อาลีเพย์เปิดตัวแคมเปญช้อปปิ้งระดับโลก “Double 12” ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๖
แบรนด์พันธมิตรของอาลีเพย์ และเหล่าผู้ประกอบการค้าปลีกพัฒนาประสบการณ์สมาร์ทไลฟ์สไตล์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนหลายล้านคน

วอลเล็ตพันธมิตรของอาลีเพย์ในไทยและฟิลิปปินส์ร่วมแคมเปญ "Double 12" เป็นครั้งแรกในปีนี้

อาลีเพย์ แพลตฟอร์มออนไลน์บริการชำระเงินผ่านโมบายล์ และแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งดำเนินงานโดย กลุ่มบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส (Ant Financial Services Group) เปิดตัวแคมเปญช้อปปิ้งระดับโลก "Double 12" ประจำปี 2560 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์

แคมเปญช้อปปิ้งระดับโลก "Double 12" ครอบคลุม 15 ประเทศใน 4 ทวีป โดยมีแบรนด์ต่างๆ กว่า 500 แบรนด์ และผู้ประกอบการค้าปลีกกว่า 100,000 รายทั่วโลกเข้าร่วมแคมเปญนี้ เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษแก่ผู้ใช้บริการอาลีเพย์ตลอดช่วงเดือนธันวาคม

เชอรี่ หวง, ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจ Cross-border ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอาลีเพย์ กล่าวว่า "อาลีเพย์มีวิสัยทัศน์ระดับโลกในการรองรับสมาร์ทไลฟ์สไตล์สำหรับผู้บริโภค แคมเปญช้อปปิ้งระดับโลก 'Double 12' เป็นกลยุทธ์ 'Glocalization' ที่เราใช้เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าวผ่านการบริการที่ปรับให้เหมาะสมกับท้องถิ่นนั้น"

"ภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เครือข่ายผู้ประกอบการขนาดใหญ่ของเราในภูมิภาคนี้ที่ครอบคลุมธุรกิจโรงแรม อาหารและเครื่องดื่ม สถานที่ท่องเที่ยว และห้างร้านต่างๆ จะร่วมกันมอบประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยแบบไร้เงินสดแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งในส่วนของการกิน-ดื่ม และความบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราได้จัดเตรียมโปรโมชั่น 'Double 12' ที่น่าสนใจที่สุดตามย่านช้อปปิ้งสำคัญๆ และสนามบิน ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนหลายล้านคน" เชอรี่ หวง กล่าว

คุณพิภาวิน สดประเสริฐ, ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส กรุ๊ป กล่าวว่า "ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทย-จีนประสบความสำเร็จอย่างมาก และช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศไทยในปี 2560 มีจำนวนถึง 9.5 ล้านคนซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุด และเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจุดมุ่งหมายหลักของนักท่องเที่ยวเหล่านี้คือการจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อสินค้าและบริการ[1] อาลีเพย์ยังคงทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการให้บริการโมบายล์วอลเล็ตเพื่อพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้ง และเป็นออนไลน์มาร์เก็ตเพลสแบบครบวงจร (one-stop online marketplace) สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน"

"เรามุ่งมั่นที่จะขยายโอกาสให้กับผู้ประกอบการในไทย และนำเสนอแพลตฟอร์มด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ประกอบการของไทยกับผู้บริโภคชาวจีนในทุกๆที่ โดยเรามีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเราในประเทศไทย เพื่อทำให้แคมเปญสมาร์ทไลฟ์สไตล์ของอาลีเพย์มีความสอดรับและตอบโจทย์ความต้องการของร้านค้าในประเทศนั้นๆและผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม" คุณพิภาวิน กล่าว

ประเทศไทย

ศูนย์การค้าสยามพารากอน, สยามดิสคัฟเวอรี่, สยามเซ็นเตอร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และบลูพอร์ต มอบส่วนลดแก่ผู้ใช้อาลีเพย์ สูงสุด 50% สำหรับสินค้าที่กำหนด

แบรนด์แฟชั่น LaLaMa by NaRaYa และ NARA by NaRaYa มอบส่วนลดสูงสุด 50% แก่ผู้ใช้อาลีเพย์

ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) ทั่วประเทศไทย มอบส่วนลด 50% สำหรับสินค้าที่กำหนดให้แก่ผู้ใช้อาลีเพย์

นอกจากนี้ วอลเล็ตพันธมิตรของแอนท์ ไฟแนนเชียล เช่นทรูมันนี่ (Truemoney) ในประเทศไทย และ GCash ในฟิลิปปินส์จะร่วมจัดแคมเปญ "Double 12" สำหรับผู้ใช้บริการอี-วอลเล็ตในประเทศเป็นครั้งแรก เช่น ในประเทศไทย ผู้ใช้บริการทรูมันนี่สามารถร่วมรับโปรโมชั่น 1212 D-day ณ จุดให้บริการและร้านค้ากว่า 10,000 จุด ขณะที่ผู้ประกอบการค้าราว 3,000 รายจะมอบส่วนลดพิเศษสำหรับโปรโมชั่น 1212 GCash Day ในฟิลิปปินส์

สิงคโปร์

ห้างสรรพสินค้า Tangs, Metro และ Robinsons บนถนนออร์ชาร์ด จะมอบส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับสินค้าที่กำหนดให้แก่ผู้ใช้บริการอาลีเพย์

ช้อปปิ้งมอลล์ต่างๆ เช่น Suntec City และสถานที่ท่องเที่ยว เช่น Resorts World Sentosa, Wildlife Reserve Singapore และ Wild Wild Wet ร่วมมอบข้อเสนอสุดพิเศษที่หลากหลาย:

Suntec City: มอบอี-คูปอง มูลค่า 50 หยวน สำหรับการซื้อสินค้า และอี-คูปอง มูลค่า 25 หยวน สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ต่อผู้ใช้อาลีเพย์หนึ่งท่าน

ค่าเข้าชมการแสดง Flying Through Time ที่ Resorts World Sentosa: มอบส่วนลด 40% เมื่อซื้อตั๋วเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่มากกว่าสองท่าน

Jurong Bird Park, Night Safari, River Safari และ Singapore Zoo: มอบส่วนลด 50% สำหรับของที่ระลึกและเครื่องดื่มที่กำหนด

Wild Wild Wet: มอบส่วนลด 50% สำหรับการซื้อตั๋วใบที่ 2

มาเลเซีย

ที่ศูนย์การค้า Suria KLCC ผู้ใช้บริการอาลีเพย์จะสามารถขอรับอี-คูปอง มูลค่า 20 หยวน สำหรับการซื้อสินค้า และอี-คูปอง มูลค่า 10 หยวน สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ผ่านทางแอพAlipay ซึ่งสามารถใช้ได้กับร้านค้าที่กำหนด นอกจากนี้ ผู้ประกอบการกว่า 100 รายในศูนย์การค้าแห่งนี้รับการชำระเงินผ่านอาลีเพย์ และผู้ประกอบการหลายรายมอบส่วนลด 50% เพื่อฉลองแคมเปญช้อปปิ้งครั้งนี้

ที่ห้างสรรพสินค้า Robinsons นักท่องเที่ยวชาวจีนจะได้รับส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับสินค้าที่กำหนด ขณะที่ร้านค้าปลอดภาษี Eraman ที่สนามบินจะจัดกิจกรรมจับรางวัลผู้โชคดีได้รับเครื่องประดับ Swarovski สำหรับผู้ใช้บริการอาลีเพย์ที่มียอดใช้จ่ายเกินกว่า 2,000 หยวน ผ่านทาง Huabei (บริการด้านการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อยภายในแอพ Alipay)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ