เวสเทิร์น ดิจิตอล ช่วยผู้บริโภคดูแลข้อมูลดิจิทัล My Cloud Home ใหม่ช่วยให้การบันทึกข้อมูลดิจิทัลทั้งหมดง่ายขึ้นในที่เดียว พร้อมแชร์และเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดผ่านสมาร์ทโฟนแอพพลิเคชัน

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๒
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (Western Digital Corporation) (NASDAQ: WDC)ผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นการเก็บข้อมูลระดับโลก เปิดตัว My Cloud(TM) Home ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลใหม่ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถดูแลข้อมูลดิจิทัลที่กระจัดกระจาย ด้วยโซลูชั่น My Cloud Home ผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บรูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ทั้งหมดจากสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ ที่จัดเก็บข้อมูล ยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ คลาวด์ และบัญชีโซเชียลมีเดียต่างๆ ไว้ในที่เดียวได้อย่างง่ายดาย โดยการใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์จากที่ไหนก็ได้เพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ให้ผู้บริโภคมีอิสระที่จะได้รับประสบการณ์และแบ่งปันเนื้อหาเหล่านั้นกับครอบครัวและเพื่อนๆ

โดยเฉลี่ยข้อมูลต่างๆ เหล่านั้นกระจายอยู่ใน 14 อุปกรณ์ที่แตกต่างกัน[1] ทำให้ผู้บริโภคต้องเผชิญกับการเติบโตของข้อมูลที่แตกต่างกันและยากที่จะเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้ ข้อมูลเหล่านี้กำลังเพิ่มปริมาณมากขึ้นโดยปริมาณถึง 4.5 เทราไบต์ต่อหนึ่งครัวเรือนของสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2560[2] และคาดว่าจะเติบโตขึ้นด้วยความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ต้องใช้ความจุมาก เช่น วิดีโอเสมือนจริง (Virtual Reality Video) ขนาด 4K 8K และวิดีโอ 360 องศา

"ผู้ใช้งานแสวงหาวิธีที่จะจัดการกับรูปถ่าย วิดีโอ และไฟล์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นเพียงพอที่จะจัดเก็บเนื้อหาจากอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งหมดที่ได้จากสมาร์ทโฟนไปยังคอมพิวเตอร์ และจากโดรนไปยังโซเชียลไซต์ต่างๆ" คุณจิม เวลช์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายโซลูชั่นลูกค้า เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว "เวสเทิร์น ดิจิตอล ให้ความสำคัญกับการมอบอำนาจให้ผู้ใช้งานและผู้เชี่ยวชาญต่างๆ เรียนรู้ชีวิตดิจิตอลที่หลากหลายได้จากที่ใดก็ตามในโลก"

รวบรวมและสนุกกับเนื้อหา

ผู้ใช้สามารถตั้งค่าโซลูชั่น My Cloud Home บนสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ เพื่อกำหนดให้การคัดลอกเนื้อหาทั้งหมดเป็นไปอย่างอัตโนมัติและอย่างต่อเนื่อง ไฟล์ต่างๆ ในยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ ฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอก และการ์ดหน่วยความจำ (ผ่านยูเอสบีอแดปเตอร์)สามารถนำเข้าได้อย่างรวดเร็วผ่านทางยูเอสบี พอร์ต นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อและถ่ายโอนเนื้อหาจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และบริการคลาวด์ยอดนิยมต่างๆ เช่น Dropbox Box Google Drive และ Facebook รายการทีวี ภาพยนตร์ วิดีโอ และเพลงที่บันทึกไว้ใน My Cloud Home สามารถรับชมได้บนสมาร์ททีวีหรือมีเดียเพลเยอร์ โดยใช้แอปพลิเคชัน Plex(TM) คุณสามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหานี้ได้บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต โดยผ่านแอปพลิเคชัน My Cloud Home

คอนเทนท์ทั้งหมดของคุณอยู่แค่เพียงปลายนิ้ว

โทรศัพท์มือถือเป็นศูนย์กลางการควบคุมประสบการณ์บน My Cloud Home ตั้งแต่การตั้งค่าไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน ผู้ใช้แอปพลิเคชันมือถือ My Cloud Home สามารถแชร์ เข้าถึงและเพลิดเพลินกับเนื้อหาทั้งหมดจากที่ใดก็ตามในโลกที่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต แอปพลิเคชันมือถือ My Cloud Home ยังสามารถจัดการโซลูชัน My Cloud Home เพื่อเพิ่มบริการ ผู้ใช้งาน หรือแม้กระทั่งตรวจสอบว่าระบบได้รับการอัปเดตด้วยซอฟต์แวร์ล่าสุด

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ชอบสร้างสรรค์เนื้อหาต่างๆ ที่ต้องการเก็บข้อมูลมากขึ้นในห้องสมุดดิจิทัลของตน My Cloud Home ยังมีระบบจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลแบบคลาวด์ พร้อมดูอัลไดรฟ์ โซลูชัน My Cloud Home Duo มอบทุกฟังก์ชันการทำงานของโซลูชัน My Cloud Home รวมถึงการกำหนดค่าดูอัลไดรฟ์ RAID ที่ระดับ 1 (Mirror Mode) เพื่อคัดลอกเนื้อหาไปยังไดรฟ์ที่สองโดยอัตโนมัติเพื่อความสบายใจยิ่งขึ้น

ราคาและการจัดจำหน่าย

My Cloud Cloud Home และ My Cloud Home Duo พร้อมรับประกันเป็นระยะเวลา 2 ปี โดยวางจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกและตัวแทนจำหน่าย ในขนาดความจุ 2 เทราไบต์ ราคา 5,190 บาท ขนาด 3 เทราไบต์ ราคา 5,990 บาท ขนาด 4 เทราไบต์ ราคา 6,990 บาท ขนาด 6เทราไบต์ ราคา 9,590 บาท และ ขนาด 8 เทราไบต์ ราคา 11,900 บาท

สำหรับ My Cloud Home Duo ขนาด 4 เทราไบต์ จำหน่ายในราคา 10,500 บาท ขนาด 6 เทราไบต์ ราคา 12,900 บาท ขนาด 8 เทราไบต์ ราคา 15,500 บาท ขนาด 12 เทราไบต์ ราคา 20,500 บาท ขนาด 16 เทราไบต์ ราคา 25,900 บาท และ ขนาด 20 เทราไบต์ ราคา 29,900 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้