ไอเอชจีเปิดตัวเว็บไซต์จองห้องพักภาษาบาฮาซาอินโดนีเซียและภาษาไทย เว็บไซต์ใหม่เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงลูกค้าในภูมิภาคที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๑
อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) หนึ่งในกิจการโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เปิดตัวเว็บไซต์จองห้องพัก ภาษาบาฮาซาอินโดนีเซีย และ ภาษาไทย เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การพัฒนาล่าสุดนี้ต่อเนื่องมาจากการออกแอปพลิเคชั่นไอเอชจีทั้งสองภาษาบนอุปกรณ์พกพา ซึ่งประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีในปีนี้

เมื่อรวมเว็บไซต์ใหม่นี้แล้ว ปัจจุบันไอเอชจีจะมีเว็บไซต์จองห้องพักออนไลน์ในภาษาต่างๆ รวมถึง 17 ภาษา ซึ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลกที่หันมาใช้ช่องทางออนไลน์และอุปกรณ์พกพาในการค้นหาเกี่ยวกับการเดินทางและการจองห้องพักเพิ่มมากขึ้น

การเปิดตัวเว็บไซต์สองภาษาครั้งนี้ครอบคลุมไปถึงโรงแรมอื่นๆ ในเครือ ได้แก่ โรงแรมภายใต้เครื่องหมายการค้า ฮอลิเดย์อินน์ อินเตอร์คอนติเนนตัลโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท คราวน์พลาซ่า และ โฮเต็ลอินดิโก้

เชเลส พาลลิพูรัม รองประธานฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลีของไอเอชจี ได้ให้ความเห็นว่า "จากความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชนิดที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนนี้ เราเล็งเห็นถึงจำนวนของกลุ่มลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยีและแอปพลิเคชั่นบนอุปกรณ์พกพาจองห้องพักเพื่อตอบสนองความต้องการเรื่องการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอินโดนีเซียและประเทศไทยที่มีการขยายตัวด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซระดับประเทศอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งยืนยันถึงการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนธุรกิจแบบแพลตฟอร์มในตลาดเหล่านี้ การเพิ่มภาษาบาฮาซาอินโดนีเซียและภาษาไทยบนโลกออนไลน์แก่ลูกค้าจะช่วยสนับสนุนกลยุทธ์การสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่องทางดิจิตัลของเราในภูมิภาคนี้"

การเปิดตัวครั้งนี้เป็นการสืบทอดนวัตกรรมในการจองห้องพักออนไลน์ของไอเอชจี โดยไอเอชจีเป็นเครือโรงแรมแห่งแรกที่เปิดให้จองห้องพักออนไลน์ตั้งแต่ปี พ.ศ.2538 ตามด้วยการเป็นผู้รับประกันอัตราค่าบริการที่ถูกที่สุดเมื่อจองผ่านทางอินเตอร์เน็ตรายแรกของกลุ่มธุรกิจโรงแรมในปี พ.ศ. 2545 นอกจากนี้ในปี พ.ศ. 2554 ไอเอชจี ยังได้เปิดตัวฟังก์ชัน การรับประกันราคาห้องพักที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นโปรแกรมรับประกันราคาที่น่าเชื่อถือที่สุดในกลุ่มธุรกิจโรงแรม และปัจจุบันวางแผนที่จะขยายการเข้าถึงเว็บไซต์ให้ครอบคลุมไปทั่วโลกด้วยการจัดทำเว็บไซต์ภาษาต่างๆ เพิ่มเติมในอนาคต เมื่อปีที่ผ่านมาไอเอชจี ได้เปิดตัว ยัวเรต บาย ไอเอชจี รีวอร์ดคลับ (Your Rate by IHG(R) Rewards Club) ซึ่งเป็นอัตราค่าบริการพิเศษที่มอบให้เฉพาะสมาชิกไอเอชจีรีวอร์ดคลับที่จองห้องพักผ่านทางไอเอชจีโดยตรงเท่านั้น

ปัจจุบันเครือโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แอนด์ รีสอร์ทส์ บริหารโรงแรม 20 แห่งในประเทศอินโดนีเซีย และ 22 แห่งในประเทศไทย ภายใต้ 5เครื่องหมายการค้า ได้แก่ อินเตอร์คอนติเนนตัล คราวน์พลาซ่า ฮอลิเดย์อินน์ ฮอลิเดย์อินน์เอ็กซเพรส และ โฮเต็ลอินดิโก้ รวมทั้งมีแผนที่จะเปิดโรงแรมเพิ่มอีก 18 แห่งในประเทศอินโดนีเซีย และ 13 แห่ง ใน ภายในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้า เครือโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แอนด์ รีสอร์ทส์ มีโรงแรมทั้งหมด 67 แห่งใน 8 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีแผนที่จะเปิดเพิ่มอีก 54 แห่งภายในระยะเวลา3-5 ปีข้างหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024