ซัมซุงคว้า 36 รางวัลด้านการออกแบบและวิศวกรรม จากงาน CES Innovation Awards 2018

พฤหัส ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๘:๓๖
ซัมซุงเผย 36 ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก 28 หมวดหมู่ ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัล CES Innovation Awards 2018 ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลล้วนมีดีไซน์และนวัตกรรมอันล้ำสมัย

รางวัลที่ซัมซุงได้รับในปีนี้ครอบคลุมถึง รางวัลสุดยอดนวัตกรรม (Best of Innovation) จำนวน 2 รางวัล และรางวัลจากผลิตภัณฑ์ในหลากหลายหมวดหมู่ อาทิ อุปกรณ์ Virtual Reality (เวอร์ชวล เรียลลิตี้) และ Augmented Reality (ออกเมนเต็ด เรียลลิตี้) เทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่ เทคโนโลยีจอภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และนวัตกรรมบ้านอัจฉริยะ (Smart Home) อีกทั้งนับเป็นปีแรกที่ซัมซุงได้รับรางวัลในสาขาผลิตภัณฑ์เพื่อการออกกำลังกายและเทคโนโลยีชีวภาพ (Fitness, Sports and Biotech) จากGear Sport, Gear Fit2 Pro และ Gear IconX (2018) "หัวใจหลักของซัมซุงคือนวัตกรรม ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อันล้ำสมัยและช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภค" ทิม แบกสเตอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ สหรัฐอเมริกา กล่าว "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ซัมซุงได้รับการยอมรับจากหลายภาคส่วนในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าว่าเป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงด้านการมุ่งพัฒนาทั้งรูปลักษณ์และนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง"

ข้อมูลผลิตภัณฑ์จากซัมซุงบางส่วนที่ได้รับรางวัล CES Innovation Awards 2018

Gear Fit2 Pro (เกียร์ ฟิต2 โปร): รุ่นใหม่ประกอบด้วยจีพีเอสสำหรับบันทึกเส้นทางที่ใช้ออกกำลังกาย เซนเซอร์ตรวจวัดการเต้นของหัวใจที่ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และแอพพลิเคชั่นพิเศษของ อันเดอร์ อาร์เมอร์ เพื่อบันทึกข้อมูลการวิ่งแต่ละครั้งอย่างแม่นยำ มาพร้อมคุณสมบัติการกันน้ำที่ระดับ 5 ATM จึงสามารถสวมใส่ขณะว่ายน้ำ วิ่งกลางฝน หรือขณะอาบน้ำได้ Gear Fit2 Pro มีตัวเรือนที่เพรียวบางและสายที่มีน้ำหนักเบา จึงเอื้อต่อการสวมใส่ขณะออกกำลังกาย อีกทั้งยังมีหน้าจอสัมผัสแบบสีซึ่งมีความละเอียดหน้าจอสูง ให้อ่านการแจ้งเตือนต่างๆ ได้อย่างสะดวกแม้จะเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ก็ตาม

Gear Sport (เกียร์ สปอร์ต): ซัมซุงยกระดับกลุ่มผลิตภัณฑ์ สมาร์ทวอชด้วย Gear Sport ซึ่งผสานคุณสมบัติการบันทึกข้อมูลการออกกำลังและคุณสมบัติอัจฉริยะอื่นๆ สำหรับการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ ผู้ใช้สามารถสวมในขณะทำงานและออกกำลังกายอย่างไร้กังวล Gear Sport กันน้ำที่ระดับ 5 ATM จึงสามารถใส่ว่ายน้ำได้ ทั้งยังสามารถบันทึกข้อมูลการออกกำลังกายหรือการเผาผลาญแคลอรี่ตลอดทั้งวัน รองรับระบบการชำระเงินผ่านซัมซุงเพย์ (ระบบ NFC) การควบคุมอุปกรณ์ IoT และการฟังเพลงจากสปอติฟาย (Spotify) แบบออฟไลน์

Gear IconX (2018) (เกียร์ ไอคอนเอ็กซ์ (2018)): ให้ผู้ใช้ฟังเพลงได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นไม่ว่าจะขณะเดินทางหรือขณะออกกำลังกาย หูฟังไร้สายรุ่นล่าสุดนี้สามารถเชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้นานถึง 5 ชั่วโมง และสามารถฟังเพลงแบบ MP3 ได้นานสูงสุด 7 ชั่วโมง อีกทั้งยังรองรับฟีเจอร์การชาร์จอย่างรวดเร็วภายใน 10 นาที ซึ่งจะช่วยให้สามารถฟังเพลงได้นาน 1 ชั่วโมง สามารถใช้เป็นเครื่องบันทึกข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งวัน อีกทั้งสามารถใช้สั่งการอุปกรณ์อัจฉริยะ (Smart Device) ด้วยเสียงผ่านระบบ ซัมซุงบิกซ์บี (Samsung Bixby) หรือ กูเกิลวอยซ์ (Google Voice) แม้สมาร์ทโฟนไม่ได้อยู่ในมือผู้ใช้

Samsung HMD Odyssey (ซัมซุง เอชเอ็มดี โอดิสซี่): ซัมซุงร่วมกับไมโครซอฟท์ นำเสนอประสบการณ์ใหม่แก่ผู้บริโภคด้วยแว่นตาแสดงภาพเสมือนจริงจากแพลตฟอร์ม วินโดวส์ มิกซ์ เรียลลิตี้ (Windows Mixed Reality) Samsung HMD Odyssey ประกอบด้วยหน้าจอ AMOLED ความละเอียดสูง ขนาด 3.5 นิ้ว จำนวน 2 หน้าจอที่ให้มุมมองภาพกว้าง 110 องศา พร้อมกับหูฟังจาก AKG และคุณสมบัติรองรับการสั่งการด้วยเสียง ช่วยให้ผู้ใช้ก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกเสมือนจริงไปอีกขั้น

Galaxy Note8 (กาแลคซี่ โน๊ต8): สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไร้ขอบขนาด 6.3 นิ้ว ช่วยให้เห็นสิ่งต่างๆ บนหน้าจอได้มากขึ้นในขณะที่เคลื่อนนิ้วเพื่อเลื่อนดูข้อมูลบนหน้าจอน้อยลง ปากกาเอสเพ็น (S Pen)[1] รุ่นใหม่ช่วยให้ผู้ใช้เขียน วาดภาพ สั่งการ เชื่อมต่อ และสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผู้ใช้ยังสามารถใช้งานการจดบันทึกขณะที่หน้าจอถูกปิดไว้ (Screen Off Memos) รวมถึงสร้าง Live Message[2] และใช้งานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างง่ายดายแม้ในขณะเดินทาง Galaxy Note8 ยังมาพร้อมกับกล้องสมาร์ทโฟนจากซัมซุงที่ดีที่สุด ประกอบด้วยกล้องหลังขนาด 12MP จำนวน 2 กล้อง อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับระบบกันสั่น (Optical Image Stabilization (OIS)) บนเลนส์สำหรับถ่ายภาพด้านกว้างและภาพระยะไกล

Galaxy S8 และ S8+ (กาแลคซี่ เอส8 และ เอส8+): สร้างนิยามใหม่ของสมาร์ทโฟนด้วยการผสานงานออกแบบและคุณสมบัติเด่นมากมายไว้ได้อย่างลงตัว ด้วยหน้าจอไร้ขอบขนาด 5.8 นิ้ว และ Galaxy S8 + มีหน้าจอไร้ขอบขนาด 6.3 นิ้ว ช่วยให้ผู้ใช้เห็นข้อมูลบนจอได้เต็มตายิ่งขึ้น พร้อมทั้งสัมผัสหน้าจอได้แบบไม่มีสะดุดเนื่องจากไร้ปุ่มกดและขอบข้าง ยกระดับประสบการณ์การใช้และช่วยสลับการทำงานระหว่างแอพพลิเคชั่นได้ง่ายกว่าที่เคย

CHG90 Gaming Monitor ขนาด 49 นิ้ว: เป็นหน้าจอแบบโค้งที่มีอัตราส่วนภาพแบบ 32:9 ช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการเล่นเกมหรือการใช้งานต่างๆ CHG90 รองรับเทคโนโลยี Radeon FreeSync 2 จาก AMD ที่ช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหล แสดงผลภาพด้วยสีสันและความสว่างที่มากกว่าจอภาพรุ่นก่อนถึง 2 เท่า นอกจากนี้ CHG90 ยังมาพร้อมกับมาตรฐานการแสดงผลภาพแบบ High Dynamic Range (HDR) เสริมการทำงานของเทคโนโลยีควอนตัมดอท (Quantum Dot Technology) ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดสมจริงกว่าที่เคย

Samsung Connect Home Pro (ซัมซุง คอนเนค โฮม โปร): ระบบสมาร์ทโฮมรุ่นแรกในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนที่มีระบบ Smart WiFi เชื่อมต่อการรับส่งสัญญาณไร้สายต่างๆ จากเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะในบ้านให้เป็นหนึ่งเดียวผ่านสมาร์ทธิงส์ ฮับ (SmartThings Hub) ช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อและจัดการเครือข่ายในบ้านของตนได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

Samsung Chef Collection (ซัมซุง เชฟ คอลเลกชั่น) (ได้รับ 4 รางวัล): เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวรุ่นล่าสุดที่ได้นำเอาดีไซน์สุดหรูและฟีเจอร์ยอดนิยมมาผสมผสานเข้ากับเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบบิวต์อิน เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัว Samsung Chef Collection เป็นภาพสะท้อนความตั้งใจของซัมซุงที่ต้องการนำเสนอมิติใหม่ให้แก่ผู้บริโภคซึ่งเชื่อว่าครัวไม่ได้เป็นเพียงห้องสำหรับประกอบอาหารเท่านั้น หากแต่เป็นสถานที่ภายในบ้านที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน Samsung Chef Collection ประกอบด้วย เตาประกอบอาหารและเตาอบ Pro Range ขนาด 30 นิ้ว (The Chef Collection 30" Pro Range) เตาอบแบบบิวต์อินขนาด 30 นิ้ว (The Chef Collection 30" Built-In Combi Oven) เตาอบรุ่นดับเบิ้ลวอลล์ขนาด 30 นิ้ว (The Chef Collection 30" Double Wall Oven) และเตาแก๊สขนาด 36 นิ้ว (The Chef Collection 36" Gas Cooktop)

หน่วยความจำ Samsung 16Gb GDDR6: หน่วยความจำแบบ DRAM ที่ทำงานได้เร็วที่สุดและใช้พลังงานน้อยที่สุดเพื่อการใช้งานยุคใหม่และแอพพลิเคชั่นที่ความละเอียดของกราฟฟิคสูง หน่วยความจำนี้ประมวลผลภาพและวิดีโอได้เร็วถึง 16 กิกะบิตต่อวินาที รองรับปริมาณการรับ/ส่งข้อมูลสูง 64 กิกะไบต์ต่อวินาที หรือเทียบเท่าการถ่ายโอนไฟล์ภาพยนตร์แบบความละเอียดฟูลเอชดีในดีวีดีได้ถึง 12 เรื่องต่อวินาที (คิดเฉลี่ยที่เรื่องละ 5 กิกะไบต์) หน่วยความจำแบบ DRAM รุ่นนี้ใช้พลังงานต่ำเพียง 1.35 โวลต์ ซึ่งต่ำกว่าหน่วยความจำทั่วไปที่ใช้ไฟฟ้า 1.5 โวลต์และมีความเร็วด้านการประมวลผลภาพและวิดีโอ 8 กิกะบิตต่อวินาที

โซลิดสเตตไดรฟ์ Samsung 8TB NGSFF NVMe (PM983): โซลิดสเตตไดรฟ์รุ่น PM983 เป็นโซลิดสเตตไดรฟ์ขนาด 8 เทราไบต์รุ่นแรกที่ผลิตตามสถาปัตยกรรมNGSFF (next-generation form factor) มีความจุมากขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงสำหรับใช้งานกับแร็กเซิร์ฟเวอร์ (Rack Server) ขนาด 1U (ซึ่งนิยมใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน) รองรับความรวดเร็วในการรับ/ส่งข้อมูล 0.5 เพทาไบต์ต่อวินาที มีขนาดกะทัดรัดเพียง 30.5 x110 x 4.38 มิลลิเมตร ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อยเหมาะสำหรับการติดตั้งในไฮเปอร์สเกล ดาต้าเซ็นเตอร์ เซิร์ฟเวอร์

หน่วยประมวลผลกลาง Exynos 9 Series 9810: หน่วยประมวลผลกลางเรือธงรุ่นล่าสุดของซัมซุงที่ได้รับการปรับแต่ง CPU Cores เป็นรุ่นที่ 3 ปรับปรุงหน่วยประมวลผลกราฟฟิก และติดตั้งโมเดมแบบแอลทีอี (LTE Modem) ที่รองรับความเร็วการรับส่งข้อมูลในระดับกิกะบิตและการเชื่อมต่อสัญญาณเพื่อรับ/ส่งข้อมูลแบบ 6CA รุ่นแรกของโลก หน่วยประมวลผลกลางรุ่นนี้ผลิตโดยใช้รากฐานของสถาปัตยกรรมหน่วยประมวลผลกลางแบบ 10 นาโนเมตรรุ่นที่ 2

เซนเซอร์ประมวลผลภาพ Samsung ISOCELL Slim 2X7: เซนเซอร์ประมวลผลภาพแบบ 24 ล้านพิกเซล แต่ละพิกเซลมีขนาด 0.9 ไมโครเมตร ซึ่งเล็กที่สุดในกลุ่มเซนเซอร์ประมวลผลภาพในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Tetracell และเทคโนโลยีการรีโมเสกที่ช่วยจำลองพิกเซลที่ใหญ่กว่า พิกเซลขนาด 0.9 ไมโครเมตรนั้นช่วยให้เซนเซอร์ประมวลผลภาพมีความบางและติดตั้งลงในโมดูลกล้องได้โดยไม่ทำให้โมดูลกล้องโป่งขึ้นมาจากตัวสมาร์ทโฟน

CES Innovation Awards ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคของสหรัฐฯ (Consumer Technology Association (CTA)(TM)) ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและจัดงานCES โดยผลิตภัณฑ์ของซัมซุงจะจัดแสดงในงาน CES 2018 ณ บูธหมายเลข 15006 เซ็นทรัล ฮอลล์ ภายในลาสเวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 9 - 12 มกราคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้