หัวเว่ยประกาศยุทธศาสตร์การเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟน เน้นสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๓
หัวเว่ย เผยกลยุทธ์ทางธุรกิจสำหรับการก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานสมาร์ทโฟนให้แก่ผู้บริโภค ชู 4 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม การรักษาคุณภาพทีได้มาตรฐานระดับโลก การร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำของโลก และการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักความรับผิดชอบต่อสังคม

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ภาพรวมธุรกิจของกลุ่มหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ ทั่วโลกในหลายปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในแง่ของผลประกอบการและการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์เช่นเดียวกับผลประกอบการในประเทศไทยที่เติบโต อย่างต่อเนื่อง โดย ปีนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้เกือบ 10 เท่าของปีที่แล้ว และเรายังจะคงรุกตลาดไทยต่อไปในปีหน้า โดยเรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำ อันดับหนึ่งในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่สร้างประสบการณ์การใช้ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งนอกจากการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพของผลิตภัณฑ์ ให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคแล้ว หัวเว่ยยังให้ความสำคัญกับคุณภาพที่ได้มาตรฐานทั้งในด้านกระบวนการผลิตและบริการหลังการ และเพื่อเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย เรายังคงร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่อยู่เสมอ ทั้งนี้หัวเว่ยได้ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย"

นายทศพร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากปัจจัยทั้ง 4 อย่างข้างต้นแล้ว สิ่งที่ทำให้หัวเว่ยแตกต่างจากแบรนด์อื่น คือ โมเดลธุรกิจที่เรียกว่า Global Innovation Hive ซึ่งประกอบด้วย

1.การดำเนินธุรกิจในรูปแบบของบริษัทเอกชน (Privately Held) ซึ่งช่วยให้หัวเว่ยสามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

2.การใช้องค์ความรู้โดยรวม (Collective Wisdom) โดยหัวเว่ยจะผลัดเปลี่ยนซีอีโอ 3 ท่าน ทุกๆ 6 เดือนในการดำรงตำแหน่งเพื่อป้องกันการสั่งงานและ การตัดสินใจแบบเผด็จการ

3.การให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของธุรกิจ (Employee-Owned) เพื่อสร้างแรงจูงใจ และกระตุ้นการทำงานของพนักงาน

4.การเปิดรับองค์ความรู้ใหม่จากทั่วโลก (Open Integration) โดยหัวเว่ยสร้างโอกาสในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ จากความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ของพนักงานทั่วโลก พร้อมทั้งร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมต่างๆ อีกด้วย

"ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เราเพียงคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่ผู้บริโภคจะได้รับจากผลิตภัณฑ์และการดำเนินงานของหัวเว่ย ซึ่งความคาดหวังสูงสุดของเรา คือ การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทย" นายทศพรกล่าว

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่:

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest