แอนท์ ไฟแนนเชียล แต่งตั้ง เชอรี่ หวง เป็นผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศของอาลีเพย์

ศุกร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๐๓
กลุ่มบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส ("แอนท์ ไฟแนนเชียล" หรือ "บริษัทฯ") ประกาศแต่งตั้ง เชอรี่ หวง เป็นผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศของอาลีเพย์ ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยขึ้นตรงต่อ นายคาร์ล ซู รองประธานของแอนท์ ไฟแนนเชียล โดย เชอรี่ หวง จะทำหน้าที่จัดการดูแลการดำเนินงานและการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของแพลตฟอร์มการชำระเงินอาลีเพย์ (Alipay) ด้วยการรองรับธุรกรรมระหว่างประเทศ

การแต่งตั้งผู้บริหารในครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแอนท์ ไฟแนนเชียล ในการต่อยอดความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์มาร์เก็ตเพลสอาลีบาบา (Alibaba) เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่กลุ่มผู้ค้าที่ทำธุรกิจผ่านช่องทางปกติ (ออฟไลน์) ยกระดับบริการอาลีเพย์สู่การเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินชั้นนำของโลก และรองรับระบบนิเวศน์ด้านไลฟ์สไตล์ในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปัจจุบัน อาลีเพย์ได้พัฒนาจากบริการดิจิตอลวอลเล็ตสู่แพลตฟอร์มที่รองรับไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร โดยเป็นแพลตฟอร์มหลักที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดจากนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมไปถึงผู้ค้า เพราะเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและเสถียรภาพ มีบริการเสริมอื่นๆ เช่น การขอคืนภาษีได้ทันที อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ดีกว่า สินเชื่อสำหรับผู้บริโภค และการชำระบัญชีที่รวดเร็ว นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังทำหน้าที่เป็นช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสำหรับองค์กรธุรกิจ เนื่องจากมีเครือข่ายขนาดใหญ่ ครอบคลุมขอบเขตกว้างขวาง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก จนถึงปัจจุบัน อาลีเพย์เปิดดำเนินงานใน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดยประสานงานร่วมกับสถาบันการเงินและผู้ให้บริการโซลูชั่นการชำระเงินกว่า 80 ราย รวมไปถึงผู้ค้ากว่า 70,000 รายที่เข้าร่วมในระบบเครือข่ายของอาลีเพย์ เพื่อรองรับการชำระเงินระหว่างประเทศสำหรับชาวจีนที่เดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ

เชอรี่ หวง กล่าวว่า "นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจสำหรับการทำหน้าที่ขับเคลื่อนธุรกิจระหว่างประเทศของอาลีเพย์ในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้องค์กรธุรกิจด้านค้าปลีก ท่องเที่ยว โรงแรม อาหารและเครื่องดื่ม สามารถให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งนับเป็นองค์ประกอบสำคัญของวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของแอนท์ ไฟแนนเชียล สำหรับการรองรับธุรกิจในระดับโลก การมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ราบรื่นไร้รอยต่อให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนคือเป้าหมายหลักของเรา เราจะมุ่งมั่นทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ขยายโอกาสสำหรับธุรกิจระหว่างประเทศ เพื่อพัฒนาอาลีเพย์ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับโมบายล์ไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง"

เชอรี่ หวง เข้าร่วมงานกับอาลีเพย์เมื่อปี 2559 ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการปฏิบัติงานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประสบความสำเร็จในการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสนามบินชางงี (Changi Airport) ของสิงคโปร์, กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ (King Power) ของไทย, รีสอร์ท เวิลด์ เซ็นโตซ่า (Resort World Sentosa) ของสิงคโปร์ และอื่นๆ อีกมากมาย ก่อนหน้าที่จะเข้าทำงานที่อาลีเพย์ เชอรี่ หวง มีประสบการณ์ที่ยาวนานเกือบ 15 ปีในธุรกิจเดินทางและท่องเที่ยว โรงแรม และบริการชำระเงิน ทั้งยังมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจ การตลาด และความร่วมมือระดับภูมิภาค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4