Google เปิดตัว Datally แอปพลิเคชันใหม่ สลัดความกังวลการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือ Datally ช่วยให้ผู้ใช้งาน Android เข้าใจและควบคุมการใช้อินเทอร์เน็ตมือถือเพื่อใช้แพ็คเกจโทรศัพท์ให้คุ้มค่าที่สุด

ศุกร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๕๐
วันนี้ Google ได้ประกาศเปิดตัว Datally แอปพลิเคชันสำหรับระบบปฏิบัติการ Android ที่เรียบง่ายและชาญฉลาด ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเข้าใจการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ สามารถช่วยควบคุมและประหยัดการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ Dattaly ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipopหรือเวอร์ชั่นที่สูงกว่า โดยเปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้ที่ Google Play Store

Datally ช่วยแก้หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่กวนใจผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกมากที่สุด นั่นก็คือ ความกังวลเกี่ยวกับปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือ จากการศึกษาวิจัยผู้ใช้งานทั่วโลกGoogle พบว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนจำนวนมากกังวลเรื่องอินเทอร์เน็ตของโทรศัพท์มือถือหมด นี่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนกลุ่มใหม่ที่เพิ่งก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ หรือที่รู้จักกันในนาม"Next Billion Users" ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเหล่านี้ไม่เพียงแต่กังวลเรื่องปริมาณอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เหลืออยู่เท่านั้น แต่พวกเขายังไม่เข้าใจว่าข้อมูลของพวกเขาไปที่ไหน และยังไม่สามารถจัดสรรการใช้อินเทอร์เน็ตมือถือให้กับแอปพลิเคชันที่พวกเขาต้องการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Datally ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วย 4 คุณสมบัติที่โดดเด่น ได้แก่ :-

ฟีเจอร์ Data Saver ที่ช่วยประหยัดข้อมูล - แอปพลิเคชันต่างๆ มักจะมีการใช้ข้อมูลอยู่เบื้องหลัง (Background data) เพื่ออัปเดตคอนเทนต์และข้อมูลต่างๆ ฟีเจอร์ Data Saver ของ Datally ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือสำหรับแต่ละแอปพลิเคชัน เพื่อให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉพาะบนแอปพลิเคชันที่พวกเขาใช้งานเท่านั้น ผู้ที่ทดสอบใช้แอปพลิเคชัน Datally สามารถประหยัดอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้ถึง 30% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีที่แต่ละคนใช้ Datally

ลูกโป่ง Data Saver - เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ Data Saver และผู้ใช้งานเปิดแอปพลิเคชันที่ได้รับอนุญาตให้ใช้อินเทอร์เน็ตมือถือ จะมีฟองลูกโป่งปรากฏขึ้นมาเพื่อแสดงอัตราการใช้ข้อมูลในปัจจุบัน และผู้ใช้สามารถเลือกที่จะปิดการใช้งานอินเทอร์เน็ตของแอปพลิเคชันนั้นได้ถ้าเริ่มมีการใช้อินเทอร์เน็ตมากเกินไป ลูกโป่ง Data Saver จึงเป็นเหมือนเครื่องวัดความเร็วสำหรับอินเทอร์เน็ตบนมือถือนั่นเอง

การแจ้งเตือนส่วนบุคคล - Datally จะแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อแอปพลิเคชันเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์ในปริมาณมาก และผู้ใช้สามารถดูปริมาณข้อมูลที่ใช้ในแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน

ฟีเจอร์ค้นหา Wi-Fi - บางครั้งผู้ใช้ก็ต้องการใช้ข้อมูลมากกว่าที่ได้รับในแพ็คเกจโทรศัพท์มือถือ เช่น เวลาที่อยากดูวิดีโอที่มีความละเอียดสูง Wi-Fi สาธารณะเป็นจุดเชื่อมต่อที่สำคัญสำหรับการเชื่อมต่อแบบแบนด์วิธสูง ฟีเจอร์ค้นหา Wi-Fi ของ Datally จะแสดงเครือข่ายที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งได้รับการจัดอันดับโดยชุมชน Datally เมื่อเชื่อมต่อแล้วผู้ใช้สามารถให้คะแนนเครือข่าย Wi-Fi ตามประสบการณ์การใช้งานจริงได้

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน Datally ได้ที่ datally.google.com หรือ https://sites.google.com/corp/pressatgoogle.com/datally

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ