วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จับมือพันธมิตรใหม่ Rubrik ผู้นำตลาดด้าน Cloud Data Management Platform

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๖
บริษัทวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าส่งสินค้าไอทีในประเทศไทย จับมือกับพันธมิตรใหม่ Rubrik หรือ บริษัทรูบริค อิงค์ โดยมีการเซ็นสัญญาและรับมอบเอกสารแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

Rubrik ถือได้ว่าเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในตลาดทางด้าน Cloud Data Management Platform ซึ่งเป็นการรวมความสามารถต่าง ๆ ของ Backup Solution ให้มาอยู่บนตัว Rubrik นี้ ไม่ว่าจะเป็น Backup, Instant Recovery, Data Archival, Replication and DR, Remote and Branch Offices, Global Search, Analytics, Compliance, Copy Data Management in One Scale-out, Policy-Based Automation, Cloud Mobility เป็นต้น ซึ่งความสามารถเหล่านี้จะมาช่วยเสริมประสิทธิภาพให้การ Recover ระบบข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว, มีระบบจัดการที่ง่าย, และทำให้ข้อมูลปลอดภัยยิ่งขึ้นได้ทั้งระบบที่เป็น Physical หรือ Virtualized และยังสามารถข้ามระหว่าง On Premises, At the Edge, และ Public Cloud ได้อีกด้วย นอกจากนี้ Rubrik ยังเป็นแพลทฟอร์มแรก ๆ ที่มีระบบ Orchestrate Data สำหรับการทำ Hybrid Cloud Enterprises ได้อีกด้วย ในส่วนของผลิตภัณฑ์ Rubrik นี้เปิดตัวในปี 2014 และอีกเพียง 3 ปีต่อมาก็สามารถผลักดันผลิตภัณฑ์ขึ้นไปยืนอยู่บน Visionary ของทางGartner Magic Quadrant ในส่วนของ Data Center Backup and Recovery Solution ได้ ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ระบบ Rubrik Cloud Data Management ได้ถูกออกแบบให้เป็น Software-Defined ซึ่งเป็นการหลอมรวมในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้ multi-tiered ของสถาปัตยกรรมแบบ Legacy Backup & Recovery แบบเดิม ๆ ให้มาเป็นซอฟท์แวร์หนึ่งเดียว (Single Platform) และในส่วนระบบอินฟราสตรัคเจอร์ของ Rubrik Appliances เองยังถูกออกแบบมาเป็น Hyper-converged Infrastructure เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีกว่าแบบเดิม และยังมีการทำคลัสเตอร์ของทุก ๆ โหนด เพื่อเป็นการปกป้องข้อมูลเมื่อมีโหนดใดโหนดหนึ่งเสียไป และยังเน้นในเรื่องของความง่าย ลดความซับซ้อนในการใช้งานสำหรับยูสเซอร์ (Consumer-grade usability) นอกจากนี้ยังได้ใช้หลักการของเทคโนโลยีแบบเว็บสเคลที่บริษัทชั้นนำของโลกใช้งาน อาทิ Google, Facebook และ Amazon มาร่วมด้วยเพื่อให้ทางผู้ใช้สามารถจัดการเพิ่มขยาย volumes ได้ง่ายและรวดเร็ว (Scale-out) ซึ่งจะมาช่วยขจัดปัญหาในส่วนของ Folklift Upgrades และยังสามารถจัดการตัว Rubrik ได้อย่างต่อเนื่องเสมือนเป็นระบบเดียวกันทั้งหมด (Single System)

ปัจจุบันนี้ การกู้คืนข้อมูลและแอพพลิเคชันต่าง ๆ ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ในทันทีในขณะที่เกิดปัญหาระบบล่มนั้น เป็นความท้าทายกับทางไอทีขององค์กรเป็นอย่างมาก ซึ่งในแต่ละธุรกิจนั้นล้วนมีความต้องการระบบกู้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงและรวดเร็วในการนำข้อมูลเหล่านั้นขึ้นมาใช้งานให้ได้ในทันทีหรือโดยเร็วที่สุด ซึ่งระบบ backup ปัจจุบันก็มักจะพบปัญหาที่ไม่สามารถจัดการได้ตาม SLAs, ใช้เวลานานในการbackup & recovery, มีความซับซ้อนในการติดตั้งและจัดการ, มีต้นทุนของระบบที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ เป็นต้น แต่จะดีกว่าหากเรามาทำความรู้จักระบบ Backup Solutions รูปแบบใหม่ในตลาดยุคนี้ ที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้งานง่าย มีความยีดหยุ่น ลดขนาด Footprint ลด RPO & TCO ลงอย่างมากและยังสามารถขยายได้ตามที่ต้องการอย่างไร้ขีดจำกัดอีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้รู้จักในนามว่า Rubrik

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าแบรนด์ Rubrik ได้ที่ฝ่ายขาย โทร. +66 2661 6666, +66 2261 2900 หรือ[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้