รายงานวิจัยจาก Intersect360 เผยหัวเว่ยก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในตลาด HPC เน้นผสานโซลูชั่นคลาวด์และ AI

อังคาร ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๖
รายงานวิจัยจาก Intersect360 เผยหัวเว่ยก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในตลาด HPC เน้นผสานโซลูชั่นคลาวด์และ AI

แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา/ 26 ธันวาคม 2560 – รายงานวิจัยเรื่อง Huawei Brings HPC Solutions to Cloud and AI จัดทำโดย Intersect360 บริษัทที่ปรึกษาและบริการด้าน HPC ชั้นนำระดับโลกล่าสุด เผยหัวเว่ยประสบความสำเร็จในการติดตั้งใช้งานระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง (High-Performance Computing หรือ HPC) ให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ภาคการผลิต ซูเปอร์คอมพิวติ้ง และการศึกษาขั้นสูง ด้วยชุดผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น HPC ต่างๆ ปัจจุบัน หัวเว่ยจัดเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดซูเปอร์คอมพิวติ้งของโลก และด้วยประสบการณ์มากมายและความสำเร็จในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยี AI จากการใช้งานระบบคลาวด์สาธารณะและระบบการวิเคราะห์ภาพวิดีโอ จุดแข็งเหล่านี้ช่วยให้หัวเว่ยสามารถสร้างโซลูชั่น HPC ชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีคลาวด์และ AI

รายงานดังกล่าวยังชี้ให้เห็นด้วยว่าตลาด HPC ในปัจจุบันนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในด้านหนึ่งเป็นเพราะลูกค้าและอุตสาหกรรมต่างๆ เริ่มใช้ระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงกันมากขึ้น และมีการมองหาโซลูชั่นสมรรถนะสูงอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่การผสมผสานระหว่าง HPC และเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ คลาวด์ และ AI มีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว และจะปรับเปลี่ยนพื้นฐานของการดำเนินธุรกิจแบบเดิมๆ ด้วยประสิทธิภาพอันทันสมัยของชิพรุ่นใหม่ๆ และการออกแบบฮาร์ดแวร์ หัวเว่ยมีผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์ม HPC มากมายรวมถึงเบลดและโหนดเซิร์ฟเวอร์ ผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ของหัวเว่ยไม่เพียงช่วยเพิ่มกำลังการประมวลผลได้อย่างก้าวกระโดด แต่ยังช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้านประสิทธิภาพที่สูง ทั้งในเรื่องของพื้นที่ การประหยัดพลังงาน และการบริหารจัดการด้วย

หากเน้นถึงขอบเขตการใช้งานระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงในธุรกิจต่างๆ อาทิ การผลิต, น้ำมันและก๊าซ และการเร็นเดอร์ หัวเว่ยได้ก่อตั้ง OpenLab ไว้หลายแห่งทั่วโลก และร่วมมือกับผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์อิสระ (Independent Software Vendors - ISV) มากมาย เพื่อสนับสนุนการสร้างโซลูชั่น HPC ตามความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน เพื่อส่งมอบซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด หัวเว่ยเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าที่ได้นำระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงออกไปสู่ตลาดเทคโนโลยีไอทีที่กำลังเติบโตเป็นอันมาก แพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์คลาวด์อัจฉริยะชั้นนำและเซิร์ฟเวอร์ G Series ของ Atlas ที่มาคู่กับนวัตกรรมคลาวด์และความเชี่ยวชาญของหัวเว่ย จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโซลูชั่นที่ผสมผสาน HPC กับคลาวด์เข้าด้วยกัน โดยอาศัยแอพพลิเคชั่น HPC และ AI ในขั้นที่ลึกกว่า

มร. เอดิสัน สเนลล์ ประธานกรรมการบริหาร ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ HPC ที่มีชื่อเสียงของบริษัทวิจัย Intersect360 Research กล่าวว่า "ในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงในตลาด HPC หัวเว่ยได้เติบโตขึ้นมาเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นอันดับหนึ่ง ที่มีผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นเทคโนโลยี HPC ครบวงจร ด้วยชื่อเสียงระดับโลกในฐานะผู้จัดหาโซลูชั่นโทรคมนาคมที่เชื่อถือได้ หัวเว่ยมีโอกาสขยายธุรกิจเข้ามาในตลาด HPC, คลาวด์ และ AI ได้อย่างเหลือเชื่อ"

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น HPC ของหัวเว่ยมีความก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว หัวเว่ยได้ประกาศก่อตั้ง HPC Global Center of Excellence ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี และยังเดินหน้าสร้างระบบนิเวศ HPC แบบเปิด โดยได้ประกาศเข้าร่วมในโครงการโอเพ่นซอร์ส OpenHPC และขยายความร่วมมือกับ HPC Advisory Council เพื่อเผยแพร่การทดสอบมาตรฐานสำหรับการใช้งาน HPC หลัก ๆ หัวเว่ยยังตั้งเป้าที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างซอฟต์แวร์สนับสนุนธุรกิจบนแพลตฟอร์ม HPC ของหัวเว่ยได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยกลยุทธ์ Platform + Ecosystem โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 หัวเว่ยมีระบบ HPC ทั้งหมด 19 ระบบในรายชื่อ 500 บริษัทที่มีศูนย์ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ (TOP500 Supercomputing Center) ของโลก

รายงานวิจัยโดย Intersect360 เกี่ยวกับ Huawei HPC สามารถดาวน์โหลดได้จาก

http://www.intersect360.com/industry/reports.php?id=153

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ