WeChat Pay จัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดในร้านค้าทั่วโลกรับเทศกาลคริสต์มาส

อังคาร ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๐
- WeChat Pay กระตุ้นการช็อปปิงข้ามแดนด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษในร้านค้าเกือบ 100,000 แห่งทั่วโลกที่ร่วมรายการ

WeChat Pay เปิดแคมเปญ "Global Christmas Shopping Season" เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษพร้อมกันในร้านค้าเกือบ 100,000 แห่งทั่วโลกที่ร่วมรายการ โดยร้านค้าที่ตั้งอยู่ในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่ได้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งฮ่องกง ไต้หวัน ไทย สหรัฐอเมริกา และเกาหลีใต้ ทั้งนี้ การมอบส่วนลดสินค้าและบริการในแคมเปญนี้จะช่วยให้ร้านค้าทั่วโลกสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนให้มาซื้อสินค้าของตนได้มากขึ้น

https://photos.prnasia.com/prnvar/20171221/2020409-1-a

นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปยังต่างประเทศและเน้นช็อปปิงเป็นหลักกำลังมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ส่งผลให้ร้านค้าทั่วโลกเพิ่มบริการ WeChat Pay มาเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการชำระเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ และดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้เข้ามายังร้านค้าของตนเองมากขึ้น ขณะเดียวกัน WeChat Pay ยังขยายการลงทุนจากจีนออกไปยังต่างประเทศ เพื่อช่วยให้ร้านค้าทั่วโลกมีโซลูชั่นการชำระเงินข้ามแดนที่เชื่อถือได้ พร้อมกับนำเสนอทางเลือกการชำระเงินที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ดียิ่งขึ้นด้วย

ระบบชำระเงินข้ามแดนของ WeChat ช่วยให้ร้านทั่วโลกเข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมกับแสดงแนวคิด Smart Life ให้เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

ในช่วงต้นปี 2560 WeChat Pay ได้เปิดตัวบริการชำระเงินที่เชื่อถือได้โดยเริ่มจากฮ่องกง ไทย และญี่ปุ่น ก่อนจะขยายไปยังประเทศและดินแดนอื่นๆอย่างรวดเร็ว เพื่อมอบโอกาสมากยิ่งขึ้นให้แก่ร้านค้าทั่วโลก โดยนอกจากความสามารถในการชำระเงินแล้ว ระบบชำระเงินข้ามแดนของ WeChat ยังมอบบริการมากมายให้แก่ร้านค้าทั่วโลก ทั้งการเป็นสมาชิก การวิเคราะห์บิ๊กดาต้า การตลาดบนโลกโซเชียล การออกคูปอง การโฆษณา และแอปต่างๆ เพื่อช่วยให้ร้านค้าสามารถปรับตัวเข้าหานักท่องเที่ยวชาวจีนได้ดีขึ้น ปัจจุบัน ธุรกิจชำระเงินข้ามแดนของ WeChat Pay ให้บริการชำระเงินใน 25 ประเทศและดินแดนนอกประเทศจีน และรองรับการชำระเงินโดยตรงใน 12 สกุลเงินทั่ว 20 ประเทศและดินแดน

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระบบชำระเงินข้ามแดน WeChat Pay ได้เปิดตัวต่อสาธารณชน พร้อมกับโซลูชั่น Payment + Membership ในฮ่องกง ปัจจุบัน ร้านค้ารายใหญ่ในฮ่องกงส่วนใหญ่รับชำระเงินผ่าน WeChat Pay ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนจับจ่ายซื้อของสะดวกมากขึ้นผ่านสมาร์ทโฟน

ในเดือนกรกฎาคม WeChat Pay ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มในญี่ปุ่น ซึ่งช่วยลดอุปสรรคของร้านค้าในญี่ปุ่นที่ต้องการเชื่อมต่อกับเครือข่าย WeChat รวมถึงยกระดับคุณภาพการเชื่อมต่อและความโปร่งใสของข้อมูล นอกจากนี้ WeChat Pay ยังได้เปิดตัวโซลูชั่นชำระเงินข้ามแดนอัจฉริยะ WE Plan ในญี่ปุ่น เพื่อสนับสนุนร้านค้าและผู้ให้บริการนอกประเทศจีน โดยอำนวยความสะดวกให้ร้านค้าสมัครใช้งานได้อย่างง่ายดาย และช่วยให้นักช็อปซื้อสินค้าได้อย่างราบรื่น พร้อมให้การสนับสนุนด้านการตลาดและเทคนิคด้วย ยกตัวอย่างเช่น อุทยานหรรษาชิโรอิโคอิบิโตะสามารถมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวอัจฉริยะให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้ ด้วยการให้ข้อมูลล่าสุดและอัพเดทข่าวสารแก่ชาวจีนผ่าน WeChat ทางการ รวมถึงให้บริการ WeChat Pay และอื่นๆ สถานที่แห่งนี้มีการโปรโมทการเยี่ยมชมโรงงาน เวิร์กช็อปทำขนมหวาน เลานจ์ช็อกโกแลต ร้านอาหารทรงรังนก และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายผ่านทาง WeChat ทางการ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนมีโอกาสทำความรู้จักและสัมผัสกับสถานที่ก่อนไปเยือนจริง นอกจากนั้นยังมี Duty-free Counter ที่รองรับ WeChat Pay ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถใช้ Wechat Pay ในการจับจ่ายซื้อของที่ระลึกได้โดยไม่ต้องไปแลกเงินหรือกดเงินเยนจากตู้เอทีเอ็ม ขณะเดียวกัน จากการสำรวจพบว่า 22% ของผู้ที่ซื้อสินค้าในอุทยานหรรษาชิโรอิโคอิบิโตะมีการใช้ WeChat Pay ซื้อสินค้า นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถอัพโหลดรูปไปยังบัญชี WeChat ทางการของทางอุทยาน เพื่อนำไปพิมพ์ลงบนกล่องขนมเป็นที่ระลึก โดยโปรโมชั่นพิเศษนี้ไม่เพียงทำให้อุทยานเป็นที่รู้จักมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาเยือนสถานที่แห่งนี้มากขึ้นด้วย

สำหรับประเทศไทยก็มีการรับ WeChat Pay อย่างกว้างขวาง ตั้งแต่ร้านค้าปลอดภาษีไปจนถึงร้านขายของขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ริมถนนในเชียงใหม่และภูเก็ต และนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 ร้าน 7-Eleven จำนวน 9,414 สาขาทั่วประเทศไทยก็รับ WeChat Pay นับเป็นการขยายประสบการณ์ Smart Life ไปทั่วประเทศ ทั้งนี้ ในเดือนเมษายน 2560 การทำธุรกรรมโดยนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น 2-3 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนเมษายนปีก่อนหน้า

WeChat Pay ทำให้การช็อปปิงช่วงคริสต์มาสปีนี้สุดเย้ายวนใจ ด้วยการมอบส่วนลดสูงสุดถึง 888 หยวน (ราว 134 ดอลลาร์สหรัฐ) แก่นักช็อปทั่วโลก

แคมเปญ "Global Christmas Shopping Season" ของ WeChat Pay ครอบคลุมร้านค้าทุกประเภท เช่น ร้านเครื่องสำอาง ร้านค้าปลีก ร้านขายยา ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านเครื่องประดับ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าปลอดภาษี ร้านขายเสื้อผ้า สถานที่ท่องเที่ยว สถานีรถประจำทาง สถานีรถไฟ สนามบิน และตลาดกลางคืน โดยได้รับความร่วมมือจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเกือบ 100,000 แห่ง นับเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการช็อปปิงข้ามแดนตลอดเทศกาลคริสต์มาสปีนี้

https://photos.prnasia.com/prnvar/20171221/2020409-1-b

ในช่วงโปรโมชั่นดังกล่าว บรรดาขาช็อปชาวจีนจะได้รับส่วนลด 36 หยวน (ราว 5 ดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อชำระค่าสินค้าผ่าน WeChat Pay เกิน 366 หยวน (ราว 55 ดอลลาร์สหรัฐ) ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการในฮ่องกง อาทิ Mannings, CRcare, PrizeMart, Chow Tai Fook, 7-Eleven, Sincere Department Store และ Shiseido นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรเครดิตของ Industrial and Commercial Bank of China (ICBC) ยังมีสิทธิ์ได้รับส่วนลดเพิ่มเติม ณ ร้านค้าที่กำหนด รวมถึงจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 888 หยวน (ราว 134 ดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อซื้อสินค้าเกิน 200 หยวน (ราว 30 ดอลลาร์สหรัฐ) ยิ่งไปกว่านั้นยังจะได้รับโบนัส 50 หยวน (ราว 7.60 ดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อซื้อสินค้าเกิน 800 หยวน (ราว 121 ดอลลาร์สหรัฐ) รวมถึงรับโบนัสเพิ่มอีก 30 หยวน (ราว 4.60 ดอลลาร์สหรัฐ) จากมูลค่าการช็อปปิงที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 800 หยวน ณ ร้านค้าทั่วโลก ได้แก่ Bic Camera, Donki Hote, Narita International Airport, AEON Stores และ Kokumin ในญี่ปุ่น, คิง เพาเวอร์ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในประเทศไทย, ร้านค้าปลอดภาษี ณ ท่าอากาศยานเคนเนดีในนิวยอร์ก ร้านค้าต่างๆในท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก รวมถึงโรงแรมและคาสิโนในเครือ Caesars Entertainment ในสหรัฐอเมริกา, ร้านค้าปลอดภาษี Ever Rich Duty Free Shop และ Tasa Meng Duty Free Shop ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเถาหยวน กรุงไทเป รวมถึง Tasa Meng Food Shop ณ สนามบินไทเป ตลอดจน DongWha Duty Free Shop, Etude House, Lotte Duty Free Shop และ Shinsegae Duty Free Shop ในเกาหลีใต้ โดยโปรโมชั่นมีจำนวนจำกัด มาก่อนมีสิทธิ์ก่อน

การเปิดตัวแคมเปญ "Global Christmas Shopping Season" แสดงให้เห็นว่า WeChat ยังคงเดินหน้าขยายทางเลือกการชำระเงินข้ามแดนทั่วโลก และทีมงานของ WeChat ยังมีแผนเดินหน้าส่งมอบโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ให้แก่ร้านค้าทั่วโลก เพื่อเชื่อมร้านค้าจำนวนมากกับ WeChat Pay และขยายประสบการณ์ Smart Life ไปยังสถานที่ต่างๆทั่วโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171221/2020409-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171221/2020409-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้