเวียนนี้ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (New Economy Academy) หรือ NEA ภายใต้สังกัดกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ดึง 3 กูรู Content Creator แถวหน้าอย่าง หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์, ท้อฟฟี่-ชญาน์ทัต วงศ์มณี และ โซอี้- โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ มาร่วมแบ่งปันความรู้เรื่องการทำ Content Marketing แบบมืออาชีพในงานเสวนา "Content is King อยากขายของได้ ต้องขายคอนเทนต์ด้วย"

ภายในงาน 3 กูรูต่างงัดเคล็ดลับมาแชร์กันแบบไม่มีกั๊กทั้งในเรื่องการเลือกช่องทางสื่อสาร กับกลุ่มเป้าหมาย,การ Mix Content ให้ลูกค้าติดใจ รวมถึงปัจจัยที่ทำให้เกิด Viral Content โดย โซอี้ โสภา หนึ่งในผู้ร่วมเสวนากล่าวว่า "การทำคอนเทนต์เปรียบเหมือนงานศิลปะที่ต้องความทำความเข้าใจ 2 ทางคือความเข้าใจในตัวตนของแบรนด์ และเข้าใจธรรมชาติของผู้รับข้อมูลว่ามีความคิด ความชอบแบบไหน เช่น ถ้าผู้รับข้อมูลเป็นคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งมักจะรู้สึกวิตกกังวล เครียดง่าย และมีข้อสงสัยมากมาย การสร้างคอนเทนต์เพื่อสื่อสารไปยังคนกลุ่มนี้ จึงต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของคำถามของคุณแม่มือใหม่เหล่านี้ เมื่อผู้รับข้อมูลรู้สึกว่าคอนเทนต์ของเราช่วยแก้ไขปัญหาได้ ก็จะเพิ่มโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ต่อกัน"

การจัดงานเพื่อให้ความรู้แก่บุคคลทั่วไปถือเป็นภารกิจหลักของ NEA และจุดประสงค์ของการจัดงานนี้เพื่อให้ความรู้ด้าน Content Marketing แบบครบเครื่องเพราะเป็นอาวุธที่ธุรกิจยุคนี้เลือกใช้เพื่อให้ครองพื้นที่ในใจผู้บริโภคสิ่งสำคัญของการทำคอนเทนต์ในปัจจุบันคือการที่แบรนด์สามารถสร้าง Topic ให้ผู้รับข้อมูลนำไปพูดต่อได้ทั้งในโลกโซเชียลและในชีวิตจริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้